มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2373

นายแห่งเผ่าจี้ก็ทราบเช่นกันว่าในเมื่อมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิและมหาจักรพรรดิยุทธ์์จ้านเทียนต่างเดินทางมาแล้ว เผ่าจี้จึงไม่มีทางเก็บวังเทียนหมิงไว้ในกำมือ ทันทีที่แตกหักกัน จากศักยภาพของมหาจักรพรรดิยุทธ์์ทั้งสองคน ต่อให้เผ่าจี้จะมีภูมิฐานเล็กน้อย ผลลัพธ์สุดท้ายก็ถูกลิขิตไว้แล้วว่าต้องบอบช้ำทั้งสองฝ่าย 

ปัจจุบันเผ่าจี้เริ่มมีการพัฒนา จึงแบกรับความเสียหายที่ยิ่งใหญ่มากเกินไปไม่ได้ ดังนั้นนายแห่งเผ่าจี้จึงไตร่ตรองครู่หนึ่ง ก่อนจะเอ่ยปากพูด “ในเมื่อมหาจักรพรรดิยุทธ์์ทั้งสองท่านเดินทางมาด้วยตนเองแล้ว เผ่าจี้ของข้าจึงยินดีพามหาจักรพรรดิยุทธ์์ทั้งสองท่านเข้าไปสำรวจในวังเทียนหมิงอยู่แล้ว”

“เหอะ ๆ เช่นนี้น่ะดีที่สุดแล้ว!”เห็นได้ชัดเจนเลยว่ามหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิดูพึงพอใจต่อคำตอบนี้ของเผ่าจี้มาก ๆ แต่ทว่าเสียงหัวเราะของเขาก็ยังทำให้ผู้อื่นรู้สึกมืดทึมน่ากลัวอยู่ดี 

“ในเมื่อเผ่าจี้ตกลงแล้ว เช่นนั้นเวลาไม่เคยคอยท่า เราออกเดินทางกันตั้งแต่บัดนี้เลยเป็นอย่างไร?”ราวกับมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิอดใจรอไม่ไหวเล็กน้อย หันสายตาไปทางหลัวซิว “ศักยภาพของผู้น้อยหลัวไม่ด้อยกว่าจักรพรรดิเทพ ออกเดินทางไปพร้อมกันเป็นอย่างไร?”

เมื่อได้ยินคำพูดดังกล่าว หลัวซิวก็รู้แล้วว่ามหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิยังไม่ถอดใจต่อสมบัติสังสารวัฏที่อยู่บนตัวเขา แม้แต่มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิที่อยู่ในช่วงเจริญเต็มที่ยังเข้าไปในวังเทียนหมิงไม่ได้เลย จึงสามารถจินตนาการได้เลยว่าภายในต้องอันตรายอย่างยิ่งแน่นอน สาเหตุที่มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมินี่อยากลากตัวเขาไปด้วยนั้น ก็เพื่ออยากหาโอกาสกำจัดตัวเองทิ้งเท่านั้นแหละ แล้วแย่งสมบัติสังสารวัฏไป

“เหอะ ๆ มหาจักรพรรดิยุทธ์์เชื้อเชิญ ผู้น้อยจะปฏิเสธได้อย่างไรเล่า?”หลัวซิวหัวเราะเบา ๆ แล้วตอบตกลงอย่างเด็ดเดี่ยว

แดนมหาจักรพรรดิยุทธ์์เทียบเท่าเทพมารระดับหก ถึงแม้ไพ่เด็ดของหลัวซิวจะมีเยอะก็ตาม แต่ต่อให้ร่างรวมกับอสูรดูดจิต มากสุดก็แค่สามารถเทียบทัดจักรพรรดิเทพขั้นสูง ซึ่งยังห่างไกลจากแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์์ไม่น้อยเลย 

ทว่าหลัวซิวก็ยังกล้าตอบตกลง ต้องเป็นเพราะเขาก็มีความมั่นใจอื่น ๆ อยู่เช่นกัน เมื่อปีนั้นเขาได้รับพลังและเลือดสามหยดจากยักษ์อัสนีอย่างคาดิสลาร์ หากถึงช่วงเวลาที่จำเป็นจริง ๆ ก็ถึงคราใช้มันแล้วล่ะ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ