มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2375

ในแดนปริศนาเผ่าจี้ มีเขตแดนผืนหนึ่งที่ถูกแบ่งแยกออกมาโดยเฉพาะ เพื่อจัดให้เป็นสถานพักพิงของตระกูลเทพสงคราม 

แม้ระดับความเสื่อมถอยของตระกูลเทพสงครามจะสาหัสกว่าเผ่าจี้มาก ๆ แต่ในยุคสมัยอันไกลโพ้นนั่น ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองเผ่าก็ใกล้ชิดมาก ๆ ต่างเป็นเผ่าใหญ่ที่ตั้งตระหง่านและมั่นคงดั่งขุนเขาอยู่ในระดับขั้นสูงสุด

หลัวซิวเพิ่งกลับมาไม่นาน ผู้อาวุโสจี้หยวนฉงก็มาถึงแล้ว อีกทั้งปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาของนายแห่งเผ่าจี้ นำเหล็กเศษณ์ทองเซียนจำนวนมากรวมไปถึงวัตถุดิบเซียนต่าง ๆ กลับมา 

ในส่วนของเหล็กเศษณ์ทองเซียนระดับหกนั้น ในเผ่าจี้ก็ไม่มีเช่นกัน ยิ่งกว่านั้นคือแม้นต้องตามหาในทั้งมหาโลกาพันสาม ก็ตามหาวัตถุดิบระดับนี้ได้ยากมาก ๆ

เมื่อมีวัตถุดิบเหล่านี้แล้ว หลัวซิวจึงเริ่มเตรียมตัว จากศักยภาพของเขา ณ ปัจจุบัน การข้ามขั้นกลั่นหุ่นเชิดระดับจักรพรรดิเทพนั้น เป็นงานที่ขั้นตอนซับซ้อน อีกทั้งไม่มีผู้ใดสามารถช่วยเหลือเขาได้ด้วย แม้ในเผ่าจี้จะมีจักรพรรดิเทพหกคน แต่กลับไม่มีผู้ใดที่เป็นมหาปรมาจารย์ค่ายเทพเลย

ระยะเวลาสิบปีของโลกภายนอก เท่ากับสองร้อยกว่าปีในโลกาศุภร หลัวซิวเข้าใจดีมาก ๆ ว่าถึงแม้จะใช้เวลาทั้งหมดนี้มาฝึกตน ผลการฝึกตนของเขาสามารถฝึกถึงมกุฎเทพช่วงปลายก็ถือว่าถึงขีดจำกัดแล้ว

และมาตรแม้นว่าเขาจะฝึกถึงมกุฎเทพช่วงปลาย ก็ไม่สามารถทำถึงขั้นต่อกรกับมหาจักรพรรดิยุทธ์์ได้ ดังนั้นจึงทำได้เพียงอาศัยกำลังภายนอก

เหล็กเศษณ์ทองเซียนต่าง ๆ ที่เก็บไว้ในแหวนเก็บของถูกเขาทยอยเอาออกมา ก่อนที่เขาจะเริ่มกลั่นส่วนประกอบของหุ่นเชิดตามหน้าที่ของตนเอง

หุ่นเชิดในวิถีค่ายกล ยิ่งเป็นหุ่นเชิดที่แข็งแกร่ง โครงสร้างของค่ายกลก็ยิ่งซับซ้อน ส่วนประกอบที่แตกต่างมีการสลักจารึกสัญลักษณ์ค่ายกลและลายเส้นที่แตกต่างกัน หุ่นเชิดที่แข็งแกร่งตัวหนึ่งจะกำเนิดได้ก็ต่อเมื่อโคจรสัญลักษณ์ค่ายกลและลายเส้นที่นับไม่ถ้วนพร้อมกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ