มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2475

“ถือว่ามึงรู้ว่าต้องทำตัวอย่างไร”หลัวซิวไม่ได้เก็บเรื่องนี้มาใส่ใจแต่อย่างใด ถึงแม้ตัวหยั่งรู้ของเขาจะไม่ได้รับการฟื้นฟู ร่างเนื้อที่เขาหลอมสร้างขึ้นมาใหม่ก็เป็นร่างยุทธ์ระดับจ้าวมหาเทพขั้นสูงอยู่

สิ่งที่กฎจักรวาลฟ้าดินจำกัดคือไม่อนุญาตให้อสูรจิตที่มีผลการฝึกตนจ้าวมหาเทพเป็นต้นไปเข้ามาในโลกามนุษย์ แต่กลับไม่ได้จำกัดแดนกลั่นร่างและกลั่นวิญญาณ 

ชายหนุ่มที่เรียกแทนตัวเองว่าเจ้าสำนักน้อยนั่นไม่ได้ประมูลต่อ คนอื่นเห็นว่าแม้แต่เจ้าสำนักน้อยนั่นยังล้มเลิกการประมูลแล้ว เวลานี้จึงไม่อยากประมูลแล้วรุกรานหลัวซิวเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว สายตาของคนจำนวนมากที่มองไปทางเขาล้วนมีความหวาดหวั่นปนอยู่เล็กน้อย

ไม่นานนัก หอกปรปักษ์สวรรค์สังหารมารก็ถูกเก็บไว้ในแหวนเก็บของวงหนึ่งแล้วส่งไปยังมือหลัวซิว หลัวซิวก็หยิบแหวนเก็บของที่มีแก้วเทวชั้นยอดออกมาเช่นกัน แล้วสิ้นสุดธุรกรรมนี้

หลัวซิวอยากเอาหอกปรปักษ์สวรรค์สังหารมารออกมาสังเกตอย่างละเอียดบัดเดี๋ยวนี้เลย ทว่าเห็นได้ชัดเจนเลยว่าสถานที่แห่งนี้มันไม่ค่อยเหมาะสม เขาจึงทำได้เพียงระงับความคิดนี้เอาไว้

งานประมูลได้ดำเนินการต่อ ในระหว่างนี้มีสมบัติที่หาพบได้ยากปรากฏอีกไม่น้อย แต่ไม่มีสิ่งใดที่สามารถทำให้หลัวซิวรู้สึกหวั่นไหวได้เลย 

ดูเหมือนกับว่าอารมณ์ตื่นเต้นดีใจของเสี่ยวเจียงหมิงก็พอได้ที่แล้ว ในขณะที่หลัวซิววางแผนที่จะปรึกษาหารือกับเสี่ยวเจียงหมิงเพื่อออกจากงานล่วงหน้าอยู่นั้น จู่ ๆ ก็มีเสียงเสียงหนึ่งดังขึ้นมาจากเวทีประมูลที่ผู้จัดยืนอยู่ 

“ผู้เพื่อนยุทธ์ทุกท่าน สมบัติต่อไปนี้ เป็นรากแก่ของยาเซียนต้นหนึ่ง อ้างอิงจากการวินิจฉัยจากนักยาเซียนที่เราหามา ก็ไม่สามารถทราบความเป็นมาที่แน่ชัดของรากแก่ยาเซียนนี้เช่นกัน มีเพียงสิ่งเดียวที่สามารถยืนยันได้คือภายในมีฤทธิ์ยาที่บริสุทธิ์และมากมายมหาศาลแฝงซ่อนอยู่ แก่นแท้มากมายมหาศาล ซึ่งอยู่เหนือยาเซียนระดับเจ้ายุทธจักร!”

ในระหว่างที่พูดอยู่นั้น ซ่งเฉิงก็หยิบกล่องหยกออกมาหนึ่งใบ ฝากล่องหยกคือผลึกหินโปร่งใส ทุกคนที่อยู่ในงานล้วนสามารถมองทะลุผ่านฝาผลึกหิน มองเห็นรากแก่ยาเซียนที่อยู่ภายใน

นี่คือรากแก่ที่ยาวประมาณสามฟุตกว่า เหมือนก้านรากของพืชบางอย่าง แห้งกรังมีขนาดเท่าหัวแม่มือ 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ