มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2327

ผนังหินตรงหน้าเหมือนภูเขาที่ถูกคนผ่าออกเป็นสองซีก ด้านบนของผนังหินมีปากถ้ำที่สูงและกว้างหลายเมตร บริเวณปากถ้ำยุ่งเหยิงมาก ๆ มีร่องรอยการโจมตีทลายค่ายกลต้องห้าม

เห็นได้ชัดเจนเลยว่าเคยมีคนมาถึงที่นี่ก่อนแล้ว ต่อมาหลังจากผู้แข็งแกร่งทยอยเร่งเดินทางมาถึงแล้ว จึงร่วมมือกันทลายตัวต้องห้าม จนเผยให้เห็นทางเข้าโบราณสถานนี้

ภายในถ้ำมืดสนิทมาก เมื่อแผ่ตัวสำนึกเข้าไปแล้วก็เหมือนหายเข้าไปในกลีบเมฆ ไม่พบสิ่งมีชีวิตเลยแม้แต่น้อย ราวกับภายในถ้ำก็คือหลุมดำหนึ่งที่กลืนกินตัวสำนึกจนหมดสิ้น

ไม่เพียงแค่นี้เท่านั้น ยังมีพลังออร่าที่น่าดึงดูดม้วนซัดออกมาจากปากถ้ำปานลมคำราม เสียงลมประดุจผีร้องโหยหวน ทำให้คนได้ยินขนหัวลุกซู่ รู้สึกเย็นยะเยือกไปถึงก้นบึ้งหัวใจ

“สถานฌาปนนภาสวรรค์ หุบเขาสุสาน สถานที่แห่งนี้น่ากลัวมากเลยนะ!”มาตรแม้นว่าเป็นลิ่งฮู๋จื่อเซวียนที่กล้าหาญ เมื่อมาถึงปากถ้ำ ก็พูดด้วยความหวาดกลัวเล็กน้อย

“เป็นสถานที่ที่ฝังสวรรค์จริง ๆ หรือ?”ดวงตาของหลัวซิวเป็นประกาย ในจักรวาลกันดารนี้มีความลับซ่อนอยู่เยอะมาก ๆ นอกเหนือจากวังดับฟ้าแล้ว ปัจจุบันก็มีสถานฌาปนนภาสวรรค์ปรากฏขึ้นมาอีก ซึ่งต่างมีความเกี่ยวข้องกับสวรรค์และเทพมารในยุคไท่ชู

อีกทั้งในโลกามหาจักรพรรดิยุทธ์ทั้งแปด ก่อนผู้แข็งแกร่งไร้เทียมทานใกล้จะสิ้นอายุไข ก็จะเดินทางเข้าไปในจักรวาลกันดารเป็นประจำ จากนั้นก็ไม่มีข่าวคราวของผู้แข็งแกร่งเหล่านั้นอีกเลย หายไปอย่างไร้ร่องรอย

ตั้งแต่สิ้นสุดยุควัฏสงสาร ก็มีกองกำลังบางส่วนออกจากโลกามหาจักรพรรดิยุทธ์ทั้งแปด เข้าไปบุกเบิกในจักรวาลกันดาร จนค่อย ๆ กำเนิดเป็นสถานภาพของมหาโลกาพันสามในปัจจุบัน ความลับจำนวนมากล้วนซ่อนอยู่ในสายน้ำแห่งกาลเวลาที่ยาวเหยียด

“คุณชายทั้งสองระวังตัวด้วยนะ มีคนคอยกบดานที่นี่”จู่ ๆ ชีชีที่กอดขิมโบราณไว้ในอ้อมอกก็เอ่ยปากพูด

ทันทีที่เข้ามาในทางเข้าโบราณสถาน ความสนใจของหลัวซิวทั้งสามคนล้วนถูกปากถ้ำแปลกประหลาดบนผนังหินนั่นดึงดูด ด้วยเหตุนี้จึงไม่ได้สังเกตลาดเลาบริเวณรอบ ๆ

เมื่อได้ยินชีชีย้ำเตือน หลัวซิวและลิ่งฮู๋จื่อเซวียนจึงรีบแผ่ตัวสำนึกของตัวเองออกไปเช่นกัน ก่อนจะค้นพบจ้าวมหาเทพขั้นสูงห้าคนที่หลบซ่อนอยู่ในละแวกใกล้เคียง

“จ้าวมหาเทพขั้นสูงห้าคน……”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ