มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2468

หลัวซิวไม่ได้นำงานประมูลที่จัดในห้วงดาราระดับล่างมาใส่ใจด้วยซ้ำ อย่าว่าแต่กึ่งจ้าวมหาเทพเลย ต่อให้เป็นโชคโอกาสสุดยอดในสายตาผู้แข็งแกร่งจ้าวมหาเทพ หลัวซิวก็รู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องหวือหวาอะไร

ในโลกหล้านี้ ก็มีเพียงสมบัติโอกาสไร้เทียมทานในสายตาเหล่าจักรพรรดิเทพและมหาจักรพรรดิยุทธ์ ถึงจะสามารถทำให้หลัวซิวหวั่นไหวได้

เรื่องการประมูลถูกประชาสัมพันธ์ในเมืองมังกรครามยักษ์อย่างโกลาหลวุ่นวาย หลัวซิวไม่ใส่ใจ แต่ดูเหมือนเสี่ยวเจียงหมิงจะดูรู้สึกสนใจมาก ๆ เอะอะโวยวายจะให้หลัวซิวพาเขาไปเปิดหูเปิดตาให้ได้

สุดท้ายแล้วเสี่ยวเจียงหมิงก็ยังเป็นเด็กคนหนึ่ง มีจิตใจที่ขี้สงสัย หลัวซิวก็กลั้นใจปฏิเสธเขาไม่ได้เช่นกัน ดังนั้นจึงตอบตกลง

ใช่ว่าทุกคนจะมีสิทธิ์เข้าร่วมงานประมูลเสมอไป เหล่าผู้แข็งแกร่งที่มีชื่อเสียงโด่งดัง หรือกำเนิดจากกองกำลังใหญ่ชั้นยอดต้องได้รับบัตรเชิญที่เมืองมังกรครามยักษ์ส่งให้ด้วยตนเองอยู่แล้ว หากผู้อื่นอยากเข้าร่วมงานประมูลละก็ จำเป็นต้องซื้อป้ายหยกที่ใช้สำหรับการเข้าร่วมงานประมูล

ป้ายหยกเข้าร่วมงานประมูลถูกแบ่งออกเป็นระดับหนึ่ง สอง สาม สี่ ทั้งหมดสี่ระดับ ระดับของป้ายหยกยิ่งสูง ตำแหน่งที่นั่งก็จะยิ่งใกล้ บางทีตำแหน่งที่นั่งจะใกล้หรือไกลนั้นมันไม่สำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่าคือความแตกต่างด้านตัวตนศักยภาพที่เผยให้เห็น 

ในเมื่อเป็นการพาเสี่ยวเจียงหมิงมาเปิดหูเปิดตา หลัวซิวจึงซื้อป้ายหยกระดับหนึ่งมาสองชิ้นโดยตรง 

เมื่อเข้าไปในงานประมูล หลัวซิวถึงจะพบว่าผู้ที่มาเข้าร่วมงานมีเยอะมาก ๆ ตำแหน่งที่เขาและเสี่ยวเจียงหมิงซื้อได้นั้นก็ไม่ถือว่าเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุด ตำแหน่งที่ดียิ่งกว่าถูกจอมยุทธ์ที่มาเช้ากว่าซื้อไปตั้งนานแล้ว 

เนื่องจากตัวหยั่งรู้ได้รับความเสียหาย หลัวซิวจึงไม่ได้ใช้ตัวสำนึกแผ่สำรวจมั่วซั่ว กวาดตามองดูรอบ ๆ อย่างเรียบง่ายรอบหนึ่ง ก็พบว่าทั้งงานประมูลถูกปกคลุมอยู่ภายใต้มหาค่ายหกค่าย มหาค่ายทั้งหกนี้ล้วนเป็นค่ายระดับมกุฎขั้นสูง มีค่ายสังหาร ค่ายยากเย็นและมีค่ายคุ้มกันเช่นกัน   

เห็นได้ชัดเจนเลยว่าเพื่อเป็นการจัดงานประมูลในครั้งนี้ ทางเมืองมังกรครามยักษ์ก็มีการเตรียมการล่วงหน้าเช่นกัน แม้ผู้แข็งแกร่งระดับกึ่งจ้าวมหาเทพจะเข้ามาก่อกวน ก็ถอยออกไปอย่างปลอดภัยได้ยากแน่นอน 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ