มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2326

ในฐานะที่เป็นผู้บำเพ็ญตนอิสระแต่ฝึกตนถึงจ้าวมหาเทพช่วงปลาย พอจะพูดได้เลยว่าเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ ในแหวนเก็บของของจ้าวมหาเทพคนนี้ ก็มีของดี ๆ อยู่ไม่น้อยเช่นกัน ถึงแม้จะไม่มีของคุณภาพสูงอย่างโอสถแก่นแท้ ทว่าวัตถุดิบต่าง ๆ และยาเซียนระดับเจ้ายุทธจักรก็มีไม่น้อยเลย

ยังเจอวรยุทธ์หนึ่งในแหวนเก็บของด้วย ซึ่งมีนามว่าเวทย์อัศชิงเสวียน เป็นวรยุทธ์ระดับจักรพรรดิเทพที่ใช้สำหรับฝึกกฎธาตุไม้

แม้จะเป็นวรยุทธ์ระดับจักรพรรดิเทพที่ธรรมดาที่สุด แต่มูลค่าก็ไม่น้อยเช่นกัน แม้พวกหลัวซิวจะใช้งานไม่ได้ ทว่าหากนำมันไปประมูลละก็ ต้องสามารถทำให้เหล่าผู้แข็งแกร่งที่ขาดแคลนวรยุทธ์ชั้นยอดถลุงเงินเป็นว่าเล่นได้อย่างแน่นอน!

หลัวซิวง้างมือโยนทีหนึ่ง โยนวรยุทธ์ดังกล่าวไปให้ลิ่งฮู๋จื่อเซวียน เขาไม่ต้องการของประเภทนี้เลยด้วยซ้ำ มีเงาสะท้อนวัฏสงสารเสี้ยวหนึ่งอยู่ในลูกแก้วความเป็นตาย เขาสามารถเชื่อมประสานกับวัฏสงสาร แล้วได้รับข้อมูลวรยุทธ์พลังอมตะจำนวนมากจากวัฏสงสาร ต้องการวรยุทธ์มากเท่าไหร่ก็ไม่ใช่ปัญหา

ผู้แข็งแกร่งของกองกำลังใหญ่ทั้งห้าล้วนรวมตัวกันตรงทางเข้าของโบราณสถานเทพมารไท่ชู เผ่าเสือขาว ตระกูลมู่สรรพสิทธิ์และตระกูลหงร่วมมือกัน ศักยภาพโดยรวมจึงแข็งแกร่งกว่าหอยอดอัมพรและเผ่าจี้เล็กน้อย

แต่ทว่าหอยอดอัมพรและเผ่าจี้ไม่มีทางร่วมมือกันแน่นอน ดังนั้นทุกฝ่ายจึงไม่ให้ความร่วมมือมาก ๆ ระหว่างทั้งสามฝ่ายต่างหวาดกลัวกันและกัน ไม่มีผู้ใดกล้าเข้าไปในโบราณสถานอย่างผลีผลาม

“เจ้าหอ ได้ยินมาว่าเผ่าจี้นั่นเคยสังหารผู้อาวุโสจักรพรรดิเทพคนหนึ่งของหอยอดอัมพร จะดีกว่าหากเจ้าหอร่วมมือกับเราสังหารพวกคนจากเผ่าจี้ก่อน จากนั้นเราค่อยร่วมมือกันสำรวจโบราณสถานแห่งนี้ ไม่ทราบว่าเจ้าหอมีความเห็นอย่างไรบ้าง?”

ผู้อาวุโสของตระกูลมู่สรรพสิทธิ์เดินออกมาจากเรือรบม่วงทอง แล้วใช้ตัวสำนึกส่งเสียงสื่อสารกับเจ้าหอยอดอัมพร

“พวกเจ้าลงมือเต็มที่ได้เลย หอยอดอัมพรของข้าจะไม่ยุ่งด้วยอย่างแน่นอน”เจ้าหอยอดอัมพรตอบกลับอย่างเรียบนิ่ง

“นี่คือความบริสุทธิ์ใจของเจ้าหอหรือ?”ผู้อาวุโสตระกูลมู่ขมวดคิ้วลง ความเป็นมาของเผ่าจี้ลึกลับ ต่อให้กองกำลังใหญ่ทั้งสามอย่างพวกเขาจะร่วมมือกันแล้วกำราบเผ่าจี้ได้ แต่ก็ต้องสูญเสียไม่น้อยอย่างแน่นอน แต่หอยอดอัมพรกลับจะตั้งตัวเป็นคนนอก เก็บศักยภาพกำลังเอาไว้ ดังนั้นเขาถึงได้รู้สึกว่าเจ้าหอยอดอัมพรไม่มีความบริสุทธิ์ใจเลยแม้แต่น้อย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ