มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2267

เหยียนซีโรว่และหนิงหานหลิงก็กวาดตามองดูรอบ ๆ เช่นกัน ถึงแม้ของสะสมที่อยู่ในคลังสมบัตินี้จะน่าทึ่งมาก ๆ ทว่าสมบัติที่มีมูลค่าจริง ๆ กลับมีไม่มากนัก โดยเฉพาะหนิงหานหลิงที่กำเนิดในโลกมหาศักดิ์ โลกทัศน์ของนางสูงมาก ๆ โดยส่วนใหญ่แล้วของทั้งหมดที่อยู่ที่นี่แทบจะไม่มีสิ่งใดที่ต้องตานางเลย

ทันใดนั้นเอง หนิงหานหลิงก็สังเกตเห็นว่าหลัวซิวหยิบกระบี่เล็กสีเขียวมรกตขึ้นมาหนึ่งเล่ม จึงอดไม่ได้ที่จะถามอย่างรู้สึกสงสัย: “นี่เป็นเพียงศัสตราวุธระดับสามที่ธรรมดามาก ๆ เลยนี่”

ศัสตราวุธระดับสามที่กล่าวถึงนั้น เท่ากับอาวุธที่เทพมารระดับสามในโลกมหาศักดิ์ฝึกเซ่น ส่วนเทพมารระดับสามนั้นสอดคล้องกับผลการฝึกตนระดับมกุฎเทพ

ซึ่งเช่นนี้ก็หมายความว่า กระบี่เล็กสีเขียวมรกตเล่มนี้เป็นเพียงอาวุธสงครามระดับมกุฎเทพชิ้นหนึ่งเท่านั้น

“จริงหรือ?”หลัวซิวหัวเราะเบา ๆ เขานึกไม่ถึงเลยว่าจะพบเจ้าสิ่งนี้ที่นี่

ในมุมมองของคนอื่น นี่เป็นเพียงอาวุธสงครามมกุฎเทพที่ธรรมดาไปมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว ทว่าทั้งฟ้าดินผืนนี้ กลับมีเพียงเขาหลัวซิวเท่านั้นที่ทราบว่ากระบี่เล็กสีเขียวมรกตเล่มนี้ เป็นสมบัติที่สามารถทำให้ผู้แข็งแกร่งจำนวนมากแก่งแย่งกันจนหัวแตกหัวแตนได้อย่างแน่นอน

นี่คือสมบัติชิ้นหนึ่ง คนธรรมดาทั่วไปไม่สามารถมองทะลุความเร้นลับที่ซ่อนอยู่ภายใน มีเพียงใช้เคล็ดวิชาพิเศษ ถึงจะสามารถปลดผนึกมัน แล้วมีรัศมีเทวสุดยอดเปล่งประกายออกมาจากตัวกระบี่

กระบี่เล่มนี้มีนามว่ากระบี่ร่องฟ้า ในยุคสมัยที่ไท่ซ่างฉิงคงอยู่ มันเคยมีชื่อเสียงโด่งดังอย่างมาก เป็นศัสตราวุธชีวีของผู้แข็งแกร่งไร้เทียมทานคนหนึ่ง

ต่อมาผู้แข็งแกร่งคนนั้นก็หายเข้าไปในกลีบเมฆ ก่อนจะสิ้นอายุไข เขาได้เดินเข้าไปในจักรวาลกันดาร ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็ไม่มีข่าวคราวที่เกี่ยวข้องกับเขาอีกเลย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ