มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2484

ตั้งแต่ฉียู่หรงช่วยชีวิตช่าจื่อเยียนไว้เป็นต้นมา ฉียู่หรงก็พานางหลบซ่อนอยู่ในสถานที่ฝึกตนแห่งหนึ่ง ผ่านไปไม่นานนัก ผู้คนในตระกูลจ้าวก็สืบสาวตามร่องรอยต่าง ๆ สืบสวนเบาะแสได้ แล้วตามมาถึงที่อยู่ดี 

บริเวณหุบเขาที่มีหมอกปกคลุมแห่งนี้มีค่ายกลต้องห้ามจัดวางอยู่ไม่น้อย ทว่าก็ต้านทานการรุมโจมตีจากผู้แข็งแกร่งจำนวนมากของตระกูลจ้าวไม่ได้อยู่ดี 

หลังจากตัวต้องห้ามของหุบเขาถูกทลายไปแล้ว ตัวตนของฉียู่หรงจึงปิดบังต่อไปไม่ได้ ถึงแม้นางจะพาช่าจื่อเยียนหลบหนีอีกครั้ง ทว่าเพราะเรื่องนี้ก็เกิดศึกสงครามที่ยิ่งใหญ่ระหว่างตระกูลจ้าวและตระกูลฉีอยู่ดี 

เมื่อปีนั้น เนื่องจากเรื่องราวของหลัวซิว ทำให้ระดับสูงของตระกูลจู้ล้วนถูกสังหาร เสื่อมถอยและซ่อนตัวไปแล้ว สำนักกระบี่ฟ้ามกุฎถูกหลัวซิวล้มล้าง ตระกูลฉีก็เป็นเพราะการลงมือของหลัวซิว ทำให้ฉียู่หรงได้ขึ้นมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าตระกูล ภายในตระกูลเกิดเหตุการณ์บางอย่างจนสั่นคลอน ทำให้ศักยภาพอ่อนกว่าอดีตเยอะมาก

ในอดีตตระกูลฉีก็แตกต่างจากตระกูลจ้าวไม่น้อยอยู่แล้ว อีกทั้งตระกูลจ้าวมีบรรพอาจารย์กึ่งจ้าวมหาเทพที่ซ่อนเร้นจากโลกภายนอกสามคน ทว่าตระกูลฉีกลับมีเพียงคนเดียวเท่านั้น

บรรพอาจารย์ตระกูลฉีคัดค้านเรื่องทำสงครามกับตระกูลจ้าวมาก ๆ แต่ลักษณะท่าทีของฉียู่หรงกลับเด็ดเดี่ยวแน่วแน่อย่างยิ่ง

แค่สงครามครั้งเดียว ตระกูลฉีก็เสียหายหนักมาก ทำให้ต้องหดตัวอยู่ในตำหนัก อาศัยการคุ้มกันจากค่ายใหญ่ทักษาพันธุ์

เมื่อปีนั้นขณะที่หลัวซิวออกจากตระกูลฉี เนื่องจากมูลเหตุของฉียู่หรง เขาจึงลงมือช่วยตระกูลฉีจัดวางค่ายใหญ่ทักษาพันธุ์ใหม่ มาตรแม้นว่าผู้แข็งแกร่งจ้าวมหาเทพจะบุกโจมตีเข้ามา ก็ทลายค่ายใหญ่ทักษาพันธุ์นี้ยากมาก เพราะฉะนั้นตระกูลฉียังอยู่ในสถานะปลอดภัยชั่วคราวอยู่

ณ ภายในตำหนักใหญ่ที่ใช้สำหรับปรึกษาหารือเรื่องราวต่าง ๆ จิตใจของเหล่าผู้อาวุโสตระกูลฉีล้วนร้อนรุ่มกระสับกระส่าย นอกค่ายใหญ่ทักษาพันธุ์คือจอมยุทธ์ตระกูลจ้าวที่ถี่ยิบ แทบจะทำการรายล้อมสถานที่แห่งนี้เอาไว้อย่างมิดชิด

“ยู่หรงเอ๊ย ขืนเจ้าหลงผิดอย่างกู่ไม่กลับต่อไปเรื่อย ๆ มันก็มีเพียงจะทำให้ตระกูลฉีของเราจมดิ่งสู่ภัยพิบัติแห่งการถูกล้มล้างนะ!”บรรพอาจารย์ตระกูลฉีถอนหายใจเฮือกหนึ่งแล้วพูด 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ