มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2419

อัคคีเทพชีวีของตัวหลัวซิวเอง หากไม่ใช่เพราะกฎไร้ลักษณ์ เมื่อเปรียบเทียบกับพันธุอัคคีไร้เจตน์แล้ว เกรงว่าคงจะแตกต่างราวกับฟ้ากับดินเลย

“ถูกต้อง ในนิรยะเพชฌฆาตนี้มีพันธุอัคคีไร้เจตน์หนึ่งดวง แม้จะด้อยกว่าไผ่เทวดวงครามในเขาผีเก้าหนึ่งระดับ แต่ก็เป็นสมบัติที่หาได้ยากเช่นกัน”ไป๋เฟยชิงผงกหัวพลางตอบกลับ 

“แต่ทว่าพันธุอัคคีไร้เจตน์อยู่ภายในเขตเปลวไฟม่วง ข้าไม่มั่นใจที่จะลุยคนเดียว เจ้าร่วมมือกับข้าครั้งหนึ่งเป็นอย่างไร?”ไป๋เฟยชิงเป็นฝ่ายเสนอความเห็นก่อน

“พันธุอัคคีมีแค่ดวงเดียว จะร่วมมือกันอย่างไร? หากได้มาแล้วมันจะตกเป็นของเจ้าหรือของข้า?”หลัวซิวยิ้มพลางถาม

สำหรับคำพูดนี้ของหลัวซิวนั้น ไป๋เฟยชิงกลับไม่ได้ใส่ใจมากนัก ก่อนจะค่อย ๆ ตอบกลับ “ข้าทราบตำแหน่งที่แม่นยำของพันธุอัคคีไร้เจตน์ หากไม่ทราบตำแหน่งที่แม่นยำละก็ ต่อให้ผู้แข็งแกร่งระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ค่อย ๆ ตามหาอย่างไร้เป้าหมายก็ยืนหยัดได้ไม่นานเช่นกัน”

ไป๋เฟยชิงบอกแต้มต่อของตนเองออกมา นางทราบตำแหน่งที่แม่นยำของพันธุอัคคีไร้เจตน์ ดังนั้นตนจึงเป็นฝ่ายยึดกุมอำนาจมากกว่าเล็กน้อย

ในส่วนของเรื่องที่นางมีผลการฝึกตนจักรพรรดิเทพช่วงปลายนั้น นางกลับไม่พูดถึงเลย เนื่องจากนางทราบอยู่ว่าหลัวซิวนี่สามารถบุกเข้าไปในเขตแสงม่วงในเขาผีเก้า อีกทั้งสามารถออกมาได้อย่างปลอดภัย เขาก็ต้องมีอุบายที่เก่งกาจอย่างแน่นอน ซึ่งไม่ด้อยกว่าตนมากเท่าไหร่นัก

แม้นดูจากลักษณะภายนอกผลการฝึกตนของเขาจะเป็นมกุฎเทพ แต่นางก็ทราบเช่นกันว่ามีเคล็ดวิชาบางอย่างสามารถอำพรางผลการฝึกตนที่แท้จริง 

“ข้ายังคงยืนยันคำเดิม จะแบ่งพันธุอัคคีไร้เจตน์อย่างไร?”หลัวซิวถามอย่างเรียบนิ่ง

ไป๋เฟยชิงลังเลใจตอบคำถามนี้เล็กน้อยเช่นกัน เนื่องจากไม่มีทางที่จะแบ่งพันธุอัคคีไร้เจตน์ออกมาเป็นสองส่วนได้แน่นอน เช่นนั้นระหว่างทั้งสองคน ต้องมีคนหนึ่งที่ไม่ได้รับอัคคีเทพดวงนี้

“ข้ามีสองแบบแผน เจ้าลองฟังดูก่อน”

ไป๋เฟยชิงไตร่ตรองหยุดพักหนึ่ง ก่อนจะพูด “แบบแผนแรกคือพันธุอัคคีไร้เจตน์ตกเป็นของเจ้า แต่กรองแก้วนภาอัคคีม่วงที่เป็นส่วนเสริมของพันธุอัคคีไร้เจตน์ตกเป็นของข้าหมด ในขณะเดียวกันเจ้าก็ต้องชดเชยให้ข้าเล็กน้อยด้วย เนื่องจากเมื่อเปรียบเทียบกับมูลค่าของพันธุอัคคีไร้เจตน์แล้ว กรองแก้วนภาอัคคีม่วงก็เล็กน้อยมาก ๆ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ