มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2382

สีหน้าของทุกคนพลันเปลี่ยนเป็นเคร่งขรึมขึ้นมา จักรพรรดิเทพสองคนที่ถูกมฤตยูมหากาพย์พัดผ่านจนสลายเป็นเถ้าธุลี ต่างเป็นผู้แข็งแกร่งจากสำนักจักรพรรดิจ้านเทียน ซึ่งมันทำให้มหาจักรพรรดิยุทธ์จ้านเทียนมีสีหน้าที่ไม่ดีเอาเสียเลย

ไม่ว่าอย่างไร ทุกคนก็ยังไม่ได้เข้าไปด้านในวังเทียนหมิงเลย เพียงแค่ประตูใหญ่ของพระราชวังแห่งนี้เปิดออกก็สูญเสียจักรพรรดิเทพไปแล้วสองคน ไม่มีผู้ใดล่วงรู้ได้ว่าเมื่อเข้าไปแล้วจะยังมีอันตรายใดที่มากกว่านี้อีกหรือไม่?

ทันใดนั้น สายตาของมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิก็ตกลงบนร่างของหลัวซิว พูดเสียงเย็น “ผู้น้อยซิวหลัว หากว่าข้าไม่ได้มองผิดไป เจ้าคือคนแรกที่ถอยออกมา ทั้งยังหนีอย่างเร็วที่สุดอีกด้วย ไม่ใช่ว่าเจ้ารู้อยู่ก่อนแล้วหรือว่าที่นี่มีอันตรายเช่นนี้ แต่กลับไม่บอกกล่าวพวกเราล่วงหน้าด้วยเหตุใดกัน?”

มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิเอ่ยออกมาเช่นนี้ ทำให้สายตาของมหาจักรพรรดิยุทธ์จ้านเทียนและคนอื่น ๆ มารวมกันอยู่ที่หลัวซิวอย่างช่วยไม่ได้ ไม่ว่าใครที่ได้ยินต่างก็ฟังออก คำพูดนี้ของมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิ คือกำลังชี้ว่าหลัวซิวแอบซ่อนจุดประสงค์ไม่ดีเอาไว้!

หลัวซิวขมวดคิ้ว เขาคาดไม่ถึงว่ามหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิจะโจมตีเขาในเวลาเช่นนี้ อยู่ดี ๆ ก็หันปลายหอกมาทางตน

แต่ที่มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิพูดมาก็เป็นเรื่องจริง เขาเป็นคนแรกที่ถอยทัพหนีออกมา เพราะว่าเขาสัมผัสได้ถึงออร่าของลมหนาว ก็รู้ได้ทันทีว่านั่นคือมฤตยูมหากาพย์ หากเขาไม่หนี จะให้ยืนรอความตายหรืออย่างไร?

สีหน้าของเขาไม่ได้เปลี่ยนไปมากมายนัก หลัวซิวพูดออกมาด้วยน้ำเสียงราบเรียบ “มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิ นี่หมายความว่าอย่างไรกัน? หากข้ารู้มาก่อนจริง ๆ ว่าที่แห่งนี้มีอันตราย ต่อให้ไม่ได้บอกกล่าวกับพวกเจ้า แม้แต่เผ่าจี้ข้าก็จะไม่บอกด้วยอย่างนั้นหรือ? อีกอย่างเมื่อครู่มหาจักรพรรดิยุทธ์ก็ไม่ได้หนีช้าเลยนี่ ข้ายังไม่สงสัยในการกระทำของเจ้าเลย แต่เจ้ากลับมาสงสัยในตัวข้าเสียนี่”

“สามหาว! เจ้าเป็นแค่ผู้น้อยคนหนึ่ง กลับกล้าเสียมารยาทกับมหาจักรพรรดิยุทธ์เช่นนี้? สงสัยในพลังอำนาจของมหาจักรพรรดิยุทธ์หรือ?” ผู้อาวุโสท่านหนึ่งของสำนักจักรพรรดิมรณะคำรามกร่นด่าด้วยเสียงเยือกเย็น คนผู้นี้มีผลการฝึกตนที่สูงกว่าอี้ซิวเชิงอย่างมาก เป็นจักรพรรดิเทพขั้นห้า

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ