มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2378

รถรบคันนี้ไม่ใช่ของขลังชีวีของมหาจักรพรรดิยุทธ์์จ้านเทียน แต่เป็นสมบัติที่มหาจักรพรรดิยุทธ์์จ้านเทียนยุคก่อนทิ้งไว้ มหาโลกาจ้านเทียนเคยมีมหาจักรพรรดิยุทธ์์บังเกิดสองยุค ภูมิฐานจึงลึกซึ้ง ไม่ธรรมดา 

เหล่าจักรพรรดิเทพจากสำนักจักรพรรดิจ้านเทียนพากันกระโดดขึ้นรถรบ และไม่ได้ทักทายคนในเผ่าจี้เช่นกัน คำรามครั้งหนึ่ง ก่อนจะพุ่งเข้าไปในชี่ทมิฬจิ่วโยว

นายแห่งเผ่าจี้ไม่ได้หุนหันพลันแล่น แต่เป็นการมองไปทางหลัวซิว เนื่องจากเผ่าจี้ทราบสถานที่แห่งนี้เพราะหลัวซิวเป็นคนบอกพวกเขา อีกทั้งบนตัวหลัวซิวเปี่ยมล้นไปด้วยความลับ นายแห่งเผ่าจี้ไม่ได้ปฏิบัติต่อเขาเป็นผู้น้อยคนหนึ่ง เพียงเพราะผลการฝึกตนของเขาต่ำ 

“เจ้าเผ่านำอาวุธเทพระดับหกมาด้วยหรือไม่?”หลัวซิวถาม

“แน่นอนอยู่แล้ว แม้นเผ่าจี้ของเราจะเสื่อมถอยลงไปนานมาก ๆ แล้ว แต่อาวุธเทพระดับหกนั้น ก็มีสองสามชิ้นอยู่”นายแห่งเผ่าจี้พยักหน้าพลางพูด

ซึ่งอาวุธเทพระดับหกก็คือเศษณ์มหาจักรพรรดิยุทธ์นั่นเอง ในมหาโลกาพันสาม การที่ตระกูลสำนักจักรพรรดิทั่วไปมีหนึ่งถึงสองชิ้นก็ถือว่าไม่เลวแล้ว แต่มาตรแม้นเผ่าจี้จะตกต่ำถึงขั้นนี้ ภูมิฐานที่เหลือก็มีสมบัติระดับนี้สองสามชิ้นอยู่ 

แต่หลัวซิวกลับทราบอยู่ว่าภูมิฐานที่เก่งกาจที่สุดของเผ่าจี้ไม่ใช่อาวุธเทพระดับหก แต่เป็นรูปปั้นบรรพบุรุษ บรรพบุรุษในอดีตของเผ่าจี้ล้วนทิ้งรูปปั้นเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นรูปปั้นที่สังหารจักรพรรดิเทพหอยอดอัมพรที่ผ่านมา หรือรูปปั้นที่จี้หยวนฉงนำไปแท่นบูชาเทพมาร ต่างไม่ใช่รูปปั้นบรรพบุรุษที่แข็งแกร่งที่สุด เผ่าจี้มีรูปปั้นบรรพบุรุษที่แข็งแกร่งที่สุดทั้งหมดหกรูป โดยแบ่งออกเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในอดีตของเผ่าจี้ ต่างบรรลุถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์์ระดับเก้า

ยกตัวอย่างเช่นจี้หวูชวง อดีตยิ่งเคยบรรลุถึงกึ่งผู้สูงส่งนอกจากผลการฝึกตนบรรลุไม่ถึงแดนผู้สูงส่งแล้ว แดนวิถีดาบของนางก็บรรลุถึงระดับผู้สูงส่งแล้ว ในยุคสมัยนั้นนางแทบจะถูกเรียกว่ามหาวิถีดาบ

รูปปั้นที่จี้หวูชวงทิ้งไว้มีการปลุกเสกด้วยปณิธานในอดีตของนาง ทันทีที่ถูกใช้งาน มันก็จะเป็นพลังอันแข็งแกร่งที่สามารถเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ทุกอย่างในมหาโลกาพันสามได้อย่างแน่นอน

อาวุธเทพระดับหกที่นายแห่งเผ่าจี้เรียกออกมานั้น เป็นอาวุธที่มีรูปร่างลักษณะพระจันทร์สีเงินชิ้นหนึ่ง พระจันทร์เต็มดวงที่มีรัศมีสีเงินแย้มบานลอยอยู่เหนือศีรษะผู้คน รัศมีอันสว่างไสวที่สาดส่องลงมาทำให้ชี่ทมิฬจิ่วโยวที่มีแรงกัดกร่อนอันทรงพลังถูกต้านทานอยู่ด้านนอก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ