มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2379

“มหาจักรพรรดิยุทธ์์ ระดับค่ายกลของสถานที่แห่งสูงส่งเกินไป พวกข้าก็จนปัญญาเช่นกันขอรับ”มหาปรมาจารย์ทั้งสามคนส่ายหน้า แล้วพูดกับมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิและจ้านเทียนทั้งสองคน

มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิคาดการณ์ความล้มเหลวของมหาปรมาจารย์ค่ายเทพได้ตั้งนานแล้ว เขาปัดมือไปมาก่อนจะให้ผู้อาวุโสทั้งสามถอยลงไป

และในเวลานี้เอง สายตาของมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิก็กวาดมองไปทางผู้คนจากสำนักจักรพรรดิจ้านเทียนและเผ่าจี้ ก่อนจะค่อย ๆ เอ่ยปากพูด: “เมื่อครู่ทุกท่านก็เห็นแล้ว ไม่สามารถทลายค่ายกลของสถานที่แห่งนี้ได้ เช่นนั้นจึงทำได้เพียงใช้อำนาจโจมตี เมื่อจักรพรรดิเทพเกือบ 20 คนของเราทั้งสามฝ่ายร่วมมือกัน เชื่อว่าต่อให้ต้องโม่ ก็สามารถโม่ค่ายกลต้องห้ามของสถานที่แห่งนี้ได้”

“หากมันง่ายดายเช่นนี้ละก็ เหตุใดมหาจักรพรรดิยุทธ์์ถึงไม่เปิดสถานที่แห่งนี้ออกตั้งแต่หลายร้อยล้านปีก่อนเล่า?”นายแห่งเผ่าจี้พูดถึงความเห็นที่แตกต่าง 

สีหน้าอารมณ์ของมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิเรียบนิ่งแล้วอธิบาย: “เมื่อหลายร้อยล้านปีก่อน หากไม่ใช่เพราะข้าใช้อำนาจโจมตีค่ายกลของสถานที่แห่งนี้แล้วได้รับความเสียหาย ผลการฝึกตนก็จะไม่ร่วงหล่นมาถึงอย่างปัจจุบันแล้วไม่สามารถฟื้นฟูกลับคืนไปได้ แต่ทว่าเมื่อปีนั้นข้าก็ไม่ทำอะไรที่ไร้ประโยชน์ ค่ายกลต้องห้ามของสถานที่ดังกล่าวก็มีการลดลงเช่นกัน บวกกับเวลาล่วงเลยไปหลายร้อยล้านปีแล้ว อานุภาพจึงลดลงเยอะมาก”

คำอธิบายนี้ของเขาฟังดูสมเหตุสมผล ทำให้ผู้คนหาจุดผิดปกติไม่ได้ 

แท้จริงแล้วเมื่อดำเนินการมาถึงขั้นนี้ ทั้งสามฝ่ายต่างทราบอยู่ว่าวังเทียนหมิงต้องเป็นสถานที่ที่อันตรายมากอย่างแน่นอน ดังนั้นเวลานี้ทุกคนจึงต่างระมัดระวังมาก ๆ กลัวแค่ว่าจะถูกฝ่ายตรงข้ามวางแผนลอบทำร้าย 

โดยเฉพาะฝั่งเผ่าจี้ มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิและมหาจักรพรรดิยุทธ์์จ้านเทียนจูงมือกันมาด้วยกันตั้งแต่แรก นี่จึงแสดงให้เห็นว่าในการปฏิบัติการในครั้งนี้ มีโอกาสที่มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิและมหาจักรพรรดิยุทธ์์จ้านเทียนร่วมมือการสูงมาก 

เป็นอย่างที่คาดการณ์เอาไว้จริง ๆ ด้วย และในเวลานี้เองมหาจักรพรรดิยุทธ์์จ้านเทียนก็เอ่ยปากพูด: “ข้ายอมรับข้อเสนอแนะของมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิ ในเมื่อทลายไม่สำเร็จ เช่นนั้นก็ใช้อำนาจโจมตีเถิด”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ