มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2485

สำหรับตระกูลจ้าวแล้ว นี่เป็นสงครามแห่งการสร้างอำนาจบารมี ตระกูลจ้าวเป็นตระกูลอันดับหนึ่งแห่งโลกะดาราอัมพรเทวมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว อดีตมีสามสำนักหกตระกูลคอยถ่วงสมดุลซึ่งกันและกัน ทว่าสถานการณ์ ณ ปัจจุบันกลับไม่เหมือนอดีตแล้ว ขอแค่สามารถใช้โอกาสนี้ล้มล้างตระกูลฉีได้ อีกทั้งยึดครองภูมิฐานทั้งหมดของตระกูลฉี ตระกูลจ้าวก็จะแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และอยู่เหนือสำนักตระกูลอื่น ๆ ในทีเดียว 

“พี่จื่อเยียน ท่านรีบบีบทำลายฮู้ชิ้นนี้แล้วหนีไปจากที่นี่!”ฉียู่หรงเจอตัวช่าจื่อเยียนแล้ว ก่อนจะยัดฮู้ชิ้นหนึ่งเข้าไปในมือนาง

นี่คือฮู้เทเลพอร์ตชิ้นหนึ่ง เป็นฮู้ที่หลัวซิวกลั่นในอดีต หลังจากกระตุ้นมันแล้วสามารถเทเลพอร์ตไปยังพื้นที่ที่ห่างออกไปไกลหนึ่งแสนไมล์ 

“ไม่! ถ้าจะไปก็ไปพร้อมกัน!”ช่าจื่อเยียนปฏิเสธโดยที่ไม่ลังเลใจเลยแม้แต่น้อย เนื่องจากปัญหาของตัวเองทำให้ฉียู่หรงและตระกูลฉีเดือดร้อนไปด้วย มีเรื่องราวเช่นนี้เกิดขึ้น นางจะมีทางหนีเอาชีวิตรอดคนเดียวได้อย่างไร?

“พวกมึงสองคนไม่ต้องไปไหนกันทั้งนั้น!”

ทันใดนั้น ก็มีอำนาจบารมีที่มากมายมหาศาลย่างกรายมาถึง หนึ่งในบรรพอาจารย์ตระกูลจ้าวปรากฏเหนือนภาตำแหน่งที่พวกนางทั้งสองคนอยู่ มีแสงมืดแผ่กระจายออกมาจากหอคอยเทวสีดำหลังหนึ่ง แล้วทำการผนึกพื้นที่แห่งนี้เอาไว้ 

“พี่ช่าจื่อเยียน ท่านรีบหนีไป!”

สีหน้าของฉียู่หรงเปลี่ยนไป ก่อนที่นางจะพุ่งเข้าไปทางบรรพอาจารย์ตระกูลจ้าวอย่างไม่ลังเลใจ

ปัจจุบันนางอยู่ในแดนมกุฎเทพขั้น 9 แล้ว เมื่อปีนั้นนางสังหารผู้แข็งแกร่งที่อยู่ในแดนเดียวกันด้วยกระบวนท่าเดียวเท่านั้น

ทว่าระหว่างมกุฎเทพขั้น 9 และกึ่งจ้าวมหาเทพ ก็ยังแตกต่างกันไม่น้อยอยู่ดี มิหนำซ้ำบรรพอาจารย์ตระกูลจ้าวคนนี้ฝึกตนมาเป็นล้านปีแล้ว ผลการฝึกตนลึกซึ้งอย่างยิ่ง

เพราะฉะนั้นฉียู่หรงจึงต้านทานได้ไม่นานนัก ก็ถูกบรรพอาจารย์ตระกูลจ้าวใช้ฝ่ามือหนึ่งโจมตีจนกระเด็นออกไป

ช่าจื่อเยียนไม่ได้หลบหนีแต่อย่างใด ณ ช่วงเวลาที่อันตรายและเต็มเปี่ยมไปด้วยภัยพิบัติเช่นนี้ นางยอมตายแต่ก็ไม่ยอมทิ้งฉียู่หรงแล้วหลบหนีไป 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ