มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2238

และในความเป็นจริง วิชากลั่นยา เป็นเพียงส่วนที่ผิวเผินของคัมภีร์โอสถเท่านั้น

อาศัยเศษเสี้ยวคัมภีร์บางส่วนที่อยู่ภายในความทรงจำของไท่ซ่างฉิง ต่อมาหลัวซิวก็ได้รับเศษเสี้ยวของฎีกาค่ายมาอีก เมื่อรวมกับความเฉลียวฉลาดของตัวเขา ทำให้ฎีกาค่ายค่อย ๆ สมบูรณ์แบบขึ้น

เมื่อย้อนคิดถึงสิ่งเหล่านี้ หลัวซิวอดไม่ได้ที่จะปลงกับความอัศจรรย์ของโชคชะตา มันเหมือนกับวัฏจักรของเหตุและผล ทุกสรรพสิ่งถูกลิขิตไว้แล้ว หากส่วนใดส่วนหนึ่งของวงจรเหล่านี้เกิดปัญหา ในชาตินี้ของเขา อาจจะไม่สามารถได้รับคัมภีร์ที่สมบูรณ์ก็เป็นได้

ในวันนี้ม้วนคัมภีร์สามวิชา ขาดเพียงแค่หนังสือยุทธภัณฑ์เท่านั้น!

หนังสือยุทธภัณฑ์ นั้นลึกลับที่สุดตั้งแต่สมัยโบราณ ในตอนที่อยู่ในฐานะไท่ซ่างฉิง เขาเคยย้อนรอยตามร่องรอยในอดีตของยุคไท่ชูและวัฏสงสาร คัมภีร์โอสถและฎีกาค่ายก็ปรากฏขึ้นในบางครั้ง แต่มีเพียงหนังสือยุทธภัณฑ์เท่านั้น ที่มีเพียงแค่ตำนานกล่าวขาน ไม่มีใครเคยได้พบเจอ

ครั้งหนึ่งในซากปรักหักพังอันเก่าแก่ ไท่ซ่างฉิงค้นพบความลับอย่างหนึ่ง ว่ากันว่าในยุคไท่ชูมีคนได้รับหนังสือยุทธภัณฑ์ ร่างเนื้อไร้เทียมทาน เรียกได้ว่าเป็นผู้ยิ่งใหญ่แห่งยุคสมัย ปราบปรามเวหากาลเอาไว้ จนกระทั่งตัวเขาสิ้นอายุขัย หนังสือยุทธภัณฑ์ก็หายสาปสูญ ไร้ข้อมูลใดอีก

สลัดความคิดความทรงจำออกไป สายตาของหลัวซิวก็ตกลงบนร่างของหนิงหันหลิงอีกครั้ง หัวคิ้วขมวดเข้าหากันเล็กน้อย

“อาการบาดเจ็บของเจ้าสาหัสนัก บาดแผลแห่งฐานยุทธ์ข้ายังพอมีวิธีอยู่บ้าง แต่บาดแผลของรากพรตนั้นเป็นเรื่องที่ยากยิ่ง” หลัวซิวเอ่ยปากพูด

“เจ้ามีวิธีหรือ?” หนิงหันหลิงนิ่งสงบอยู่ตลอดมา แต่หลังจากหลัวซิวพูดประโยคเหล่านี้ออกมา นางก็เอ่ยปากออกมาด้วยความประหลาดใจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ