มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2324

“นี่ เจ้ามีมารยาทหรือเปล่า? ข้าถามเจ้าอยู่ แต่เจ้ากลับมองข้ามคุณชายอย่างข้าอย่างนั้นหรือ?”ลิ่งฮู๋จื่อเซวียนเห็นว่าหลัวซิวไม่สนใจตัวเอง จึงยิ่งรู้สึกไม่พอใจ

“คุณชายลิ่งฮู๋ เรื่องนี้มันเกี่ยวเนื่องไปถึงความเป็นส่วนตัวและความลับของตัวคุณชายไท่ซ่างแล้วนะ”ชีชีที่อยู่ข้าง ๆ พูดย้ำเตือนคำหนึ่ง

หลัวซิวก็ยังไม่พูดอะไรอีกเช่นเคย มีปราณกระบี่อีกหนึ่งเล่มพุ่งออกไปจากมือ รื้อชุดเกราะไม่สมบูรณ์ที่อยู่บนตัวญาณมรณะไร้เศียรลงมา

“อันนี้คือของข้า!”เมื่อสายตาของหลัวซิวมองไปทางกระบี่ที่แตกหักเล่มนั้น ลิ่งฮู๋จื่อเซวียนจึงรีบกอดมันไว้ในอ้อมอกแล้วพูด

หลัวซิวมองหาอีกพักหนึ่ง และไม่เจอสมบัติที่ญาณมรณะไร้เศียรตัวนี้เก็บสะสมไว้บนตัว ซึ่งนี่ก็หมายความว่ามูลค่าบนตัวญาณมรณะไร้เศียรตัวนี้มีไม่มากนัก นอกเหนือจากกระบี่เทพระดับเจ็ดที่แตกหักเล่มหนึ่ง เกราะเทพระดับเจ็ดที่ไม่สมบูรณ์ แล้วก็พลังและเลือดสามหยด

พลังและเลือดสามหยดนี้ ก็ไม่ใช่พลังและเลือดของเทพมารระดับเจ็ดที่แท้จริงเช่นกัน ถูกกัดกร่อนจากชี่มรณะ บวกกับการล่วงเลยไปของกาลเวลาที่ยาวนานอย่างไม่รู้จบ ทำให้พลังที่แฝงซ่อนอยู่ในพลังและเลือดมีไม่มากแล้ว แต่ก็เทียบเท่ายาเซียนระดับมหาจักรพรรดิสามเม็ดอยู่

หลัวซิวต้องมีพลังและเลือดของเทพมารระดับเจ็ดที่แท้จริงอยู่แล้ว นั่นก็คือพลังและเลือดของยักษ์อัสนีอย่างคาดิสลาร์ แต่ทว่าหลัวซิวจะนำพลังและเลือดของยักษ์อัสนีไปใช้กับสิ่งที่คุ้มค่ากว่านี้ อีกทั้งจากผลการฝึกตนของเขา ณ ปัจจุบัน ยังไม่สามารถกลืนกินกลั่นแปรมันได้ ร่างกายเขาต้านทานไม่ไหวเลยด้วยซ้ำ

ดูเหมือนดอกผลที่ได้รับจะไม่น้อย แต่แท้จริงแล้วมูลค่าของมันก็ไม่ถือว่าสูงลิ่วเท่าไหร่นัก อาวุธเทพระดับเจ็ดที่ไม่สมบูรณ์ครบถ้วนสองชิ้น มูลค่าของมันไม่แย่กว่าอาวุธเทพระดับหกแล้ว แต่ทว่าอาวุธเทพทั้งสองชิ้นนี้ค่อนข้างพิเศษ ต้องใช้เคล็ดวิชาพลังอมตะพิเศษถึงจะสามารถโคจรควบคุมมันได้

อ้างอิงจากสัญญาของหลัวซิวทั้งสามคนที่ให้ไว้ล่วงหน้า การรวมกลุ่มมาสำรวจโบราณสถานไท่ชูในครั้งนี้ ผู้ใดที่พบสิ่งนั้น สิ่งนั้นก็จะตกเป็นของคนคนนั้น แต่ถ้าเกิดเป็นสิ่งที่ทุกคนได้รับพร้อมกัน เช่นนั้นก็ต้องแบ่งเท่า ๆ กัน

พลังและเลือดของเทพมาร กระบี่หักและชุดเกราะที่ไม่สมบูรณ์ครบถ้วน ในสิ่งของทั้งสามอย่างนี้ สิ่งที่มีมูลค่าสูงสุดก็ต้องเป็นพลังและเลือดของเทพมารระดับเจ็ดเป็นธรรมดาอยู่แล้ว ภายใต้การกัดกร่อนจากกาลเวลา แม้พลังที่แฝงซ่อนอยู่ในพลังและเลือดจะไม่เท่าอดีต แต่เมื่อรวมพลังและเลือดทั้งสามหยดเข้าด้วยกันแล้ว ก็เทียบทัดพลังและเลือดหนึ่งหยดของเทพมารระดับเจ็ดอย่างแท้จริงแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ