มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2470

เมื่อเห็นว่าคำพูดของตนได้ดึงดูดความสนใจของทุกคน ซ่งเฉิงจึงอมยิ้มพลางหยิบกล่องหยกที่ประณีตออกมาพลางพูด: “ภายในกล่องหยกใบนี้มีม้วนหยกหนึ่งชิ้น สิ่งที่บันทึกอยู่ภายในม้วนหยกมิใช่วรยุทธ์ และมิใช่พลังอมตะเช่นกัน แต่เป็นการตระหนักรู้ในกฎของผู้แข็งแกร่งระดับจ้าวมหาเทพท่านหนึ่ง”

“ว่าอย่างไรนะ?!”

เมื่อซ่งเฉิงพูดคำพูดดังกล่าวออกมา ทุกคนในงานก็รู้สึกช็อกจริง ๆ ด้วย เหล่าคนใหญ่คนโตที่นั่งอยู่ในห้องพิเศษ ก็มีคลื่นออร่าของบางคนสั่นไหวเช่นกัน การตระหนักรู้ในกฎของผู้แข็งแกร่งระดับจ้าวมหาเทพ นี่เป็นสิ่งที่ไม่สามารถประมาณค่าได้เชียวนะ!

อย่างไรก็ตามก็มีคนบางส่วนที่ยังคงนิ่งเงียบเช่นกัน เล่ากันว่าเจ้าเมืองมังกรครามยักษ์ก็อยู่ในแดนกึ่งจ้าวมหาเทพเช่นกัน สำหรับจอมยุทธ์ที่อยู่ในแดนระดับนี้แล้ว สิ่งที่ต้องการและรอคอยมากที่สุดในชั่วชีวิตนี้ก็คือตามหาโอกาสในการบรรลุสู่จ้าวมหาเทพ หากมีการตระหนักรู้ในกฎเช่นนี้หนึ่งชิ้น แล้วเขาจะปล่อยให้ผู้อื่นได้ครอบครองได้อย่างไร?

ดูเหมือนกับว่าซ่งเฉิงที่อำนวยการการประมูลอยู่บนเวทีสามารถคาดการณ์ความคิดของผู้คนได้ จึงยิ้มพลางอธิบาย: “ขอบอกความจริงกับทุกท่านก็ได้ขอรับ สิ่งที่บันทึกอยู่ในม้วนหยกชิ้นนี้คือการตระหนักรู้ในกฎเพลิงอัคคี น่าเสียดายที่มันไม่เหมาะสมกับเจ้าเมืองของเรา มิเช่นนั้นเจ้าเมืองมังกรครามยักษ์ของเราก็คงไม่เอาออกมาประมูลแล้ว”

เมื่อพูดคำพูดนี้ออกมา คนจำนวนไม่น้อยในงานต่างก็เข้าใจอย่างฉับพลัน เนื่องจากคนส่วนมากล้วนทราบอยู่ว่าสิ่งที่เจ้าเมืองมังกรครามยักษ์ฝึกคือกฎธาตุลม เห็นได้ชัดเจนเลยว่ากฎเพลิงอัคคีไม่สอดคล้องกับกฎที่เขาฝึก มิน่าล่ะเขาถึงเต็มใจเอามันออกมาประมูล

ภายในเวลาชั่วขณะ จู่ ๆ งานประมูลที่เสียงดังในตอนแรกก็เงียบสงบลง ทุกคนล้วนเข้าใจดีมากว่าม้วนหยกชิ้นนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับคนส่วนมาก เนื่องจากพวกกึ่งจ้าวมหาเทพและมกุฎเทพขั้นสูงที่ฝึกกฎเพลิงอัคคีต้องทุ่มทุนแก่งแย่งมันมาแน่นอน

น่าจะมีเพียงหลัวซิวเท่านั้นที่ดูถูกม้วนหยกชิ้นนี้ อย่าว่าแต่การตระหนักรู้ของแดนจ้าวมหาเทพเลย เขามีความทรงจำของไท่ซ่างฉิง มาตรแม้นว่าเป็นการตระหนักรู้ของผู้แข็งแกร่งเทพมารระดับเก้า เขาก็สามารถเอาออกมาได้ 

แต่ว่าการปรากฏของม้วนหยกชิ้นนี้กลับเตือนสติหลัวซิว หากมีโอกาสละก็ เขาจะสร้างม้วนหยกที่เป็นทำนองนี้ออกมา เหล่าผู้คนที่ผลการฝึกตนถูกพันธนาการมานานหลายปีแล้วเฝ้าบรรลุสู่แดนที่สูงกว่าต้องยินดีทุ่มทุกอย่างเพราะมันแน่นอน!

ครั้นเมื่ออยู่ประเทศเทียนหวูแห่งโลกแสงดาวเมื่อปีนั้น เขาก็ให้จักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำสร้างประสบการณ์การฝึกของแดนมกุฎยุทธ์นี่แหละ ก็ทำให้เหล่าผู้แข็งแกร่งมกุฎยุทธ์ดุจได้รับสิ่งล้ำค่า 

“ข้าเสนอแก้วเทวชั้นสุดยอดห้าล้านชิ้น!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ