มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2488

มีความคิดต่าง ๆ นานาผุดขึ้นมาในหัวจ้าวฉีเชิง แต่หลัวซิวไม่มีเวลาไปสนใจเลยด้วยซ้ำว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่ หลัวซิวรู้แค่ว่าจ้าวฉีหยุนนี่ทำให้ฉียู่หรงและช่าจื่อเยียนบาดเจ็บ หากไม่ใช่เพราะเขาปรากฏทันเวลา พวกนางยิ่งจะได้ตายทั้งเป็น แล้วหลัวซิวจะปล่อยเขาไปได้อย่างไร? 

ฟึ่บ!

หลัวซิวกำมือทีหนึ่ง จ้าวฉีหยุนก็กรีดร้องอย่างน่าเวทนา แขนข้างหนึ่งถูกหลัวซิวกระชากลงมา เลือดสดพุ่งกระฉูดไปทั่วทุกสารทิศ จนท้องฟ้าถูกย้อมเต็มไปด้วยสีแดง 

เห็นเพียงหลัวซิวกำมือติดต่อกันหลายครั้ง เสียงกรีดร้องอย่างน่าเวทนาของจ้าวฉีหยุนยิ่งอยู่ยิ่งอ่อนแอลง ถูกหลัวซิวชำแหละจนกลายเป็นมนุษย์ไร้แขนขา!

มือเท้าทั้งสี่ที่ขาด มาตรแม้นว่าเจอยาเซียนรักษาตัวที่ล้ำค่า ก็แทบจะไม่สามารถฟื้นฟูให้กลับคืนสู่สภาพปกติได้อีกแล้ว เนื่องจากบาดแผลที่หลัวซิวทิ้งไว้มีการกัดกร่อนของกฎความตายแฝงซ่อนอยู่ นอกเสียจากว่าเขาจะได้รับยาเซียนรักษาตัวระดับมหาจักรพรรดิ มิเช่นนั้นชั่วชีวิตนี้ก็จะเป็นได้เพียงคนไร้แขนขา เป็นคนพิการคนหนึ่ง!

ในชั่วชีวิตนี้ หลัวซิวทรมานคู่ต่อสู้อย่างบัดนี้น้อยมาก ๆ ทว่าวันนี้เขากลับทำเช่นนี้ จึงแสดงให้เห็นเลยว่าภายในจิตใจเขาโกรธเกรี้ยวมากเพียงใด 

ถ้าเกิดเขามาไม่ทันเวลา แล้วทำให้ฉียู่หรงและช่าจื่อเยียนถูกกระทำชำเราอย่างตายทั้งเป็น ชั่วชีวิตนี้เขาอาจจะไม่มีวันให้อภัยตัวเอง

ภายในตำหนักตระกูลฉี บริเวณรอบ ๆ เงียบสงบมาก ขณะที่หลัวซิวปรากฏตัวสังหารมกุฎเทพสองคนของตระกูลจ้าว แล้วก็ประจานหน้ากับบรรพอาจารย์ตระกูลจ้าว ทุกคนก็ล้วนหยุดประมือกันแล้ว

วินาทีนี้ เมื่อเห็นบรรพอาจารย์สามแห่งตระกูลจ้าวที่สูงส่งถูกหลัวซิวชำแหละจนกลายเป็นร่างไร้แขนขา ทุกคนก็ล้วนเบิกตากว้างอ้าปากค้าง เงียบเป็นเป่าสาก หลัวซิวนี่ก็จองหองเกินไปหน่อยหรือเปล่า หรือเขาไม่รู้ว่าตระกูลจ้าวเป็นตระกูลที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกะดาราอัมพรเทว?

เล่ากันว่าผู้แข็งแกร่งจ้าวมหาเทพที่บุกเบิกโลกะดาราอัมพรเทวก็คือบรรพบุรุษตระกูลจ้าวนี่แหละ จึงจะมองข้ามภูมิฐานของตระกูลจ้าวไม่ได้!

“หลัวซิว มึงเกินไปแล้วนะ!”เมื่อเห็นสภาพที่น่าเวทนาของบรรพอาจารย์สาม จ้าวฉีเชิงก็โกรธเกรี้ยวเป็นอย่างมาก มีกงล้อวายุคีปรากฏเหนือศีรษะเขา และมีออร่าที่มากมายมหาศาลของกฎลมไฟแผ่กระจายออกมา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ