มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2251

ภายในเวลาชั่วพริบตา ฟ้าดินก็สั่นสะเทือน ยักษ์ที่อยู่ในหุบเขาลุกขึ้นยืน หลังจากที่เขาลุกขึ้นยืนแล้ว ก็ยังคงสามารถก้มมองหลัวซิวที่ยืนอยู่บนภูเขารกร้างได้อยู่เช่นเคย ร่างกายของเขาสูงยิ่งกว่าภูเขาที่สูงใหญ่ ภายในร่างกายมีพลังที่มากมายมหาศาลแฝงซ่อนอยู่ ศีรษะสูงเสียดฟ้า เท้าเหยียบปฐพีใหญ่ มีพลานุภาพมากอย่างหาที่เปรียบได้ยาก

ตรงหว่างคิ้วของยักษ์มีตราประสายฟ้าหนึ่งตรา แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าตัวตนของยักษ์ตัวนี้คือเผ่าพันธุ์หนึ่งที่คงอยู่ในยุคที่เก่าแก่มาก ๆ ยักษ์อัสนี!

“นานมากแล้วที่ไม่มีคนต่างแดนบุกรุกมาที่นี่”

ยักษ์อัสนีเขม็งมองหลัวซิว บนใบหน้าที่ดุร้ายมีรอยยิ้มที่น่ากลัวปรากฏ รอยยิ้มนั้นดูโหดเหี้ยมอย่างมาก

ประวัติความเป็นมาของเผ่ายักษ์นั้นเก่าแก่มาก ๆ ตำนานเล่ากันว่าพวกมันเป็นเทพมารที่กำเนิดขึ้นมาโดยการหล่อเลี้ยงของตรีภพ มาตรแม้นว่าเป็นยักษ์ที่อ่อนแอมากที่สุด ทันทีที่กำเนิดมาก็อยู่ในระดับเทพมารเช่นกัน ยิ่งกว่านั้นคือเทพมารบางส่วนที่แข็งแกร่งหน่อย ทันทีที่เพิ่งกำเนิดก็เป็นเทพมารระดับเก้าแล้ว!

เผ่ายักษ์มีต้นกำเนิดจากยุคไท่ชู เนื่องจากสถานที่แห่งตรีภพในยุคหลัง ๆ ยิ่งอยู่ยิ่งน้อยลง ยักษ์ที่ถูกหล่อเลี้ยงขึ้นมาจึงยิ่งอยู่ยิ่งน้อย จึงส่งผลให้เมื่อถึงช่วงปลายของยุควัฏสงสาร เผ่ายักษ์ก็เหลือน้อยมากถึงมากที่สุดแล้ว ยักษ์ทุกตัวล้วนเป็นพันธุ์ที่หายากมาก ๆ อีกทั้งเผ่านี้ไม่มีความสามารถในการสืบพันธุ์ เมื่อตายไปหนึ่งตัวก็เท่ากับลดน้อยลงไปหนึ่งตัว กระทั่งสูญพันธุ์ไปในที่สุด

ยักษ์ที่กำเนิดมาจากการหล่อเลี้ยงยึมกุมกฎตั้งแต่กำเนิด มียักษ์บางส่วนที่มีความสามารถในการฝึกตน และมียักษ์บางส่วนที่ศักยภาพตั้งแต่กำเนิดเป็นอย่างไร โดยส่วนใหญ่แล้วตลอดชั่วชีวิตศักยภาพก็แทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เลย

เผ่ายักษ์ได้รับเงื่อนไขที่ดีเป็นพิเศษ มีอายุไขยาวนาน เล่ากันว่าอายุไขของเผ่ายักษ์สามารถยาวนานถึงหนึ่งยุคตรีภพ

หนึ่งยุคตรีภพนั้นยาวนานมากเท่าไหร่? เล่ากันว่า 333.3 พันล้านปีเท่ากับหนึ่งยุคตรีภพ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ