มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2424

นอกเหนือจากนี้ ร่างยุทธ์ร่างเนื้อของเขาก็ยกระดับถึงจ้าวมหาเทพขั้น 7 อย่างราบรื่นเช่นกัน ถือว่าบรรลุร่างยุทธ์ระดับจ้าวมหาเทพช่วงปลายแล้ว 

เมื่อเปรียบเทียบกับร่างเนื้อและผลการฝึกตน การยกระดับของเคล็ดเทวกลั่นวิญญาณค่อนข้างมีขีดจำกัด เพิ่งบรรลุถึงจ้าวมหาเทพขั้น 4 ขั้นสูง ยังห่างจากขั้น 5 อีกนิดหนึ่ง

นี่เพิ่งอยู่ในแดนมกุฎเทพ การฝึกตนก็สูญเสียทรัพยากรที่มากมายเช่นนี้แล้ว จากการที่ผลการฝึกตนยิ่งสูงขึ้น ทรัพยากรที่ต้องสูญเสียก็ยิ่งมาก อย่าว่าแต่แดนเทพมารระดับเก้าเลย ถึงแม้จะฝึกตนถึงแดนเทพมารระดับหก หลัวซิวก็ไม่กล้าไปจินตนาการเลยว่าตัวเองต้องบริโภคทรัพยากรมากเพียงใดถึงจะทำได้ 

โชคดีที่เขาก็มีข้อดีของตนเองเช่นกัน นั่นก็คือศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ของวิถีไร้ลักษณ์ แดนผลการฝึกตนของเขาต่ำ แต่มีกำลังรบสามารถข้ามขั้นท้าประลองผู้ที่แดนอยู่เหนือกว่าได้อย่างสมบูรณ์เลย

ขณะที่ผลการฝึกตนยังต่ำ อัจฉริยะส่วนมากสามารถข้ามขั้นท้าประลองผู้ที่แดนอยู่เหนือกว่าตน แต่หลังจากศักยภาพพัฒนาบรรลุถึงระดับที่แน่นอนแล้ว ผลการฝึกตนอยู่ในแดนสูงแล้วแต่กลับไม่สามารถข้ามขั้นท้าประลองผู้อื่นได้อีก เหมือนดังเช่นผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิเทพในปัจจุบัน ครั้นเมื่อยังเป็นวัยรุ่น พวกเขาล้วนเป็นอัจฉริยะผู้มีความฉลาดเป็นเลิศที่สามารถข้ามขั้นสังหารศัตรู ทว่าหลังจากฝึกตนถึงแดนจักรพรรดิเทพแล้ว การข้ามขั้นประลองจึงกลายเป็นเรื่องเพ้อฝัน 

แต่หลัวซิวกลับแตกต่างกัน เขาสามารถข้ามขั้นประลองได้ตั้งแต่แรกเริ่ม กระทั่งบัดนี้เขาฝึกตนถึงแดนมกุฎเทพแล้ว เมื่อไม่อาศัยกำลังภายนอกใด ๆ ก็ยังคงมีความสามารถในการข้ามขั้นสังหารจ้าวมหาเทพอยู่ ยิ่งกว่านั้นคือเมื่อใช้ไพ่เด็ดอุบายที่ตนยึดกุม ก็สามารถต่อกรกับจักรพรรดิเทพตลอดจนมหาจักรพรรดิยุทธ์ได้เลย  

เขาเชื่อมั่นว่าต่อให้อนาคตผลการฝึกตนของเขาบรรลุถึงจ้าวมหาเทพ จักรพรรดิเทพตลอดจนแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ เขาก็ยังคงสามารถข้ามขั้นประลองกับผู้ที่อยู่เหนือตนได้อยู่เช่นเคย หากความสามารถในการข้ามขั้นสังหารศัตรูเช่นนี้คงอยู่ตลอดไป เช่นนั้นอนาคตในโลกามหาจักรพรรดิยุทธ์ทั้งแปด ก็จะไม่มีผู้ใดที่เป็นคู่ต่อสู้ของตนได้อีก!

เมื่อไม่มีทรัพยากรในการฝึกตนแล้ว การปิดขังต่อไปจึงไร้ความหมาย หลัวซิวออกจากดาวเคราะห์ที่รกร้างว่างเปล่าดวงนี้ แล้วมาถึงสรรพมหาโลกาอีกครั้ง 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ