มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2477

“มึงอีกแล้วหรือ?!”

หนุ่มเจ้าสำนักน้อยที่อยู่ในห้องที่นั่งพิเศษโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ น้ำเสียงก็สั่นคลอนเล็กน้อยด้วย หากไม่ใช่เพราะเสียงที่อยู่ในตัวหยั่งรู้ให้เขาอย่าไปมีปัญหากับเจ้าหมอนั่น เขาคงพุ่งออกไปอบรมสั่งสอนฝ่ายตรงข้ามตั้งนานแล้ว 

“คนดังกล่าวไม่ธรรมดา เจ้าอย่าได้มีปัญหากับมันง่าย ๆ รากแก่ยาเซียนต้นนี้ล้ำค่ามาก ๆ แจ้งให้ผู้อาวุโสในเกาะเทียนเหอมาจัดการเรื่องนี้”มีเสียงที่แก่ชราดังขึ้นมาในตัวหยั่งรู้ของหนุ่มเจ้าสำนักน้อยอีกครั้ง

สิ่งที่ทำให้ผู้คนคาดไม่ถึงคือหนุ่มเจ้าสำนักน้อยนิ่งเงียบลงไปอีกครั้ง ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกับหลัวซิวติดต่อกันสองครั้ง

แต่ทุกคนในงานล้วนสัมผัสได้อยู่ว่าหนุ่มเจ้าสำนักน้อยนั่นกำลังระงับไฟโกรธที่ล้นฟ้าอยู่ภายในใจ บัดนี้ยังไม่ได้อาละวาดโดยสิ้นเชิง แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเรื่องนี้จบลงแล้ว คอยงานประมูลจบลง ต้องมีการแสดงสนุก ๆ เกิดขึ้นอย่างแน่นอน 

“ลูกค้าท่านนี้เสนอห้าล้านแล้ว ยังมีผู้ใดเสนอราคาที่สูงกว่านี้อีกหรือไม่? นี่คือรากแก่ของยาเซียนระดับมหาจักรพรรดิต้นหนึ่งเชียวนะ คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายแน่นอน!”

ใบหน้าของซ่งเฉิงที่ยืนอยู่บนเวทีอำนวยการเต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม พยายามปลุกปั่นบรรยากาศในงาน แต่สิ่งที่ตอบกลับเขากลับเป็นเพียงความเงียบ 

ไม่ว่าจะเป็นหนุ่มเจ้าสำนักน้อยที่อยู่ในห้องที่นั่งพิเศษนั่นหรือหลัวซิว ไม่มีผู้ใดยินดีรุกรานพวกเขาเลย หากเสนอราคาที่สูงกว่าในเวลานี้ มันไม่เพียงจะเป็นการรุกรานหลัวซิว ก็จะเป็นการรุกรานหนุ่มเจ้าสำนักน้อยนั่นด้วย 

ทุกอย่างดำเนินการไปตามนี้ รากเทวอลวนถูกหลัวซิวซื้อไปในราคาแก้วเทวชั้นยอดห้าล้านชิ้น นี่เป็นความแปลกใจที่อยู่เหนือความแปลกใจจริง ๆ

แม้แต่ขณะที่ฝ่ายประมูลส่งกล่องหยกผลึกหินที่ใส่รากเทวอลวนมา สภาพจิตใจของหลัวซิวก็ยังฮึกเหิมเล็กน้อยอยู่ดี เขาคิดอย่างไรก็คิดไม่ถึงว่าเขาจะได้รับหนึ่งในยาหลักที่ใช้กลั่นโอสถเคล็ดเซียนตรีภพมาได้ง่ายดายเช่นนี้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ