มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2476

อย่างไรเสียนี่ก็คือยาเซียนระดับหกต้นหนึ่ง มาตรแม้นว่าอยู่ในมหาโลกาพันสามมันก็เป็นสมบัติที่หาพบได้ยากมาก ๆ การที่ผู้คนในห้วงดาราระดับล่างไม่รู้จักมันนั้นจึงเป็นเรื่องที่ปกติมาก

แต่ทว่าฤทธิ์ยาที่แผ่กระจายออกมาจากรากแก่ต้นนี้เป็นสิ่งที่ปลอมแปลงไม่ได้ อย่างน้อยสุดก็เป็นสมบัติที่อยู่สูงกว่ายาเซียนระดับเจ้ายุทธจักรแล้ว ยอดฝีมือวิถียุทธ์หรือนักยาเซียนก็ต่างรู้สึกสนใจมากเช่นกัน 

“ราคาขั้นต่ำของรากแก่ยาเซียนต้นนี้คือแก้วเทวชั้นยอดหนึ่งล้านชิ้น ทุกครั้งที่ประมูลต้องไม่ต่ำกว่าหนึ่งแสน เริ่มประมูลได้!”

สิ่งที่ทำให้ผู้คนนึกไม่ถึงคือราคาขั้นต่ำของรากแก่ยาเซียนต้นหนึ่งที่ไม่ทราบความเป็นมานี้จะสูงเช่นนี้ นี่จึงทำให้คนจำนวนไม่น้อยที่อยากลองประมูลต่างล้มเลิกแผนการในใจ เนื่องจากราคาขั้นต่ำนี้ แทบจะสามารถเทียบทัดภัณฑ์ล้ำจ้าวมหาเทพชิ้นหนึ่งแล้ว

จากผู้คนทั้งหมดที่อยู่ในงาน เกรงว่าคงมีเพียงหลัวซิวเท่านั้นที่รู้สึกว่าราคานี้ไม่สูง ในทางตรงกันข้ามกลับรู้สึกราคานี้ต่ำ ยิ่งกว่านั้นคือต่ำมากถึงมากที่สุดเลยล่ะ

หากนำไปประมูลในมหาโลกาพันสาม มูลค่าของรากเทวอลวนไม่สามารถใช้แก้วเทวมาวัดได้เลยด้วยซ้ำ ต้องใช้สิ่งหนึ่งแลกสิ่งหนึ่งอย่างแน่นอน มีผู้แข็งแกร่งแดนจักรพรรดิเทพไม่รู้ตั้งเท่าไหร่ยอมสิ้นเนื้อประดาตัวเพื่อแลกกับมัน!

แน่นอนอยู่แล้วว่าสำหรับจอมยุทธ์ทั่วไปแล้ว แก้วเทวชั้นยอดหนึ่งล้านชิ้นเป็นราคาที่สูงมาก ทว่าสำหรับเหล่ากองกำลังใหญ่ที่สืบสานสั่งสมมายาวนานอย่างไม่รู้จบนั้น มันก็ไม่ถือว่าแพงมากนัก ก็มีคนยินดีถลุงเงินเพื่อซื้อยาเซียนที่ระดับไม่ต่ำกว่ามหาจักรพรรดิต้นหนึ่งอยู่ 

“หนึ่งล้านหนึ่งแสน!”

“หนึ่งล้านสามแสน!”

“......”

หลังจากนิ่งเงียบไปครู่หนึ่ง การแข่งประมูลก็ได้เริ่มต้นขึ้น ซึ่งผู้ที่เสนอราคาล้วนเป็นบรรพอาจารย์ที่มาจากกองกำลังใหญ่ทั้งหลาย ไม่นานนักราคาก็พุ่งขึ้นไปถึงแก้วเทวชั้นยอดสองล้านชิ้น ภายใต้สถานการณ์ทั่วไป การที่ยาเซียนระดับมหาจักรพรรดิหนึ่งต้นสามารถขายได้ในราคานี้นั้น ก็ถือว่าไม่เลวแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ