มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2383

หลังจากร่างของผู้คนเหล่านี้เข้าไปด้านในประตูใหญ่ของพระราชวังแล้ว ก็หายเงียบไร้ร่องรอย ราวกับว่าถูกความดำมืดนั้นกลืนกินไปจนสิ้นอย่างไรอย่างนั้น

มหาจักรพรรดิยุทธ์จ้านเทียนขมวดคิ้ว เขาไม่เห็นว่าจะมีสิ่งใดที่แปลกประหลาดที่ด้านในนั้น แต่มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิกลับกล้าบุกเข้าไปเป็นคนแรก หรือว่าเขาจะมองเห็นสิ่งใดเข้าแล้ว?

ในขณะที่มหาจักรพรรดิยุทธ์จ้านเทียนกำลังลังเลอยู่นั้น คนของเผ่าจี้ก็มีการเคลื่อนไหวเช่นกัน ด้วยการให้ทุกคนยืนอยู่บนบ่าของหุ่นเชิดจักรพรรดิเทพ จากนั้นก็หายเข้าไปภายในวังเทียนหมิงที่มืดสนิทนั้น

เวลานี้สำนักจักรพรรดิมรณะและคนของเผ่าจี้ต่างก็เข้าไปด้านในแล้ว มหาจักรพรรดิยุทธ์จ้านเทียนก็ไม่ได้คิดสิ่งใดให้มากความอีกต่อไป บินเข้าไปพร้อมกับเหล่าคนที่อยู่ใต้บังคับบัญชาของเขา

มองจากภายนอก ภายในของวังเทียนหมิงนั้นคือความดำมืดไร้ที่สิ้นสุด แต่เมื่อเข้ามาแล้ว ก็จะเห็นว่ามีสำนักใหญ่ที่เปิดอยู่ในปริภูมิแห่งหนึ่ง ทางสองฝั่งซ้ายขวาของสำนักใหญ่ แท่นศิลาสีดำทั้งสองข้างมีการจัดวางสิ่งของ ด้านบนแท่นศิลา มีสิ่งของสองชิ้นถูกวางเอาไว้อยู่

บนแท่นศิลาทางด้านซ้าย มีขวดหยกสีแดงขวดหนึ่งวางไว้อยู่ บนแท่นศิลาทางด้านขวา มีม้วนหยกที่โบราณเก่าแก่วางอยู่ชิ้นหนึ่ง

เมื่อหลัวซิวและคนของเผ่าจี้เข้ามาถึง มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิก็ได้พาเหล่าตรงเข้าไปจักรพรรดิเทพทั้งหลายพุ่งตรงเข้าไปยังแท่นศิลาทางด้านขวา ด้านบนแท่นศิลามีตัวต้องห้ามอยู่ พวกเขาใช้เวลาหลายชั่วยามก็ยังไม่สามารถจัดการมันได้

ไม่ต้องให้หลัวซิวเอ่ยปาก จ้าวแห่งเผ่าจี้ก็พาเหล่าผู้อาวุโสของเผ่าจี้พุ่งตรงเข้าไปยังแท่นศิลาทางด้านซ้ายโดยไร้ซึ่งความลังเล ถึงแม้จะบอกว่าภายในม้วนหยกอาจจะมีบันทึกเกี่ยวกับวรยุทธ์พลังอมตะขั้นสุดยอดบางอย่างที่มีค่ามหาศาลเสียยิ่งกว่ายาทิพย์ก็ตาม แต่ความจริงคือเผ่าจี้ไม่ต้องการที่จะก่อให้เกิดความขัดแย้งกับคนของมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิในเวลานี้โดยไม่มีความจำเป็น

เมื่อมหาจักรพรรดิยุทธ์จ้านเทียนพาคนเข้ามาถึงที่แห่งนี้ ทั่วทั้งสำนักใหญ่กว้างขวางว่างเปล่าไร้ซึ่งสิ่งใด ก็ไม่มีแท่นศิลาที่มีสมบัติวางไว้อยู่เป็นแท่นที่สามแล้ว

วังเทียนหมิงแห่งนี้ลึกลับไม่อาจคาดเดา ณ สถานที่เช่นนี้ระดับของสมบัติที่ปรากฏขึ้นไม่มีทางที่จะเป็นระดับต่ำเป็นแน่ สิ่งที่ทำให้มหาจักรพรรดิยุทธ์จ้านเทียนหวั่นไหวได้ก็คือม้วนหยกนั้น เขารู้สึกว่าม้วนหยกม้วนนี้มีความเป็นไปได้อย่างมากที่จะมีบันทึกถึงวรยุทธ์เคล็ดเซียนชั้นยอดอยู่ ไม่แน่ว่าอาจจะมีหนทางบรรลุไปสู่มหาจักรพรรดิยุทธ์ซ่อนอยู่ ครอบครองความลึกลับของกฎ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ