มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2447

หลังจากคบค้าสมาคมกันมาหลายครั้ง ลิ่งฮู๋จื่อเซวียนก็ถือว่าเข้าใจอุปนิสัยของหลัวซิวในระดับที่แน่นอนแล้ว

ในมุมมองของเขา หลัวซิวเป็นคนที่รักษาในคำมั่นสัญญามาก ๆ เหมือนดั่งครั้นเมื่อปล้นคลังสมบัติของสำนักเซียนเทียนหยุนจนหมดสิ้น เขารับปากว่าจะให้ตนเลือกของที่อยู่ในคลังสมบัติก่อน และหลัวซิวก็ไม่คืนคำด้วย

เมื่อสำรวจสถานโบราณและแดนปริศนาที่เก่าแก่ สามารถพูดได้เลยว่าฮู้ทลายผนึกเป็นสมบัติชั้นดีในการเอาชีวิตรอด การที่ลิ่งฮู๋จื่อเซวียนเต็มใจเอามันออกมาใช้นั้น จุดประสงค์ที่แท้จริงของเขาก็เพื่อยื่นข้อเรียกร้องนี้นี่แหละ

ในกาลเวลาที่ผ่านมายาวนานอย่างไม่รู้จบ ชื่อเสียงของจักรพรรดิเทพเทียนหย่งโด่งดังอย่างมาก วิหารที่นางทิ้งไว้ ภายในต้องมีสมบัติที่น่าทึ่งมากอย่างแน่นอน หากเขาเป็นผู้ได้เลือกก่อน ไม่แน่ก็จะได้รับสิ่งของที่มีมูลค่ามากที่สุด ยิ่งกว่านั้นคืออาจได้รับการถ่ายทอดสืบสานของจักรพรรดิเทพเทียนหย่งด้วย

ต้องท้าวความก่อนว่าตำนานเล่ากันว่าจักรพรรดิเทพเทียนหย่งคือบุตรสาวของมหาจักรพรรดิยุทธ์โจ้เทียน ก่อนยุคมหาศักดิ์ ไม่ว่าจะเป็นยุคไท่ชูหรือยุควัฏสงสาร ต่างไม่มีผู้สูงส่งเลย นอกเหนือจากสวรรค์และจ้าววัฏสงสารแล้ว มหาจักรพรรดิยุทธ์ระดับเก้าก็คือจุดสูงสุด

มหาจักรพรรดิยุทธ์โจ้เทียนที่เก่าแก่ ในยุคสมัยที่เขาคงอยู่นั้น สามารถพูดได้เลยว่าเป็นผู้แข็งแกร่งที่เป็นรองเพียงจ้าววัฏสงสารเท่านั้น สิ่งล้ำค่าอย่างใจแห่งศุภรในโลกจักรภพ ก็เป็นของขลังชีวีครั้นเมื่อมหาจักรพรรดิยุทธ์ท่านนี้บรรลุมรรคผลเช่นกัน 

เพราะฉะนั้นแล้วหากได้รับการถ่ายทอดสืบสานที่จักรพรรดิเทพเทียนหย่งทิ้งไว้ เช่นนั้นก็เท่ากับได้รับการถ่ายทอดสืบสานจากมหาจักรพรรดิยุทธ์โจ้เทียน มาตรแม้นว่าเป็นบรรพบุรุษตระกูลลิ่งฮู๋ที่ยังห่างจากผู้สูงส่งอีกครึ่งก้าว เมื่อเปรียบเทียบกับมหาจักรพรรดิยุทธ์โจ้เทียนในตำนานแล้ว ก็ยังแตกต่างกันไม่น้อยเลย 

“เจ้าฝันไปเถอะ แม้ฮู้ทลายผนึกจะล้ำค่า แต่กลับยังไม่มีค่าเท่านั้น จะว่าไปชดเชยให้เจ้าหน่อยก็ได้อยู่”หลัวซิวพูดอย่างเรียบนิ่ง

มีความผิดหวังหนึ่งกระพริบผ่านไปในแววตาลิ่งฮู๋จื่อเซวียน ทว่าก็ถูกเขาปิดบังไปอย่างรวดเร็ว ก่อนจะยิ้มพลางพูด: “สหายหลัวยินดีให้การชดเชยก็ดีเช่นกัน ช่วงนี้ข้าขาดแคลนทรัพยากรการฝึกตนมาก ๆ สหายหลัวเอาโอสถแก่นแท้ระดับสี่สามล้านเม็ดให้ข้าก็พอแล้ว”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ