มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2469

แก่นดาราชั้นล่าง?

เมื่อได้ยินว่าของประมูลชิ้นแรกคือแก่นดาราชิ้นหนึ่ง อารมณ์ของทุกคนที่อยู่ในงานก็ฮึกเหิมขึ้นมาอย่างควบคุมไม่ได้ 

ถึงแม้จะเป็นแก่นดาราชั้นล่างชิ้นหนึ่ง แต่อย่างไรเสียก็เป็นแก่นสารที่ผนึกรวมมาจากดาราดวงหนึ่ง เป็นวัตถุดิบชั้นยอดที่สามารถนำมากลั่นของขลังอาวุธสงครามระดับจ้าวมหาเทพ!

สิ่งที่อยู่เหนือแก่นดาราชั้นล่าง ยังมีแก่นดาราชั้นกลาง แก่นดาราชั้นสูงและแก่นดาราชั้นสุดยอด ถ้าเกิดเป็นแก่นดาราชั้นสุดยอดละก็ สามารถนำมาเป็นตราประทับพลังแห่งเกณฑ์ กลั่นเป็นอาวุธเทพระดับเจ็ดได้แล้ว 

แม้แต่ตัวหลัวซิวเองก็รู้สึกแปลกใจเล็กน้อย อย่างไรเสียจากระดับขั้นของห้วงดาราระดับล่าง แก่นดาราชั้นล่างก็เป็นสมบัติที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ แล้ว ทว่าวินาทีนี้มันกลับถูกนำออกมาประมูลเป็นชิ้นแรก ซึ่งเช่นนี้ก็หมายความว่างานประมูลในครั้งนี้ยังมีสมบัติที่ระดับสูงกว่านี้อีกหรือ?

หลัวซิวหรี่ตาลง หากเป็นเช่นนี้ละก็ ดูท่าแดนปริศนาที่เจ้าเมืองมังกรครามยักษ์พบเจอนั้นน่าจะไม่ธรรมดามาก

“ราคาเริ่มต้นของแก่นดาราชั้นล่างคือแก้วเทวชั้นสูงสิบล้านชิ้น ทุกครั้งที่ประมูลต้องไม่ต่ำกว่าหนึ่งล้านแก้วเทว เริ่มประมูลได้!”เสียงของซ่งเฉิงดังกล้องอยู่กลางนภางานประมูล และงานประมูลก็เสียงดังขึ้นมาทันที

กองกำลังส่วนมากที่มีผู้แข็งแกร่งกึ่งจ้าวมหาเทพคอยปกปักรักษา ใช่ว่าจะมีภัณฑ์ล้ำจ้าวมหาเทพชิ้นหนึ่งเสมอไป หากได้ครอบครองแก่นดาราชั้นล่างชิ้นนี้ละก็ ต่อให้ไม่สามารถกลั่นเป็นภัณฑ์ล้ำจ้าวมหาเทพ แต่ก็สามารถกลั่นอาวุธสมบัติที่แข็งแกร่งไม่น้อยกว่าภัณฑ์ล้ำจ้าวมหาเทพชิ้นหนึ่งออกมาได้แน่นอน 

น้ำหนักของแก่นดาราน่าทึ่งอย่างยิ่ง แก่นดาราที่มีขนาดเท่าศีรษะมนุษย์ก็หนักอึ้งปานดาวเคราะห์ดวงหนึ่ง เมื่อฝึกเซ่นเล็กน้อย ก็สามารถระเบิดพลานุภาพที่น่าทึ่งออกมาได้ 

“แก้วเทวชั้นสูง 20 ล้านชิ้น!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ