มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2473

ตำนานที่เกี่ยวข้องกับคัมภีร์ฎีกาหนังสือนั้นมีหลายตำนานมาก ซึ่งมีวิธีพูดอย่างหนึ่งที่เคยได้รับการยอมรับจากจอมยุทธ์จำนวนมาก มีคนสันนิษฐานว่าหากสามารถฝึกวิชาที่กำเนิดมาพร้อมกับคัมภีร์ฎีกาหนังสือให้ถึงแดนบรรลุผล ก็จะสามารถตั้งตระหง่านอยู่บนจุดสูงสุดของดาราจักรวาล  

และมีตำนานเล่าว่าสวรรค์ในยุคไท่ชู ก็ฝึกวิชาหนังสือยุทธภัณฑ์นี่แหละ ใช้พลังร่างเนื้อที่เป็นหนึ่งไม่เป็นสองควบคุมระบบระเบียบของจักรวาลฟ้าดินอย่างเผด็จการ จนกลายเป็นจ้าวแห่งจักรวาลฟ้าดิน แล้วแต่งตั้งตัวเองเป็นสวรรค์!

ในส่วนของยุควัฏสงสารนั้น ก็มีคนคาดเดาเช่นกันว่าสิ่งที่จ้าววัฏสงสารฝึกคือคัมภีร์โอสถ ฝึกวิถีกลั่นวิญญาณให้ถึงจุดสูงสุด แล้วยึดกุมวัฏสงสาร มีพลานุภาพสูงสุดที่ไม่ด้อยกว่าสวรรค์ไท่ชู 

“อาวุธสงครามจ้าวมหาเทพขั้นสุดยอด หอกปรปักษ์สวรรค์สังหารมาร ราคาขั้นต่ำคือแก้วเทวชั้นยอดหนึ่งล้านชิ้น ทุกครั้งที่ประมูลราคาต้องไม่ต่ำกว่าหนึ่งแสน!”

ในขณะที่หลัวซิวกำลังคิดฟุ้งซ่านอยู่นั้น การประมูลหอกปรปักษ์สวรรค์สังหารมารก็ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ราคาเพิ่มขึ้นถึงสี่ล้านอย่างรวดเร็ว นี่เป็นทรัพย์สินที่ผู้แข็งแกร่งระดับจ้าวมหาเทพจำนวนไม่น้อยต่างควักออกมาไม่ได้แล้ว 

เห็นได้ชัดเจนเลยว่าผู้ที่สามารถควักทรัพย์สินที่น่าทึ่งเช่นนี้ออกมาได้นั้น ต้องเป็นกองกำลังใหญ่ที่มีการถ่ายทอดสืบสานมานานนับสิบล้านปีอย่างแน่นอน 

อาวุธสงครามจ้าวมหาเทพขั้นสุดยอดชิ้นหนึ่ง มูลค่าต้องไม่ต่ำกว่าการตระหนักรู้ในกฎระดับจ้าวมหาเทพในก่อนหน้านี้แน่นอน เพราะฉะนั้นทุกคนจึงล้วนเข้าใจดีมาก ๆ ว่าราคาสี่ล้านเป็นแค่ราคาอุ่นเครื่องเท่านั้น  

“เจ้าสำนักน้อยอย่างข้าขอเสนอแก้วเทวชั้นยอดหกล้านชิ้น!”เสียงที่ดังและค่อนข้างหยิ่งยโสเสียงหนึ่งดังก้องอยู่ในงาน ภายในเวลาชั่วขณะ คนจำนวนไม่น้อยล้วนนิ่งเงียบไปเลย

มาตรแม้นว่าเป็นตระกูลที่ขึ้นชื่อว่าเป็นตระกูลอันดับหนึ่งแห่งโลกะดาราอัมพรเทวอย่างตระกูลจ้าวก็นิ่งเงียบลงไปเช่นกัน ราวกับเกรงกลัวเจ้าของเสียงดังกล่าวเล็กน้อยยังไงอย่างนั้น

ในส่วนของผู้ที่ไม่ทราบความเป็นมาของ‘เจ้าสำนักน้อย’ท่านนี้ ก็รู้อยู่ว่าในเมื่อคนเขากล้าจองหองเช่นนี้ อีกทั้งทำให้บรรพอาจารย์ระดับกึ่งจ้าวมหาเทพจำนวนไม่น้อยยังเงียบกริบได้ ต้องเป็นผู้ที่มีความเป็นมายิ่งใหญ่แน่นอน 

สีหน้าของซ่งเฉิงดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก อาวุธสงครามจ้าวมหาเทพขั้นสุดยอดชิ้นหนึ่ง อย่างน้อยก็สามารถขายได้ในราคาแก้วเทวชั้นยอดสิบล้านชิ้น ทว่าเมื่ออยู่ในงานกลับขายได้เพียงหกล้าน ไม่ว่าเปลี่ยนเป็นผู้ใดก็ไม่มีทางดีใจหรอก 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ