มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2351

“เทียนหยุน มึงยังคงดื้อดึงเหมือนเคยเลยนะ!”

หลัวซิวแสยะยิ้มอย่างเยือกเย็น ร่างกายสั่นเทิ้มทีหนึ่ง หลุดพ้นจากการพันธนาการของออร่าภายในพริบตา ฟาดฟันกระบี่ร่องฟ้าที่อยู่ในมือ หนึ่งกระบี่เฉือนฟ้า

กระบี่ดังกล่าวมีพลังแห่งกฎความตายขั้น 10 ซ่อนอยู่ เมื่อกฎชั้นยอดบรรลุถึงขั้น 10 ก็แทบจะเทียบทัดมหาจักรพรรดิยุทธ์์แล้ว

“เตี๊ยง!”

สะเก็ดไฟที่ดุเดือดสาดกระเด็น ราชทหารพยัคฆ์ถูกกระบี่ร่องฟ้าผ่าออกโดยตรง กระบี่พรากชีวีมรณาทะลวงห้วงอนัตตา ไปถึงกลางหว่างคิ้วเทียนหยุนภายในชั่วพริบตาเดียว

“เดิมทีกูไม่มีความคิดที่จะฆ่ามึง ทำอย่างไรได้มึงดันเป็นศัตรูกับกูครั้งแล้วครั้งเล่า กูจึงทำได้เพียงส่งมึงไปลงนรกแล้วล่ะ”

เสียงที่เย็นเยือกดังก้องอยู่ข้างหูเฒ่าประหลาดเทียนหยุน เขาอ้าปากขึ้น ยังไม่ทันได้พูดอะไร แสงกระบี่ก็ทะลวงกลางหว่างคิ้วเขาก่อนแล้ว

ฟึ่บ!

เลือดสีแดงสดพุ่งกระฉูด ศีรษะของเฒ่าประหลาดเทียนหยุนระเบิดแตกออกภายในพริบตา ตัวหยั่งรู้แตกสลาย วิญญาณสูญสิ้น มีเพียงศพที่ไร้ศีรษะร่างหนึ่งร่วงหล่นลงมาจากท้องฟ้า

เมื่อเห็นว่าช่องจิตของเฒ่าประหลาดเทียนหยุนถูกหลัวซิวกำไว้ในมือ ทั้งส่วนบนของแท่นบูชาก็เงียบกริบลงไป ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหอยอดอัมพรหรือผู้อาวุโสเผ่าจี้ ความรู้สึกบนใบหน้าของทุกคนล้วนแข็งทื่อลงไปแล้ว

สังหารจักรพรรดิเทพภายในเสี้ยววินาที!

ถึงแม้เฒ่าประหลาดเทียนหยุนนั่นจะเป็นเพียงจักรพรรดิเทพขั้นปฐมภูมิ แต่ผลการฝึกตนของหลัวซิวนั่นเป็นอย่างไร? ต่อให้อาศัยเคล็ดวิชาก็แค่จ้าวมหาเทพขั้น 2 เท่านั้น!

ทุกคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ แม้เจ้าหอยอดอัมพรจะยึดกุมเศษณ์มหาจักรพรรดิยุทธ์ก็ไม่มีความมั่นใจอย่างแน่นอนว่าจะสามารถสังหารเฒ่าประหลาดเทียนหยุนได้ภายในเสี้ยววินาที

เก็บช่องจิตและแหวนเก็บของของเฒ่าประหลาดเทียนหยุนเข้ามา ก่อนที่เงาร่างของหลัวซิวจะกระพริบทีหนึ่ง หายวับไปภายในพริบตา

วินาทีต่อไป เขาก็ไปปรากฏอยู่ด้านหลังผู้อาวุโสตระกูลมู่!

จิตใจผู้อาวุโสตระกูลมู่ระแวดระวังขึ้นมากะทันหัน มีรัศมีเทวสาดส่องลงมาจากเรือม่วงทอง แล้วคุ้มกันอยู่รอบกายเขา

ฉึก!

แสงดาวแวววาวจับตาที่เกิดจากกระบี่ร่องฟ้า ทำให้ปริภูมิถูกฉีกกระชากจนเกิดเป็นร่องรอยสีดำขลับ รัศมีเทวที่สาดส่องลงมาจากเรือม่วงทองถูกทลายอย่างต่อเนื่อง แสงกระบี่ทลายเกราะป้องกันเป็นชั้น ๆ แล้วประชิดใกล้ผู้อาวุโสตระกูลมู่

เมื่อเห็นภาพเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้อาวุโสตระกูลมู่ก็ตกตะลึงหนักมากจนหน้าถอดสี ในขณะที่กำลังจะถอยหลังอยู่นั้น ร่างกายกลับสูญเสียการควบคุม ขยับไม่ได้เลยแม้แต่น้อย ราวกับทุกสรรพสิ่งในฟ้าดินล้วนถูกทำให้หยุดนิยังไงอย่างนั้น

“กฎเวลา! ……”

เสียงฟึ่บดันขึ้น แสงกระบี่ทลายเกราะป้องกันทั้งหมด แล้วตัดศีรษะของผู้อาวุโสตระกูลมู่ลงมา

หลัวซิวยกมือขึ้นมาสลัดทีหนึ่ง ไฟจึงลุกโหมอย่างรุนแรง แผดเผาร่างกายของผู้อาวุโสตระกูลมู่จนกลายเป็นเถ้าธุลีภายในพริบตา เหลือเพียงช่องจิตหนึ่งดวง รวมไปถึงแหวนเก็บของหนึ่งวง

ผลการฝึกตนบรรลุถึงแดนจ้าวมหาเทพ ยึดกุมกฎขั้น 10 เมื่อใช้หมื่นจักรวาลไร้รูปแล้ว กฎทั้งปวงในโลกล้วนถูกยึดกุมอยู่ในกำมือ!

“รบ!”

หลัวซิวตะคอกเสียงดัง ง้างมือขึ้นมาแล้วปล่อยหมัดออกไป เงาแห่งวิญญาณวีรบุรุษที่ล้นฟ้าปรากฏ จิตสังหารไร้ขอบเขต

และนี่ก็คือพลังอมตะที่สองที่เขาริเริ่มโดยภาพสี่ไท่ชู หมัดจ้านเทียน!

เฉือนระห่ำสวรรค์ แม้นต้องตายก็ไม่เสียใจ ซึ่งนี่ก็คือความหมายที่แท้จริงของพลังอมตะวิชาหมัดนี้!

เสียงตู้มดังลั่นขึ้นมา จักรพรรดิเทพคนหนึ่งของเผ่าเสือขาวถูกหลัวซิวโจมตีจนถอยหลังออกไป มือทั้งสองข้างของเขากลายเป็นเศษเงา แล้วปล่อยตราประทับปรปักษ์สวรรค์ออกไป

กระบี่ร่องฟ้า ตราประทับปรปักษ์สวรรค์ หมัดจ้านเทียน หลัวซิวปลดปล่อยอุบายทั้งหมดออกไปแล้ว ลงมือโจมตีจักรพรรดิเทพห้าคนภายในเวลาชั่วพริบตาเดียว และสังหารสองในห้า!

ผู้อาวุโสตระกูลหงและจักรพรรดิเทพทั้งสองคนจากเผ่าเสือขาวหวาดผวาถึงขีดสุด ก่อนจะหันหลังหนีโดยที่แทบจะไม่ลังเลใจเลยแม้แต่น้อย ไม่กล้าหยุดอยู่ที่นี่ต่อ

หลัวซิวขมวดคิ้วลงเล็กน้อย เขาไม่ได้ออกไล่ล่าแต่อย่างใด เนื่องจากเขาสัมผัสได้ว่าพลังอันมากมายมหาศาลที่เชี่ยวกรากอยู่ในร่างกายเขาเริ่มถดถอยแล้ว

ใช่ว่าอภินิหารรวมร่างของชนเผ่าราชันย์อสูรกลืนจิตจะไร้ขีดจำกัดเสมอไป มันจะเริ่มอ่อนแอลงอย่างต่อเนื่องหลังจากผ่านไป 15 นาที กระทั่งสลายหายไปโดยสิ้นเชิง

แววตาที่เย็นยะเยือกร่วงลงบนเจ้าหอยอดอัมพร หลัวซิวเคลื่อนไหวร่างกาย พุ่งฆ่าเข้าไป เขาจำเป็นต้องจัดการศัตรูตัวฉกาจอย่างเจ้าหอยอดอัมพรทิ้ง ก่อนที่พลังของอภินิหารรวมร่างจะสลายหายไป!

ตู้มม!

ผู้อาวุโสเผ่าจี้ก็ดึงสติกลับมาจากความช็อกเช่นกัน ก่อนจะรีบควบคุมรูปปั้นบรรพบุรุษอย่างไม่ลังเลใจ พุ่งฆ่าไปทางเจ้าหอยอดอัมพรเช่นกัน

ภายในเวลาชั่วขณะ มาตรแม้นว่าเจ้าหอยอดอัมพรจะได้รับสมญานามว่าเป็นผู้แข็งแกร่งอันดับหนึ่งในมหาโลกาใบนี้ รูม่านตาเขาก็หดลงปานศัตรูตัวฉกาจย่างกรายมาถึง!

ยิ่งกว่านั้นคือวินาทีนี้ เขาเริ่มรู้สึกเสียใจทีหลังเล็กน้อยแล้วที่ไม่ฟังคำแนะนำการร่วมมือกับเฒ่าประหลาดเทียนหยุน มิเช่นนั้นสภาพการณ์จะดำเนินการมาถึงขั้นที่อยู่เหนือการคาดหมายอย่างบัดนี้หรือ?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ