มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2257

ตั้งแต่ที่ผลการฝึกตนบรรลุถึงเทพมารเป็นต้นมา ทุกครั้งที่หลัวซิวบรรลุสามแดนเล็ก ก็จะมีทัณฑ์สายฟ้าพิโรธย่างกรายมาหนึ่งครั้ง

สาเหตุที่เป็นเช่นนี้นั้น เป็นเพราะขณะที่ขั้น 3 ทลายสู่ขั้น 4 ขั้น 6 ทลายสู่ขั้น 7 ผลการฝึกตนศักยภาพจะมีการเพิ่มขึ้นสูงมาก ยิ่งศักยภาพเพิ่มขึ้นมากเท่าไหร่ อานุภาพของทัณฑ์สายฟ้าพิโรธก็ยิ่งมากเท่านั้น

ส่วนนักยุทธ์ทั่วไปนั้น ทัณฑ์สายฟ้าพิโรธจะปรากฏก็ต่อเมื่อบรรลุแดนใหญ่

และสำหรับนักยุทธ์จำนวนมากแล้ว ทัณฑ์สายฟ้าพิโรธคือการได้รับความทุกข์ทรมาน ในขณะเดียวกันมันก็เป็นการขัดเกลาครั้งหนึ่งเช่นกัน หากต้านทานไม่ไหว ทุกสิ่งก็จะสูญเปล่า กลายเป็นฝุ่นผง หากต้านทานไปได้ ก็จะเป็นการลอกคราบใหม่ ก้าวเข้าสู่แดนที่ใหม่เอี่ยม อายุไขเพิ่มขึ้นอย่างมาก ศักยภาพมีการพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ

หลัวซิวได้รับทรัพยากรการฝึกตนมาจากมือยักษ์อัสนีคาดิสลาร์เป็นจำนวนมาก ในจำนวนทั้งหมดแค่โอสถแก่นแท้ที่ใช้ขณะฝึกตน ก็มีเยอะจนพอดูเลยทีเดียว

ด้วยเหตุนี้หลังจากที่ออกมาจากมหาค่ายกักชีวีเทวโทษเวหากาลแล้ว หลัวซิวก็ตามหาสถานที่แห่งหนึ่งเพื่อฝึกตนปิดขัง ภายใต้การปลุกเสกจากโลกาศุภร เวลาได้ผ่านพ้นไปอย่างเงียบ ๆ

พลังบริสุทธิ์ที่แฝงซ่อนอยู่ในโอสถแก่นแท้จำนวนมากถูกเขาดูดซับกลั่นแปร เมื่อผลการฝึกตนบรรลุถึงจุดวิกฤตแล้ว ผลการฝึกตนมกุฎเทพขั้น 1 จึงก้าวเข้าสู่แดนขั้น 2 โดยปริยาย

พลังผลการฝึกตนที่มากมายมหาศาลซัดกระหน่ำอยู่ในร่างกาย ทลายประตูแห่งกฎเกณฑ์และจุดตีบตันของผลการฝึกตนอย่างต่อเนื่อง การทลายที่รุนแรงเช่นนี้ทำให้มีเสียงที่ดังปานสายฟ้าสะท้อนออกมาจากร่างกายหลัวซิว ร่างกายสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง มีพลานุภาพเสี้ยวหนึ่งแผ่กระจายออกมา ทำให้พื้นที่บริเวณรอบ ๆ เขาดับสูญและทลายลงอย่างต่อเนื่อง

มีปรากฏการณ์แปลกประหลาดที่นับไม่ถ้วนปรากฏด้านหลังหลัวซิวอย่างต่อเนื่อง กฎไร้ลักษณ์ของเขาวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการเวียนว่ายตายเกิดห้วงเวลา หรือตรีภพหยินหยาง เบญจธาตุอัสนี กฎทั้งปวงในฟ้าดินล้วนอยู่ในขอบเขตการวิวัฒนาการของกฎไร้ลักษณ์

แคว็ก!

เมื่อประตูแห่งกฎเกณฑ์ถูกทลาย ผลการฝึกตนหนึ่งที่มากมายมหาศาลกว่าจึงกำเนิดและผนึกรวมกันในร่างกายหลัวซิว ในขณะเดียวกันบนท้องฟ้าก็มีสายฟ้าที่นับไม่ถ้วนผ่าลงมากะทันหัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ