มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2423

โครม! โครม! โครม! ……

ยังคงเป็นทัณฑ์สายฟ้าพิโรธที่น่าสยดสยองนั่นอีกเช่นเคย ตั้งแต่แดนมหาจักรพรรดิยุทธ์เป็นต้นมา หลัวซิวก็ประสบพบเจอกับทัณฑ์สายฟ้าพิโรธมาไม่รู้กี่หนแล้ว ทว่าก่อนแดนมกุฎเทพ ทัณฑ์สายฟ้าทุกครั้งล้วนสามารถรับมือได้อย่างสบาย ๆ อีกทั้งศักยภาพเขาก็พุ่งพรวดด้วย

ทว่าตั้งแต่มกุฎเทพเป็นต้นมา หลังจากริเริ่มยึดกุมกฎไร้ลักษณ์ ทัณฑ์สายฟ้าพิโรธที่ปรากฏในทุก ๆ ผลการฝึกตนเลื่อนระดับ มันก็ไม่สบายเช่นนั้นอีกต่อไป 

เทียนเต้าหรือวิถีสวรรค์ในยุคปัจจุบันไร้ผู้ควบคุม แต่วิถีเป็นสิ่งที่ไร้ความรู้สึกไร้ความปราณีตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ทัณฑ์สายฟ้าพิโรธที่ไร้ขอบเขตผ่าลงมาสามวันสามคืนเต็ม ๆ ถึงจะค่อย ๆ สงบลง ส่วนหลัวซิว ณ บัดนี้ก็แทบจะไร้ซึ่งอุบายแล้ว ร่างกายเต็มเปี่ยมไปด้วยบาดแผล

จากขั้น 3 ถึงขั้น 4 คือการก้าวข้ามช่องกว้างเล็ก ๆ ศักยภาพที่ได้รับการยกระดับค่อนข้างชัดเจน อีกทั้งภายใต้การชุบร่างจากทัณฑ์สายฟ้าพิโรธ ร่างยุทธ์ร่างเนื้อของหลัวซิวที่บรรลุถึงจ้าวมหาเทพขั้น 6 ในตอนแรก ก็มีการพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด 

ญาณเทวร่างมนุษย์ในตัวหยั่งรู้กำลังโคจรเคล็ดเทวกลั่นวิญญาณ กลั่นวิญญาณเหมือนดั่งกลั่นยา ทำให้พลังวิญญาณหยั่งรู้ของเขาเพิ่มทวีขึ้นทุกวัน

จิตญาณคือรากฐานของจอมยุทธ์ วิญญาณและร่างญาณยิ่งใหญ่แข็งแรงพร้อมกัน เคียงบ่าเคียงไหล่กัน เรียกได้เลยว่าทำให้วิถีจอมยุทธ์ของหลัวซิวแทบจะไร้ช่องโหว่และจุดอ่อน

เส้นทางการฝึกยุทธ์ในภพชาตินี้ สมบูรณ์แบบกว่าภพชาติของไท่ซ่างฉิงมาก ๆ นี่จึงทำให้หลัวซิวมั่นใจในเส้นทางจอมยุทธ์ในอนาคตของตัวเองอย่างเต็มเปี่ยม 

ภพชาตินั้นของไท่ซ่างฉิง แดนแข็งแกร่งที่สุดที่เขารู้จักก็คือแดนแห่งผู้สูงส่งที่อยู่เหนือเทพมารมหาจักรพรรดิยุทธ์ระดับเก้า

ทว่าเขาทราบมาโดยตลอดเลยว่าในยุคไท่ชูและยุควัฏสงสาร ไม่ว่าจะเป็นสวรรค์ในตำนาน หรือจ้าวแห่งวัฏสงสารที่ขึ้นมาทดแทนสวรรค์ในตอนหลัง ล้วนเป็นการคงอยู่ที่ลึกซึ้งจนไม่อาจคาดเดาได้มากกว่าผู้สูงส่งในยุคปัจจุบันแน่นอน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ