มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2478

“ผู้อาวุโสทั้งสอง เจ้าหมอนี่เป็นผู้ใช้อำนาจแก่งแย่งรากแก่ยาเซียนต้นนั้นไปจากมือข้านี่แหละขอรับ” 

หนุ่มเจ้าสำนักน้อยเห็นหลัวซิวปรากฏตัว จึงรีบใช้นิ้วชี้ไปทางเขาแล้วตะโกนเสียงดัง 

กลุ่มคนที่ยืนห่างออกไปไม่ไกลต่างก็พากันถอยหลังอย่างอดไม่ได้ ทำให้นอกงานประมูลเกิดเป็นพื้นที่ว่างขนาดใหญ่ จ้าวมหาเทพสองคนและหนุ่มเจ้าสำนักน้อยยืนลอยอยู่กลางอากาศ หลัวซิวจูงมือเสี่ยวเจียงหมิงยืนอยู่ด้านล่างด้วยใบหน้าที่เรียบนิ่ง

“ไม่ว่ามึงจะเป็นผู้ใดก็ตาม มึงไม่สมควรมารุกรานเกาะเทียนเหอของเรา กูเป็นผู้อาวุโสของเกาะเทียนเหอ ทิ้งแหวนเก็บของของมึงไว้ จากนั้นก็ทำลายผลการฝึกตนทั้งหมดของมึงทิ้ง แล้วกูจักไว้ชีวิตมึงหนหนึ่ง”ผู้อาวุโสผมเทาขาวพูดอย่างเยือกเย็น มีพลังออร่าของผู้แข็งแกร่งจ้าวมหาเทพขั้น 3 แผ่กระจายออกมา

เกาะเทียนเหอคือสถานที่แบบใด หลัวซิวไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย แต่ทว่าเขาก็ถือว่าเข้าใจแล้วว่าเหตุใดกองกำลังใหญ่ทั้งหลายจากโลกาดาราต่าง ๆ ถึงเกรงกลัวเกาะเทียนเหอลึกซึ้งเช่นนี้ เนื่องจากจ้าวมหาเทพของเกาะเทียนเหอถึงขั้นสามารถเดินเตร่อยู่ในห้วงดาราระดับล่างได้ตามอำเภอใจ

และเป็นเพราะเหตุนี้นี่เอง เกาะเทียนเหอถึงไม่ได้นำจอมยุทธ์จากโลกาดาราทั้งหลายมาไว้ในสายตา ดังนั้นวันทั่วไปพวกเขาถึงได้ก่อเรื่องอย่างอุกอาจ จองหองพองขนจนติดเป็นนิสัย สาเหตุที่ไม่ได้ลงมือในงานประมูลนั้น เกรงว่าก็น่าจะมองเห็นอะไรบางอย่างเช่นกัน รู้ว่าตัวเองรุกรานไม่ง่าย 

ทว่าบัดนี้ผู้อาวุโสระดับจ้าวมหาเทพมาถึงแล้ว ฝ่ายตรงข้ามจึงจองหองขึ้นมาในทันที หวังจะทำลายผลการฝึกตนของเขาโดยตรง และแย่งแหวนเก็บของของเขาไป

“น่าสนใจดีแฮะ เกาะเทียนเหอสินะ? ถึงขั้นสามารถทำให้แดนจ้าวมหาเทพมองข้ามการพันธนาการของจักรวาลฟ้าดิน เดินเตร่อยู่ในห้วงดาราระดับล่างได้”

หลัวซิวไม่ได้สนใจทั้งสามที่อยู่ตรงหน้าแต่อย่างใด แต่เป็นการนำสายตาหันไปทางตำแหน่งที่อยู่ห่างออกไปไม่ไกลพลางพูด: “เทพธิดาเมี่ยวหลุน ไม่ทราบว่าสามารถเล่าเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับเกาะเทียนเหอให้ข้าฟังหน่อยได้หรือไม่?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ