มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2426

แม้ตระกูลหลี่ที่อยู่ในโลกจักรภพจะไม่นับเป็นกองกำลังใหญ่อะไร ทว่าเมื่ออยู่ในโลกามนุษย์กลับแตกต่างโดยสิ้นเชิง

ในสรรพมหาโลกา ทั้งดาวเทียนเชี่ยนล้วนเป็นอาณานิคมของตระกูลหลี่ อีกทั้งเนื่องจากตระกูลหลี่มาจากโลกมหาศักดิ์ กองกำลังจำนวนมากที่อยู่บริเวณรอบ ๆ ล้วนไม่กล้ารุกรานตระกูลหลี่ง่าย ๆ

ในมหาโลกาพันสาม มีกองกำลังที่เป็นทำนองเดียวกันกับตระกูลหลี่ที่ย้ายมาจากโลกมหาศักดิ์อยู่ไม่น้อย ทว่าสำหรับกองกำลังในมหาโลกาพันสามแล้ว การที่จะย้ายจากที่นี่เพื่อมุ่งหน้าไปใช้ชีวิตในโลกมหาศักดิ์นั้น กลับเป็นเรื่องที่ทำได้ยากเย็นมาก

อสูรดูดจิตบินเข้าไปในดาวเทียนเชี่ยนโดยตรง ก่อนจะมีแสงกลดวงหนึ่งพุ่งปะทะเข้ามาอย่างรวดเร็ว ซึ่งแสงกลดังกล่าวก็คือจอมยุทธ์แดนราชาเทพคนหนึ่งของตระกูลหลี่นั่นเอง

“เจ้าเป็นผู้ใด มาทำอะไรในดาวเทียนเชี่ยน?”จอมยุทธ์ราชาเทพคนดังกล่าวกวาดตามองหลัวซิวตั้งแต่หัวจรดเท้า แม้นอสูรดูดจิตจะหดลำตัวให้เล็กลงแล้วก็ตาม แต่ชี่มหากาฬไร้รูปที่แผ่กระจายออกมาก็เพียงพอที่จะทำให้จอมยุทธ์ราชาเทพทุกคนเกรงกลัวได้แล้ว 

“ข้าน้อยมาเที่ยวสอบถามหาสหายเก่าในดาวเทียนเชี่ยน ซึ่งเป็นผู้คนในตระกูลหลี่ของเจ้ามีนามว่าหลี่ยู่”หลัวซิวเป็นฝ่ายเอ่ยปากพูดก่อน ไม่มีลักษณะท่าทีที่เผด็จการเลยแม้แต่น้อย 

เมื่อได้ยินหลัวซิวบอกว่าจะมาตามหาหลี่ยู่ เห็นได้ชัดเจนเลยว่าสีหน้าของจอมยุทธ์ราชาเทพคนดังกล่าวเปลี่ยนไปเล็กน้อย ลักษณะท่าทีก็เย็นชาขึ้นมา ก่อนที่เขาจะถอยหลังกลับไปหนึ่งก้าวแล้วตอบกลับ: “ตระกูลหลี่ของเราไม่มีคนดังกล่าว เจ้าเชิญกลับเถิด”

“ไม่มีคนดังกล่าว?”หลัวซิวขมวดคิ้วลง สัญชาตญาณบอกกับเขาว่าดูเหมือนตระกูลหลี่แห่งดาวเทียนเชี่ยนจะประสบเรื่องราวที่ไม่คาดคิด 

อสูรดูดจิตสามารถสัมผัสอารมณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปของหลัวซิวได้ จึงมีชี่ฉกรรจ์ที่รวดเร็วและเฉียบคมทะลุออกมาจากดวงตาที่แดงเถือกคู่นั่น อำนาจบารมีหนึ่งตลบฟุ้งออกมา ทำให้จอมยุทธ์ราชาเทพแห่งตระกูลหลี่คนนั้นหายใจลำบาก และมีเหงื่อผุดออกมาบนหน้าผาก 

หลัวซิวไม่ได้ใส่ใจเรื่องเหล่านี้ ก่อนจะไต่ถามต่อ “แล้วหลี่เฟยเฉินอยู่หรือไม่?”

“หลี่เฟยเฉินคืออดีตผู้อาวุโสของตระกูลหลี่เรา ทว่าปัจจุบันไม่ใช่อีกต่อไปแล้ว ตระกูลหลี่ของเราไม่ต้อนรับเจ้า เชิญเจ้ากลับไปเถอะ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ