มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2459

ช่าจื่อเยียนเกลียดคนประเภทนี้จนเข้ากระดูกดำเลย จากผลการฝึกตนมกุฎเทพช่วงปลายของนาง การที่จะสังหารมกุฎเทพขั้นปฐมภูมิคนหนึ่งนั้นก็เป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายดั่งปอกกล้วยเข้าปากอยู่ 

กระทั่งต่อมา ช่าจื่อเยียนถึงจะทราบว่าผู้ที่ถูกนางสังหารนั่นมีนามว่าจ้าวเทียนฉี ซึ่งเป็นคนในตระกูลอันดับหนึ่งแห่งโลกะดาราอัมพรเทวอย่างตระกูลจ้าว อีกทั้งยังเป็นลูกชายของนายท่านตระกูลจ้าวด้วย เพราะเรื่องนี้ ตระกูลจ้าวจึงประกาศให้เงินรางวัล ให้จอมยุทธ์ทั้งหมดในโลกะดาราอัมพรเทวลงมือจับกุมฆาตกร 

เมื่อปีนั้นช่าจื่อเยียนก็เคยฝึกตนอยู่ในโลกะดาราอัมพรเทวและโลกะดาราคุนหลุนเช่นกัน จึงต้องทราบอยู่แล้วว่าตระกูลจ้าวคือกองกำลังแบบใด อีกทั้งนางยังทราบด้วยว่าบรรพอาจารย์ตระกูลจ้าวคือผู้แข็งแกร่งแดนกึ่งจ้าวมหาเทพคนหนึ่ง จอมยุทธ์ระดับนี้ในมหาโลกายอดอัมพรไม่ถือว่ายิ่งใหญ่อะไร จากศักยภาพของพวกเหยียนเยว่เอ๋อร์ เหยียนซีโรว่และจีเสี่ยวจื่อล้วนสามารถสังหารได้อย่างง่ายดาย 

แต่ช่าจื่อเยียนรู้อยู่ว่าระหว่างนางและพวกเหยียนเยว่เอ๋อร์แตกต่างกันไม่น้อย พรสวรรค์ปัญญาของนางไม่ถือว่าสูง เมื่ออยู่ในแดนมกุฎเทพ ยังไม่มีความสามารถที่จะข้ามขั้นประลองกับผู้ที่แดนอยู่เหนือตน 

เพราะฉะนั้นสำหรับช่าจื่อเยียนแล้ว ผู้แข็งแกร่งแดนกึ่งจ้าวมหาเทพคนหนึ่งก็เป็นผู้แข็งแกร่งที่นางต้านทานไม่ไหวแล้ว

ตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมานี้ ช่าจื่อเยียนวิ่งเต้นอย่างบากบั่นอยู่ทั่วทุกสารทิศ ถูกซุ่มโจมตีและเข่นฆ่าอยู่บ่อยครั้ง ณ ป่าไม้แห่งหนึ่ง นางหยิบยารักษาตัวออกมากิน สีหน้าขาวซีดเล็กน้อย

อย่างไรเสียนางก็เป็นจอมยุทธ์ที่ฝึกตนมาเป็นหมื่นปีแล้ว อดีตครั้นเมื่ออยู่ในโลกเสวียนเทียนรวมไปถึงขณะคุ้มกันรักษาโลกแสงดาว ก็เคยผ่านพ้นการต่อสู้ในรูปแบบต่าง ๆ เช่นกัน 

นางไม่เคยนึกมาก่อนเลยว่าจะมีอย่างวันนี้ด้วย ผู้แข็งแกร่งมกุฎเทพสิบกว่าคนถูกตนสังหาร!

ใช่แล้ว ตลอดช่วงเวลาที่วิ่งเต้นอย่างบากบั่น อย่างน้อยมกุฎเทพที่ถูกช่าจื่อเยียนสังหารก็มี 20 คนแล้ว คนส่วนมากล้วนเป็นมกุฎเทพขั้นปฐมภูมิ และมีมกุฎเทพช่วงกลางสามสี่คน

นางรู้สึกโชคดีมาก ๆ ที่กระทั่งบัดนี้ยังไม่เคยพบเจอคู่ต่อสู้ที่เป็นมกุฎเทพช่วงปลาย มิเช่นนั้นละก็นางเข้าใจดีมาก ๆ ว่าตนต้องเอาชีวิตรอดยากแน่นอน

ทันทีที่กินยารักษาตัวลงไป ความระมัดระวังในใจช่าจื่อเยียนก็ผุดขึ้นมากะทันหัน ถัดจากนั้นตัวสำนึกก็สัมผัสได้ว่ามีแสงกระบี่เล่มหนึ่งเฉือนสับมาทางด้านหลังตัวเอง

ไม่มีความลังเลใจใด ๆ ช่าจื่อเยียนโบกมือเรียกหอคอยเวทย์ออกมาหนึ่งหลัง มีแสงที่สว่างไสวสาดส่องลงมาจากหอคอยเวทย์ ผสมผสานกันแล้วกลายเป็นเกราะป้องกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ