มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2472

แต่ทว่าหากซื้อหอกเทวเช่นนี้หนึ่งเล่มมา แต่เสี่ยวเจียงหมิงใช้งานไม่ได้ แค่ซื้อมาทำให้เขาดีใจ มันจะเป็นค่าใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือยไปหน่อยจริง ๆ 

เมื่อคิดเช่นนี้ได้ หลัวซิวจึงวางแผนที่จะกลั่นของขลังอาวุธสงครามให้เสี่ยวเจียงหมิงด้วยมือตนเอง หลังจากเสี่ยวเจียงหมิงฝึกตนถึงแดนเทพมาร

สายตาที่นับไม่ถ้วนร่วงลงบนหอกเทวม่วงทองที่อยู่บนเวทีประมูล ขอแค่ตัวสำนึกสัมผัสเข้ากับหอกเทวเล่มนั้น ก็จะเจอข้อมูลหนึ่ง ปรปักษ์สวรรค์สังหารมาร!

นี่น่าจะเป็นชื่อของหอกเทวเล่มนี้ ซึ่งมีนามว่าหอกปรปักษ์สวรรค์สังหารมาร

หลัวซิวยักคิ้วเบา ๆ กล้าใช้คำว่าปรปักษ์สวรรค์มาตั้งเป็นชื่อ ผู้ที่กลั่นหอกยุทธ์เล่มนี้โอหังไม่น้อยเลย เป็นเพียงอาวุธสงครามจ้าวมหาเทพขั้นสุดยอดเล็ก ๆ เล่มหนึ่งก็ประกาศศักดาว่าจะปรปักษ์สวรรค์สังหารมาร ท่าทางในการพูดช่างโอหังจนตะลึงเสียจริง 

เมื่อหลัวซิวลองสำรวจหอกเทวเล่มนี้ดี ๆ อีกครั้ง สีหน้าของเขาก็ค่อย ๆ เข้มงวดขึ้นมาอย่างควบคุมไม่ได้ เขาพบว่าวิธีในการกลั่นหอกเทวเล่มนี้ถึงขั้นสามารถพูดได้เลยว่าสมบูรณ์แบบอย่างไร้ที่ติ!

สมบูรณ์แบบอย่างไรที่ตินั้นมีความหมายว่าอย่างไร? สามารถพูดได้เลยว่าเป็นขั้นสูงสุดของวิถีกลั่นยา ค่ายกลและหลอมอาวุธ ยกตัวอย่างเช่นระดับฝีมือในการกลั่นยาและจัดวางค่ายกลของเขาก็สามารถพูดได้เลยว่าอยู่ในแดนที่สมบูรณ์แบบอย่างไร้ที่ติแล้ว เนื่องจากเขายึดกุมคัมภีร์โอสถและฎีกาค่าย

นอกจากเขาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นนักกลั่นยาหรือนักค่ายกลที่มีความรู้ความสามารถเหนือกว่ามากเพียงใด ยาที่กลั่นได้และค่ายกลที่จัดวางก็ล้วนแต่ต้องมีจุดบกพร่องอย่างแน่นอน แค่ผู้ปราดเปรื่องที่แดนยิ่งสูง ก็ยิ่งสามารถอำพรางจุดบกพร่องได้แนบเนียนมากกว่าเท่านั้นแหละ

แต่การอำพรางจุดบกพร่องและสมบูรณ์แบบอย่างไร้ที่ตินั้น เป็นความหมายที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงเลย

หากบอกว่าในโลกหล้านี้ มีวิธีการประเภทหนึ่งที่สามารถกลั่นของขลังอาวุธสงครามที่สมบูรณ์แบบอย่างไร้ที่ติออกมาได้นั้น เช่นนั้นวิธีเดียวที่หลัวซิวทราบก็คือวิชาหลอมภัณฑ์ที่มีต้นกำเนิดจากหนังสือยุทธภัณฑ์!

หลังจากคาดเดาได้ว่าหอกปรปักษ์สวรรค์สังหารมารนี่มีโอกาสถูกกลั่นออกมาโดยวิชาหนังสือยุทธภัณฑ์สูงมาก ๆ อารมณ์ที่ไม่ยี่หระในตอนแรกของหลัวซิวก็ฮึกเหิมขึ้นมาในทันที

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ