มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2489

ณ ตำหนักตระกูลฉี ปริภูมิข้างจ้าวฉีเชิงสั่นเทิ้ม ก่อนจะมีระลอกคลื่นสั่นกระเพื่อมออกไป ถัดจากนั้นก็มีเงาดำร่างหนึ่งเดินออกมาจากระลอกคลื่นปริภูมิ ซึ่งคนดังกล่าวก็คือบรรพอาจารย์ใหญ่แห่งตระกูลจ้าว จ้าวฉีเทียน!

จ้าวฉีเทียนขึ้นชื่อว่าเป็นบุคคลอันดับหนึ่งแห่งโลกะดาราอัมพรเทว จำนวนกึ่งจ้าวมหาเทพในโลกะดาราอัมพรเทวมีไม่น้อย แต่เขากลับถูกเรียกว่าบุคคลอันดับหนึ่ง ศักยภาพจึงไม่ธรรมดาอยู่แล้ว 

ในความเป็นจริงจ้าวฉีเทียนไม่เคยลงไม้ลงมือมานานมาก ๆ แล้ว เวลาส่วนมาก การคงอยู่ของเขาก็คือการกดอัดอย่างหนึ่ง ทำให้กองกำลังอื่น ๆ หรือสำนักตระกูลแม้นจะมีกึ่งจ้าวมหาเทพคอยคุ้มกันรักษา ก็ไม่กล้ามารุกรานตระกูลจ้าวง่าย ๆ

เสี้ยววินาทีที่จ้าวฉีเทียนปรากฏ ก็มีพลังออร่าที่แข็งแกร่งแผ่กระจายออกมาจากตัวเขา แต่ทว่าเมื่อเขาเห็นหน้าหลัวซิว รูม่านตาจึงหดลงกะทันหันอย่างควบคุมไม่ได้ 

“เจ้าเองหรือ!”

จ้าวฉีเทียนจะไม่รู้จักหลัวซิวได้อย่างไร เขาก็เข้าร่วมงานประมูลในเมืองมังกรครามยักษ์เช่นกัน หลังจากงานประมูลสิ้นสุดลงแล้ว เขายิ่งเห็นหลัวซิวสังหารผู้อาวุโสจ้าวมหาเทพของเกาะเทียนเหอด้วยตาตนเอง 

“ผู้ช่วยมาถึงแล้วหรือ? ในเมื่อมาครบแล้ว เช่นนั้นเดี๋ยวกูจะส่งพวกมึงไปลงนรกพร้อมกันเอง!”

สีหน้าหลัวซิวไร้อารมณ์ เขาตัดสินใจที่จะถอดรากถอนโคนตระกูลจ้าวแล้ว เพื่อเป็นการทำให้ฉียู่หรงและตระกูลฉีปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ก่อนสภาพอาการบาดเจ็บของตนจะฟื้นฟูกลับมาเป็นเหมือนเดิมและจากไป เขายิ่งวางแผนที่จะช่วยตระกูลฉีขจัดอุปสรรคทั้งปวงทิ้ง ประคองตระกูลฉีขึ้นมา 

“ช้าก่อน……”สีหน้าของจ้าวฉีเทียนเปลี่ยนไป เขาสามารถสัมผัสได้ว่าจิตสังหารของหลัวซิวไม่ได้เป็นการข่มขู่ หากสามารถจัดการเรื่องนี้อย่างสันติภาพ เขาไม่มีทางอยากเป็นศัตรูกับคนอย่างหลัวซิวแน่นอน 

แต่หลัวซิวกลับไม่ให้โอกาสเขาได้พูดอะไรเลยด้วยซ้ำ ง้างมือแล้วปล่อยหมัดออกไปโดยตรง 

หมัดจ้านเทียน!

ท้องฟ้าถูกฉีกกระชาก กำปั้นของหลัวซิวก้าวรุดไปข้างหน้าอย่างองอาจ ราวกับสามารถบดขยี้พลังกีดกันทั้งปวงในโลกหล้านี้ให้แหลกสลายได้ยังไงอย่างนั้น 

“หลัวซิว เจ้าอย่าได้ข่มเหงรังแกกันจนมากเกินไปนะ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ