มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2374

“เรื่องนี้ผู้อาวุโสไม่ต้องกังวลขอรับ ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้เผ่าจี้ก็น่าจะมีเหล็กเซียนวัตถุดิบเซียนระดับห้าเก็บสะสมไว้อยู่ใช่ไหมขอรับ? ข้าหวังว่าผู้อาวุโสจะสามารถจัดสรรให้ข้าส่วนหนึ่ง ยิ่งเยอะยิ่งดีเลย หากมีเหล็กเศษณ์ทองเซียนระดับหกก็จะยิ่งดีเลยขอรับ!”หลัวซิวเอ่ยปากพูด

เมื่อได้ยินเช่นนี้ นายแห่งเผ่าจี้จึงผงะอย่างอดไม่ได้ “เจ้าต้องการวัตถุดิบชั้นยอดเหล่านี้ไปทำกระไรหรือ?”

จากคำบอกเล่าของผู้อาวุโสจี้หยวนฉง ภายในเผ่าจี้ต่างทราบอยู่ว่าหลัวซิวได้รับทรัพย์สินของผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพสามคนครั้นเมื่ออยู่บนโบราณสถานแท่นบูชาเทพมาร หนึ่งในนั้นยิ่งมีคนหนึ่งที่เป็นเจ้าหอยอดอัมพรยุคปัจจุบัน ผู้แข็งแกร่งแดนจักรพรรดิเทพขั้นสูง 

ในแหวนเก็บของของผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพสามคน ไม่ขาดแคลนวัตถุดิบชั้นยอดต่าง ๆ ถึงแม้ทองเซียนวัตถุดิบเซียนระดับห้าเป็นต้นไปจะหายากมาก ๆ แต่จากภูมิฐานของจักรพรรดิเทพแล้ว ก็มีเก็บสะสมไว้อยู่บ้าง

ทรัพย์สินที่จักรพรรดิเทพสามคนเก็บสะสมมายังไม่เพียงพอเลย เจ้าหมอนี่ยังต้องการมากกว่านี้อีก เขาจะทำอะไรกันแน่? จุดนี้ทำให้นายแห่งเผ่าจี้รู้สึกสงสัยมาก ๆ 

หลัวซิวก็ไม่มีความคิดที่จะปิดบังเรื่องนี้ต่อเผ่าจี้เช่นกัน ดังนั้นจึงตอบกลับตรง ๆ ว่า: “ข้าวางแผนที่จะกลั่นหุ่นเชิดสามตัวภายในเวลาสิบปีนี้”

“หุ่นเชิด?”นายแห่งเผ่าจี้และเหล่าผู้อาวุโสต่างขมวดคิ้ว จากผลการฝึกตนของหลัวซิว ระดับของหุ่นเชิดที่เขากลั่นออกมาได้นั้นจะสูงเพียงใดกัน?

หลัวซิวไม่ได้อธิบายแต่อย่างใด เขาแค่ยกมือโบกทีหนึ่ง หุ่นเชิดจำนวนมากที่เขาเก็บไว้ในโลการ่างในจึงปรากฏทันที จำนวนหุ่นเชิดเหล่านี้มีเป็นพันเป็นหมื่น และมีออร่าระดับมกุฎเทพแผ่กระจายออกมาจากหุ่นเชิดทุกตัว  

“สำหรับผู้อาวุโสทุกท่านแล้ว หุ่นเชิดมกุฎเทพนับหมื่นตัวนี้อาจจะไม่มีค่าอะไร แต่หุ่นเชิดเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่ข้ากลั่นได้ครั้นเมื่อผลการฝึกตนยังเป็นราชาเทพ”

หลัวซิวอมยิ้มพลางพูด: “แม้นว่าบัดนี้ผลการฝึกตนของข้าอยู่เพียงแดนมกุฎเทพ ทว่าข้ายังคงมีวิธีการสามารถกลั่นหุ่นเชิดระดับจักรพรรดิเทพออกมาได้ แล้วก็ข้ายังมีวิธีการอื่น ๆ ที่สามารถทำให้หุ่นเชิดระดับจักรพรรดิเทพ มีศักยภาพในการต่อกรกับผู้แข็งแกร่งระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์์ได้ด้วย!”

วินาทีนี้ หลัวซิวได้บอกจุดประสงค์ที่แท้จริงของตนเองออกมา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ