มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2376

หากจะทำให้หุ่นเชิดจักรพรรดิเทพตัวหนึ่งมีกำลังรบระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์์ให้ได้จริง ๆ เช่นนั้นหุ่นเชิดตัวนี้ต้องแตกสลายภายในระยะเวลาสั้น ๆ อย่างแน่นอน กลายเป็นฝุ่นผงแล้วสลายหายไป 

ถึงแม้หลัวซิวจะยึดกุมฎีกาค่าย มีวิชาค่ายกลที่เป็นหนึ่งไม่เป็นสองในโลกหล้า ก็เปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ตายตัวนี้ไม่ได้เช่นกัน

ทว่ามีวิธีการอย่างหนึ่งกลับสามารถทำให้หุ่นเชิดจักรพรรดิเทพมีกำลังรบเท่ามหาจักรพรรดิยุทธ์์ อีกทั้งจะไม่แตกสลายภายในระยะเวลาสั้น ๆ ซึ่งนั่นก็คือกลั่นแกนกลางหุ่นเชิดระดับสูงออกมา!

เมื่อไม่มีแกนกลางหุ่นเชิดที่แข็งแกร่ง เสี้ยววินาทีที่หุ่นเชิดจักรพรรดิเทพระเบิดกำลังรบออกมามันก็จะแตกสลายทันที แต่ถ้าเกิดมีแกนกลางที่แข็งแกร่งแล้ว เช่นนั้นก็จะสามารถประคองเวลาดังกล่าวได้ยาวนานขึ้น แม้นยังไม่สามารถหลีกเลี่ยงโชคชะตาที่จะถูกทำลายได้เหมือนเคย แต่กลับสามารถเกิดประสิทธิผลเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ในช่วงเวลาสำคัญได้

และหลัวซิวก็คิดวัตถุดิบแกนกลางของหุ่นเชิดได้ตั้งนานแล้ว นั่นก็คือจากเศษณ์มหาจักรพรรดิยุทธ์ทั้งสองชิ้นอย่างหอยอดอัมพรและไม้เซียนยอดอัมพร รวมไปถึงชุดเกราะไม่สมบูรณ์ที่ถอดลงมาจากตัวญาณมรณะไร้เศียร

หอยอดอัมพรและไม้เซียนยอดอัมพรต่างเป็นเศษณ์มหาจักรพรรดิยุทธ์ ซึ่งกลั่นมาจากวัตถุดิบเซียนระดับหก แต่ถ้าเกิดใช้วัตถุดิบเซียนระดับหกมากลั่นหัวใจสำคัญละก็ ยังไม่เพียงพอมาก ๆ แต่ชุดเกราะที่ไม่สมบูรณ์ครบถ้วนชุดนั้นกลับสามารถทดแทนตรงจุดนี้ได้ เนื่องจากแม้นชุดเกราะชุดนั้นจะพังเสียหายไปแล้ว แต่วัตถุดิบของมันกลับเป็นเหล็กเซียนระดับเจ็ด!

สามารถกลั่นแปรเผาชุบเหล็กเซียนระดับเจ็ดได้ด้วยเกณฑ์แห่งอัคคีเท่านั้น หลัวซิวจึงไปตามหาหนิงหานยู่ เพื่อขอยืมหินนิรันดร์ เพื่อใช้เกณฑ์นิรันดร์ที่แฝงซ่อนอยู่ภายในมาผนึกรวมเพลิงอัคคี แล้วมาหลอมเกราะเทพที่ไม่สมบูรณ์นี้

เวลาล่วงเลยไปโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว ระยะเวลาผ่านพ้นไปอีกสามปี ช่วงเวลาที่เผ่าจี้นัดหมายกับมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิและมหาจักรพรรดิยุทธ์์จ้านเทียนก็ใกล้จะถึงแล้ว

มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิและมหาจักรพรรดิยุทธ์์จ้านเทียนมาถึงตามคำนัดหมาย ทุกคนต่างพาผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพมาด้วยหลายคน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ