มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2425

แน่นอนอยู่แล้วว่าทั้งหมดทั้งมวลนี้เป็นเพียงการคาดเดาของของตัวหลัวซิวเอง แต่เขากลับรู้สึกว่าใช่ว่าข้อสันนิษฐานนี้จะไร้หลักการเสมอไป 

ไม่ว่าอย่างไร มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิก็เป็นผู้ที่สามารถทำให้หลัวซิวสัมผัสได้ถึงวิกฤตการณ์บางอย่าง หากเขาเป็นหมากลูกหนึ่งที่เสี้ยวปณิธานสวรรค์บ่มเพาะจริง ๆ เช่นนั้นตัวเองที่ถูกชางเทียนหมิงคิดว่าอยู่บนวิถีมารผู้ต่อต้านสวรรค์ ฝ่ายตรงข้ามไม่มีทางปล่อยตัวเองไปแน่นอน อีกทั้งตัวมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิเองก็ต้องการสมบัติแห่งสังสารวัฏที่อยู่บนตัวเขามาตั้งแต่แรกแล้วด้วย 

……

ทะลุผ่านไปมาอยู่ในห้วงดารา หลัวซิวมองเห็นดาราที่คุ้นเคยหนึ่งดวง ดาราอิมเอี๊ยง

สำนักหยินหยางที่อยู่บนดาราอิมเอี๊ยงมีบุพเพสันนิวาสบางอย่างต่อเขา ทว่าเมื่อปีนั้นประมุขอาวุโสของสำนักหยินหยางฉลองวันเกิด เขาจึงมอบยาเซียนที่ช่วยยืดชีวิตให้เขาหนึ่งเม็ด อันที่จริงบ่วงกรรมบุพเพสันนิวาสนี้ก็ถือว่าสิ้นสุดลงแล้ว 

สำนักหยินหยางที่อยู่ในสรรพมหาโลกาเป็นสำนักเล็ก ๆ ที่อยู่ชนชั้นต่ำสุดที่ไม่มีค่าพอที่จะให้พูดถึง อดีตเนื่องจากฉินเฟยเสว่อยู่ในวังอัมพรกลียุค แม้สำนักหยินหยางจะมีการพัฒนาที่ไม่มาก แต่ตำแหน่งกลับมั่นคง การถ่ายทอดสืบสานยาวนาน 

ปัจจุบันวังอัมพรกลียุคไม่คงอยู่อีกต่อไปแล้ว สำนักหยินหยางจึงขาดผู้คุ้มครอง หลัวซิวไม่ไปดาราอิมเอี๊ยง ตัวสำนึกก็สัมผัสได้แล้วว่าสำนักหยินหยางไม่คงอยู่อีกต่อไปแล้ว ส่วนสำนักเขาและกิจการจำนวนมากที่เป็นของสำนักหยินหยางในตอนแรกก็ถูกกองกำลังอื่น ๆ ในอาณาจักรดาราแห่งนี้แบ่งฮุบไป

และนี่ก็คือความจริงของโลกแห่งการฝึกยุทธ์ อ่อนแอเป็นเนื้อ แข็งแกร่งกินเนื้อ  มีคนต่อสู้และตายอยู่บนเส้นทางการแสวงหาความฝันบนวิถียุทธ์ทุกวินาที และมีสำนักตระกูลทั้งเล็กและใหญ่ถูกล้มล้าง มีสำนักตระกูลใหม่ ๆ โผล่ขึ้นมาอย่างฉับพลัน

ถึงแม้จะเป็นกองกำลังชั้นยอดที่มีการถ่ายทอดสืบสานยาวนาน ก็ไม่มีกองกำลังใดที่สามารถคงอยู่ได้ชั่วกัปชั่วกัลป์โดยไม่ร่วงโรย ท้ายที่สุดแล้วก็จะมีวันที่ดับสูญล่มสลาย 

หลัวซิวไม่มีความคิดที่จะเข้าไปยุ่งกับเรื่องของสำนักหยินหยาง ดังนั้นขณะที่เขาเดินทางผ่าน จึงมองดาราดวงนี้เพียงแวบเดียว ก่อนจะบินผ่านไปโดยไม่ได้หันหลังกลับ

หลังออกจากละแวกใกล้เคียงดาราอิมเอี๊ยงแล้ว หลัวซิวก็มาถึงดาวเทียนเชี่ยน

ดาวเทียนเชี่ยนก็เป็นหนึ่งในสถานที่ที่เขาเคยสิ้นสุดบ่วงกรรมในอดีตเช่นกัน เนื่องจากบนดาวดวงนี้มีหนึ่งตระกูล ซึ่งเป็นตระกูลราชาเทพที่ตกต่ำในโลกมหาศักดิ์ ตระกูลหลี่

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ