มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2483

แสงทองที่บินออกมาจากหว่างคิ้วจ้าวเกาะเทียนเหอ ก็มีออร่าในทำนองเดียวกันกับมฤตยูมหากาพย์เช่นกัน สิ่งที่แตกต่างกันคือมฤตยูมหากาพย์สามารถทำลายล้างทุกสรรพสิ่ง ส่วนแสงทองในเมื่อครู่นี้กลับแข็งแรงจนไม่อาจทำลายล้างได้ และสามารถฉีกกระชากทุกสรรพสิ่ง

วินาทีนี้หลัวซิวก็เข้าใจแล้วเช่นกัน สาเหตุที่จ้าวมหาเทพแห่งเกาะเทียนเหอสามารถมองข้ามการลงโทษจากกฎเทียนเต้าได้นั้น เป็นเพราะในเข็มขัดแขวนที่พวกเขาพกติดตัวตลอดมีพลังแห่งสวรรค์สลักจารึกอยู่ ซึ่งพลังแห่งสวรรค์อยู่ในระดับเดียวกันกับเทียนเต้า ยิ่งกว่านั้นคือมันอยู่เหนือเทียนเต้าด้วย เมื่อมีพลังออร่าของพลังแห่งสวรรค์ติดตัว จึงไม่ได้รับบทลงโทษจากกฎเทียนเต้าเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว 

เริ่มจากชางเทียนหมิง บัดนี้ก็มีพลังแห่งสวรรค์ของสวรรค์อีกองค์หนึ่งปรากฏ หรือว่าสวรรค์ที่ไม่คงอยู่อีกต่อไป หายเข้าไปในกลีบเมฆในยุคไท่ชูจะอุบัติขึ้นมาอีกครั้งในภพชาตินี้?

สีหน้าของหลัวซิวดูตึงเครียดขึ้นมา หากสวรรค์อุบัติขึ้นมาอีกครั้ง เช่นนั้นมันต้องไม่ใช่เรื่องดีสำหรับทุกสรรพสิ่งในจักรวาลแน่นอน 

แม้นหลัวซิวจะไม่มีสภาพจิตใจที่โศกเศร้าอาดูรและเจ็บแค้นเพราะประชาชนตกทุกข์ได้ยากก็ตาม แต่แม้นจะทำเพื่อตัวเองและคนรอบข้าง เขาก็ไม่อยากให้สวรรค์อุบัติขึ้นมาในโลกอีกครั้ง 

“สังหารสวรรค์!”

หลัวซิวก้าวขึ้นไปหนึ่งก้าว ผนึกรวมหลอกโลหิตสังหารสวรรค์ขึ้นมาในมืออีกครั้ง แล้วโคจรพลังเกณฑ์เวลา 

จ้าวเกาะเทียนเหอยิ้มเยาะ เมื่อครู่ฝ่ายตรงข้ามก็ใช้อุบายประเภทนี้นี่แหละ หรือฝ่ายตรงข้ามยังอยากใช้วิธีการแบบเดียวกันรับมือกับตนอีก?

จ้าวเกาะเทียนเหอวางนิ้วมือลงตรงหว่างคิ้วตัวเอง จากนั้นก็สะบัดนิ้วมือออกมาจากหว่างคิ้ว ก่อนจะมีแสงทองดวงหนึ่งปรากฏในมือเขาแล้วถูกขยายยาวขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นกระบี่เทพสีทองเล่มหนึ่ง

ซึ่งกระบี่เทพที่กลายมาจากแสงทองผนึกรวมมาจากพลังแห่งสวรรค์ถึงแม้พลังแห่งสวรรค์ที่จ้าวเกาะเทียนเหอสามารถควบคุมได้จะเป็นพลังที่เล็กน้อยเพียงเสี้ยวเดียว  แต่มันก็น่ากลัวมากถึงมากที่สุดแล้ว 

เสียงปั้งดังขึ้น หอกโลหิตสังหารสวรรค์แหลกสลายอีกครั้ง อย่างไรเสียหอกโลหิตก็ผนึกรวมมาจากพลังอมตะ ไม่สามารถต่อกรกับพลังแห่งสวรรค์ที่แข็งแรงจนไม่อาจทำลายล้างได้เลยด้วยซ้ำ 

เวิ่ง!

กระบี่ร่องฟ้าปรากฏในมือ กระแทกเข้ากับกระบี่เทพแสงทองจนเสียงเตี๊ยงดังขึ้น และมีสะเก็ดไฟแตกกระเด็น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ