มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2421

“พันธุอัคคีไร้เจตน์อยู่ด้านในนี่แหละ”ไป๋เฟยชิงใช้นิ้วชี้ไปทางหลุมพลางพูด

ในขณะเดียวกัน หลัวซิวก็สังเกตเห็นหินแก้วม่วงที่ตกหล่นอยู่ในละแวกใกล้เคียงหลุมเช่นกัน ภายในหินแก้วเหล่านั้นเหมือนมีลายเส้นที่เปลวไฟกำลังลุกลาม ซึ่งมันก็คือสมบัติประเภทหนึ่งที่สามารถทำให้อัคคีเทพเลื่อนระดับได้ กรองแก้วนภาอัคคีม่วง

เล่ากันว่ากรองแก้วนภาอัคคีม่วงนี้ มีเพียงสถานที่ที่มีอัคคีเทพพิเศษหล่อเลี้ยงถึงจะมีกรองแก้วนภาอัคคีม่วงกำเนิดพร้อมกับอัคคีเทพ ถึงแม้มันจะไม่ล้ำค่าอย่างพันธุอัคคีไร้เจตน์ก็ตาม แต่ก็เป็นทรัพย์สมบัติของธาตุไฟ

“ดูจากสภาพนี้แล้ว พันธุอัคคีไร้เจตน์ดวงนี้น่าจะเติบโตถึงระดับอัคคีเทพระดับหกแล้ว เจ้ามั่นใจหรือไม่ว่าจะสามารถเก็บมาได้?”หลัวซิวถาม

ไป๋เฟยชิงมองหลัวซิวรอบหนึ่ง “เจ้าคงไม่ได้จะเปลี่ยนใจหรอกกระมัง?”

เมื่อหลัวซิวได้ยินคำพูดดังกล่าว จึงยิ้มอย่างเรียบนิ่ง “พันธุอัคคีไร้เจตน์ดวงหนึ่งยังไม่ถึงขั้นทำให้ข้าคืนคำสัญญาหรอกนะ หากเจ้ามีปัญญาเก็บมันไปละก็ พันธุอัคคีก็ต้องตกเป็นของเจ้าเป็นธรรมดาอยู่แล้ว”

สำหรับคำพูดนี้ของหลัวซิวนั้น ไป๋เฟยชิงต้องเข้าใจอยู่แล้วว่าเขาหมายความว่าอย่างไร อย่างไรเสียแม้นผลการฝึกตนของนางจะเป็นจักรพรรดิเทพช่วงปลาย ทว่าการที่จะเก็บอัคคีเทพระดับหกไปนั้น ยังห่างไกลไม่น้อยเลย ความหมายแฝงก็คือหากนางไม่มีความสามารถที่จะเก็บพันธุอัคคีไปได้ละก็ เช่นนั้นหลัวซิวก็จะลงมือ

เมื่อนึกถึงจุดนี้ ไป๋เฟยชิงจึงไม่พูดอะไรอีก มีแสงทองสาดส่องลงมาจากหอคอยเทวสีทองแผ่คลุมทั้งร่างกายนางไว้ ก่อนที่นางจะกระโดดเข้าไปในหลุมที่อยู่ตรงหน้าโดยไม่ลังเลใจเลยแม้แต่น้อย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ