มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2474

เมื่อถูกผู้แข็งแกร่งที่มากมายเช่นนี้จ้องมอง หลัวซิวกลับไม่รู้สึกอะไรมากนัก ทว่าเสี่ยวเจียงหมิงกลับประหม่าเล็กน้อย หากไม่ใช่เพราะออร่าไร้รูปที่แผ่กระจายออกมาจากตัวหลัวซิวขวางกั้นอำนาจบารมีของผู้แข็งแกร่งเหล่านั้นไว้ เกรงว่าวินาทีนี้เสี่ยวเจียงหมิงคงได้หมอบคลานอยู่บนพื้นและขยับไม่ได้เลยแม้แต่น้อยแล้ว 

“เจ้าหนู มึงกล้าหาญมากเลยนี่!”มีน้ำเสียงที่เย็นยะเยือกดังออกมาจากห้องที่นั่งพิเศษทางทิศตะวันตกเฉียงใต้

ขณะที่หลัวซิวเสนอราคา เขาก็รู้แล้วว่าฝ่ายตรงข้ามอาจจะมาหาเรื่องตน แต่เขากลับไม่ใส่ใจเลยด้วยซ้ำ ตัวสำนึกแผ่ขยายออกไป ถึงแม้แค่สามารถปลดปล่อยพลังตัวสำนึกมกุฎเทพช่วงปลายออกไปได้ก็ตาม ทว่าวิชาห้ามค่ายกลของห้องที่นั่งพิเศษกลับเหมือนดั่งสิ่งที่ตั้งขึ้นมาลอย ๆ สำหรับเขา ตัวสำนึกผ่านเข้าไปได้อย่างง่ายดาย

ตัวสำนึกของเขามองเห็นภาพเหตุการณ์ที่อยู่ภายในห้องที่นั่งพิเศษ ภายในมีทั้งหมดสามคน สีหน้าของชายหนุ่มคนหนึ่งที่กำลังนั่งอยู่เขียวช้ำ สภาพใบหน้าดูเป็นคนจิตใจเหี้ยมโหดและดุร้าย น่าจะเป็นเจ้าสำนักน้อยที่กล่าวถึง มีผลการฝึกตนมกุฎเทพขั้น 9 

นอกจากนี้ด้านหลังเขายังมีคนยืนอยู่อีกสองคน ต่างมีผลการฝึกตนมกุฎเทพขั้น 7 ตัวตนเหมือนจะเป็นผู้ติดตามที่คอยพิทักษ์รักษา 

มกุฎเทพขั้น 7 ที่อยู่ในห้วงดาราระดับล่างก็ถือเป็นผู้แข็งแกร่งขั้นหนึ่งแล้ว แต่คนดังกล่าวถึงขั้นสามารถให้ผู้แข็งแกร่งประเภทนี้มันเป็นผู้ติดตามของตัวเอง แสดงให้เห็นเลยว่าความเป็นมาของหนุ่มเจ้าสำนักน้อยนี่ไม่ธรรมดา มาตรแม้นว่าเป็นตระกูลจ้าวและเจ้าสำนักไท่ฉือ เกรงว่าก็น่าจะไม่มีมาดที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ 

“เจ้าไปอบรมสั่งสอนมันหน่อย ให้มันได้รู้ซึ้งถึงจุดจบของการรุกรานเจ้าสำนักน้อยอย่างข้า!”ภายในห้องที่นั่งพิเศษ ชายหนุ่มทำเสียงหึอย่างเยือกเย็นแล้วพูด 

“ขอรับ!”

จอมยุทธ์มกุฎเทพขั้น 7 คนหนึ่งที่ยืนอยู่ด้านหลังเขาก้าวออกมาโดยที่ไม่ลังเลใจเลยแม้แต่น้อย เปิดประตูห้องที่นั่งพิเศษออก ตัวสำนึกผนึกมาทางหลัวซิวอย่างรวดเร็ว 

“จาบจ้วงเจ้าสำนักน้อย เป็นโทษที่ไม่อาจให้อภัยได้ ตาย!”

เห็นได้ชัดเจนเลยว่าคนดังกล่าวเข้าใจอุปนิสัยเจ้าสำนักน้อยของพวกเขาดีมาก ๆ เพราะฉะนั้นทันทีที่ออกมาก็มีจิตที่จะฆ่าหลัวซิวเลย ง้างมือปล่อยฝ่ามือโจมตีมาทางหลัวซิว ไม่สนใจเลยแม้แต่น้อยว่าจะกระทบกระเทือนถึงผู้คนที่อยู่รอบ ๆ หรือไม่ 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ