มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2481

สวรรค์ยึดกุมเทียนเต้า เข็มขัดแขวนที่ฝึกเซ่นสลักจารึกด้วยพลังแห่งสวรรค์จะไม่ถูกจำกัดโดยกฎฟ้าดินหรือกฎเทียนเต้า คำอธิบายนี้จึงสมเหตุสมผลอยู่

สายตาทั้งหลายต่างเพ่งมองหลัวซิวที่ยืนอยู่กลางนภาด้วยความเคารพยำเกรงและหวาดหวั่น คนจำนวนไม่น้อยล้วนถอยกลับโดยไม่ให้ซุ่มให้เสียงแล้ว ตลอดช่วงสิบกว่าปีที่ผ่านมานี้เกาะเทียนเหอทำตัวเอิกเกริกยิ่งใหญ่อย่างไร้เทียมทาน วันนี้กลับเสียเปรียบอยู่ที่นี่ ทุกคนจึงล้วนเข้าใจดีมากว่าเรื่องนี้ไม่มีทางสิ้นสุดตรงนี้แน่นอน

สามารถคาดเดาได้เลยว่าช่วงเวลาต่อจากนี้ ต้องมีเรื่องราวที่ใหญ่โตเกิดขึ้นอีกแน่นอน 

“เทพธิดาเมี่ยวหลุนโปรดยั้งเท้าก่อน”

หลัวซิวเอ่ยปากเรียกฉีเมี่ยวหลุนไว้ ในส่วนของเหล่าผู้อาวุโสแห่งสำนักไท่ฉือนั้นก็ไม่กล้าพูดอะไรเช่นกัน แม้แต่จ้าวมหาเทพแห่งเกาะเทียนเหอหลัวซิวยังกล้าสังหาร จึงไม่มีทางนำสำนักไท่ฉือมาไว้ในสายตาอยู่แล้ว 

“เมี่ยวหลุน พวกเราขอตัวก่อน เจ้าพูดคุยกับท่านชายหลัวก่อนเถิด”บรรพอาจารย์คนหนึ่งในสำนักไท่ฉือยิ้ม จากนั้นก็ทำท่าคารวะไปทางหลัวซิว ก่อนจะหันหลังจากไป 

ฉีเมี่ยวหลุนเป็นวัยรุ่นที่โดดเด่นมากที่สุดในสำนักไท่ฉือ ไม่ว่าจะเป็นพรสวรรค์ในการฝึกตน หรือปัญญาอุปนิสัยล้วนไม่ใช่สิ่งที่คนในรุ่นเดียวกันสามารถเทียบทัดได้

“ไม่ทราบว่าท่านชายหลัวขอพบข้าเพราะเรื่องอันใดหรือ?”ฉีเมี่ยวหลุนเพ่งมองหลัวซิว ถึงแม้เมื่อปีนั้นระหว่างทั้งสองจะมีความขัดแย้งเล็กน้อย แต่นางก็ไม่ได้รู้สึกไม่เป็นสุขเพียงเพราะความแข็งแกร่งของหลัวซิวเช่นกัน 

“คือเรื่องมันเป็นอย่างนี้ งานประมูลของเมืองมังกรครามยักษ์ในครั้งนี้ยิ่งใหญ่อบอุ่นเช่นนี้ เหตุใดจึงไม่เห็นผู้คนในตระฉีแห่งโลกะดาราอัมพรเทวมาเข้าร่วมเลยล่ะ?”หลัวซิวถามอย่างรู้สึกสงสัย

ขณะที่อยู่ในงานประมูล เขาได้ใช้ตัวสำนึกแผ่สำรวจรอบหนึ่ง และไม่พบผู้คนในตระกูลฉีเลยจริง ๆ

เมื่อปีนั้นเขาช่วยฉียู่หรงกวาดล้างผู้ทรยศของตระกูลฉี จากนั้นฉียู่หรงก็รับมือดูแลตระกูลฉีอยู่ในโลกะดาราอัมพรเทวต่อ

ถ้าเกิดบอกว่าในโลกะดาราอัมพรเทวยังมีคนที่เขาวางใจไม่ได้ เช่นนั้นคนคนนั้นก็คือฉียู่หรงแล้วล่ะ 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ