มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2471

หางตามองเห็นสภาพใบหน้าที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความฮึกเหิมของเสี่ยวเจียงหมิง เห็นได้ชัดเจนเลยว่างานประมูลที่บรรยากาศเร่าร้อนถึงขั้นสุดนี่ เป็นประสบการณ์ที่หาพบได้ยากสำหรับเสี่ยวเจียงหมิง

มีรอยยิ้มเสี้ยวหนึ่งปรากฏตรงมุมปากหลัวซิว หากเสี่ยวเจียงหมิงมีความสุขกับงาน ก็ใช่ว่าเขาจะไม่ได้รับดอกผลอะไรเลย 

“ข้าคิดว่าทุกท่านก็น่าจะตั้งตารอคอยของประมูลชิ้นต่อไปมาก ๆ เช่นกัน นี่คืออาวุธสงครามชิ้นหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นอาวุธสงครามระดับจ้าวมหาเทพที่สมบูรณ์แบบด้วย หลังจากผ่านการวินิจฉัยชี้ขาดยืนยันครั้งแล้วครั้งเล่า มาตรแม้นว่าอาวุธสงครามชิ้นนี้อยู่ในมหาโลกาพันสาม ก็สามารถพูดได้เลยว่าเป็นอาวุธสงครามจ้าวมหาเทพขั้นสุดยอด!”

ซ่งเฉิงเอ่ยปากพูดอีกครั้ง ทำให้งานประมูลฮึกเหิมขึ้นมาอีกไม่น้อย

สำหรับจอมยุทธ์แล้ว ของขลังอาวุธสงครามเป็นสิ่งที่ดึงดูดใจมากที่สุดอย่างไร้ข้อสงสัยเลย เนื่องจากหากมีของขลังอาวุธสงครามที่พลานุภาพทรงพลัง เมื่ออยู่บนสนามรบและการเข่นฆ่ามันจะเกิดประสิทธิผลในลักษณะชี้ขาด ยิ่งกว่านั้นคือมีโอกาสข้ามขั้นประลองกับผู้ที่แดนอยู่เหนือตนได้สูงมาก ๆ ด้วย

และสิ่งที่ทำให้ผู้คนหวั่นไหวมากกว่านั้นคือ นี่คืออาวุธสงครามจ้าวมหาเทพขั้นสุดยอดหนึ่งชิ้น นี่มันหมายความว่าอย่างไร?

ในห้วงดาราระดับล่าง แม้แต่จ้าวมหาเทพยังไม่มีเลย พวกมหากองกำลังชั้นยอดที่กล่าวถึงนั้น อย่างมากสุดการมีภัณฑ์ล้ำจ้าวมหาเทพชั้นกลางและชั้นสูงก็ถือว่ายอดเยี่ยมมากแล้ว ซึ่งยังไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยว่าเคยมีอาวุธสงครามจ้าวมหาเทพขั้นสุดยอดปรากฏ 

นี่จึงทำให้คนจำนวนมากรู้สึกสงสัยมากยิ่งขึ้นว่าตกลงเจ้าเมืองมังกรครามยักษ์เจอแดนปริศนาอะไรกันแน่ และได้รับโอกาสอะไรจากด้านใน?

ในเมื่อเขาสามารถนำสิ่งของที่ดีเลิศเช่นนี้ออกมาประมูลมากมายขนาดนี้ อย่างนั้นก็หมายความว่าสมบัติและโอกาสที่เขาได้รับมานั้น มีมูลค่าสูงกว่าของพวกนี้อีกมิใช่หรือ?

ในส่วนของเรื่องที่ว่าเจ้าเมืองมังกรครามยักษ์บรรลุถึงจ้าวมหาเทพแล้วหรือไม่นั้น นี่ก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับกองกำลังทั้งหลายเช่นกัน เนื่องจากถูกจำกัดโดยกฎจักรวาลฟ้าดิน ซึ่งไม่อนุญาตให้จ้าวมหาเทพปรากฏในห้วงดาราระดับล่าง ตั้งแต่โบราณกาลมา ในห้วงดาราระดับล่างก็เคยมีอัจฉริยะปรากฏมากมายเช่นกัน และล้วนฝึกตนถึงแดนจ้าวมหาเทพหรือแดนที่สูงกว่าในมหาโลกาพันสาม ทว่าพวกเขาล้วนไม่มีทางย่างกรายลงมาในโลกามนุษย์ ด้วยเหตุนี้จึงจะไม่ส่งผลกระทบต่อสถานภาพของห้วงดาราระดับล่างมากเท่าไหร่นัก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ