มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2380

“มหาจักรพรรดิยุทธ์์พูดถูก หากไม่มีปัญญาออกแรงละก็ ไสหัวออกไปตั้งแต่เนิ่น ๆ ดีกว่า!”อี้ซิวเชิงคว้าโอกาสได้ จึงกีดกันหลัวซิวอย่างไร้ความปราณี

สายตาของมหาจักรพรรดิยุทธ์์จ้านเทียนก็จับจ้องไปทางหลัวซิวเช่นกัน สีหน้าเย็นชา เห็นได้ชัดเจนเลยว่าก็รู้สึกเช่นกันว่าในเมื่อหลัวซิวมาแล้ว หากไม่สามารถช่วยเหลือฝ่ายตรงข้ามได้ จึงจะไม่ถูกผู้คนที่อยู่ที่นี่ยอมรับ 

“เหอะ ๆ ในเมื่อเป็นเช่นนี้ ข้าน้อยจะออกแรงที่เบาบางหน่อยแล้วกัน”หลัวซิวหัวเราะอย่างไม่ใส่ใจ ยกมือขึ้นมาโบกทีหนึ่ง จึงมีแสงที่สว่างไสวกระพริบระยิบระยับ ถัดจากนั้นยักษ์ตัวหนึ่งที่สูงหลายร้อยเมตรก็ปรากฏข้างกายเขา

ภายในเวลาชั่วพริบตาเดียว สายตาของทุกคนล้วนถูกยักษ์ตัวนั้นดึงดูดไป เห็นเพียงทั่วทั้งร่างกายของยักษ์ตัวนั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยเกล็ดสีเขียว ตรงหว่างคิ้วมีตราประทับอัสนีหนึ่งตรา มีสายฟ้าลอยวนเป็นเกลียวอยู่รอบกาย ออร่าสามารถเทียบทัดจักรพรรดิเทพช่วงกลาง!

“หุ่นเชิดระดับจักรพรรดิเทพ?!”สีหน้าของมหาปรมาจารย์ค่ายเทพทั้งสามคนเปลี่ยนแปลงไปแล้ว ในฐานะที่เป็นมหาปรมาจารย์ค่ายเทพ พวกเขาก็เข้าใจวิถีหุ่นเชิดเช่นกันขฌ แต่ทว่าคนเหล่านี้เชี่ยวชาญเรื่องค่ายกล เชี่ยวชาญวิถีหุ่นเชิดค่อนข้างน้อย  

หุ่นเชิดระดับจักรพรรดิเทพเป็นสิ่งที่หาพบได้น้อยมากอย่างแน่นอน มาตรแม้นว่าเป็นมหาปรมาจารย์ค่ายเทพที่เชี่ยวชาญเรื่องสร้างหุ่นเชิด ก็กลั่นออกมาได้ยากมาก ๆ อย่างไรเสียการจะสร้างหุ่นเชิดระดับจักรพรรดิเทพหนึ่งตัวนั้น มันยากกว่าการกลั่นของขลังอาวุธสงครามมหาจักรพรรดิเทพหนึ่งชิ้นหลายเท่าเลย

อีกทั้งร่างกายของหุ่นเชิดจักรพรรดิเทพก็กลั่นโดยเหล็กเศษณ์ทองเซียนระดับห้าตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ร่างกายจึงเทียบเท่าของขลังอาวุธสงครามระดับมหาจักรพรรดิ พลานุภาพในการลงมือโจมตีทรงพลัง ซึ่งเกะกะระรานกว่าจักรพรรดิเทพขั้นปฐมภูมิในนี้ไม่น้อย 

“ดูเหมือนกับว่าผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพบางคน ยังออกแรงน้อยกว่าข้าที่เป็นผู้น้อยมกุฎเทพคนหนึ่งเลย ไสหัวออกไปตั้งแต่เนิ่น ๆ ดีกว่า จะได้ไม่เป็นการขายขี้หน้าคน”

หลัวซิวกระโดดทีหนึ่ง ร่วมลงบนไหล่หุ่นเชิดจักรพรรดิเทพ แล้วมองอี้ซิวเชิงด้วยสายตาที่เยือกเย็นรอบหนึ่งพลางพูดถากถาง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ