มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2482

หลัวซิวไม่ได้เรียกอสูรดูดจิตออกมาแต่อย่างใด เนื่องจากอสูรดูดจิตเป็นจ้าวมหาเทพขั้นสูงแล้ว ทันทีที่ปรากฏที่นี่ละก็ จะถูกลงโทษจากกฎเทียนเต้า

แต่ทว่าทันทีที่เขาออกจากเมืองมังกรครามยักษ์ ก็มีแสงกลดวงหนึ่งบินมาจาห้วงดารา ปรากฏตรงหน้าสกัดกั้นเขาเอาไว้

เมื่อเขม่นตามอง พบว่าผู้ที่มาขวางหลัวซิวคือชายหนุ่มผมขาวโพลน สีหน้าเสมือนเด็กคนหนึ่ง มีออร่าผู้แข็งแกร่งแดนจ้าวมหาเทพขั้นสูงแผ่กระจายออกมาจากร่างกาย 

ถึงแม้เขาจะไม่เคยพบหน้าคนดังกล่าวมาก่อนก็ตาม แต่กลับคุ้นเคยออร่าของฝ่ายตรงข้ามอยู่ ขณะที่เขาสังหารเว่ยหนิง มีร่างผันตัวสำนึกร่างหนึ่งบินออกมาจากตัวหยั่งรู้ของเว่ยหนิง ซึ่งมีออร่าเหมือนคนดังกล่าวทุกประการเลย

ไม่ต้องพูดก็รู้แล้วว่าคนดังกล่าวก็คือจ้าวเกาะของเกาะเทียนเหอนั่นเอง ในห้วงดาราระดับล่างนี้ ก็มีเพียงคนดังกล่าวเท่านั้นที่สามารถใช้ผลการฝึกตนแดนจ้าวมหาเทพขั้นสูงออกเคลื่อนไหวได้ตามอำเภอใจ 

“มึงคือผู้ใดกันแน่? แล้วมึงหลบเลี่ยงการลงโทษจากกฎเทียนเต้าได้อย่างไร?”ลักษณะภายนอกของจ้าวเกาะเทียนเหอดูหนุ่มมาก ๆ แต่น้ำเสียงกลับแก่เฒ่ามาก

“กูไม่มีเวลามาเสวนากับมึง ไสหัวไป!”บัดนี้หลัวซิวกำลังเป็นห่วงความปลอดภัยของช่าจื่อเยียนและฉียู่หรงอยู่ ด้วยเหตุนี้เมื่อเห็นจ้าวเกาะเทียนเหอปรากฏตัว สีหน้าของเขาจึงเย็นยะเยือกถึงขีดสุด 

“ช่างปากดียิ่งนัก กูก็อยากเห็นเช่นกันว่าศักยภาพของมึงจะเก่งเท่าปากหรือไม่”จ้าวเกาะเทียนเหอทำเสียงหึอย่างเยือกเย็นทีหนึ่ง พลังออร่าบนตัวค่อย ๆ เพิ่มขึ้นตามจังหวะ กดอัดห้วงดาราบริเวณรอบ ๆ จนแตกร้าว 

“ไม่ไสหัวไปก็ตายซะ!”เงาร่างหลัวซิวกระพริบทีหนึ่ง ก่อนจะปล่อยหมัดไปทางจ้าวเกาะเทียนเหอจนเสียงดังสะเทือนเลื่อนลั่น

ปัจจุบันเขาเป็นร่างยุทธ์ระดับจ้าวมหาเทพขั้นสูงแล้ว ร่างกายของเขาสามารถเทียบทัดภัณฑ์ล้ำจ้าวมหาเทพ ไม่จำเป็นต้องใช้ของขลังอาวุธสงครามใด ๆ 

เมื่อเผชิญหน้ากับการลงมือโจมตีของหลัวซิว จ้าวเกาะเทียนเหอก็สุขุมมาก เขายกมือโบกทีหนึ่ง แหขนาดใหญ่ที่มีหลากหลายสีสันก็ถูกเขาเรียกออกมา ผนึกห้วงดาราผืนนี้เอาไว้ภายในเสี้ยววินาที 

ตู้ม!

หมัดของหลัวซิวดูเรียบง่าย แท้จริงแล้วเขาได้กระตุ้นพลังอมตะอย่างหมัดจ้านเทียนด้วย การผนึกของแหใหญ่หลากหลายสีสันถูกฉีกกระชากจนเกิดเป็นช่องโหว่หนึ่งจุดภายในพริบตา 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ