มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2519

กระดาษสีเหลืองที่หลัวซิวหยิบออกมานั้นเป็นกระดาษชนิดพิเศษที่สามารถรักษาตราของจอมยุทธ์ได้

ฟางห้าวหยูหยิบกระดาษสีเหลืองมา สายตามองแล้วสีหน้าของเขาก็ขรึมลงทันที “สหายหลัว เจ้าบอกว่ายาเซียนต้นหนึ่งไม่ใช่หรือ? เหตุใดจึงเขียนว่าสองต้นอยู่บนนั้นล่ะ?”

แม้ว่าจะไม่มีใครสามารถกลั่นยาเซียนระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ให้กลายเป็นยาเซียนได้ แต่จริงๆ แล้วมันเป็นสมบัติล้ำค่าอย่างยิ่ง เยอะอีกหนึ่งต้นกับน้อยอีกหนึ่งต้น เป็นแนวคิดที่แตกต่างกันนัก

“พวกเจ้ามีสองคน ก็ต้องการสองต้น” หลัวซิวพูดเรียบ ๆ

สีหน้าของฟางห้าวหยูดูไม่ดีเล็กน้อย ยาเซียนชนิดหนึ่งเขาตอบตกลงไม่ได้รับอนุญาต ก็ช่างเถอะ แต่ถ้าเป็นยาเซียนสองต้น เขาก็อดไม่ได้ที่จะเห็นภาพความเจ็บปวดของผู้อาวุโสผุดขึ้นมาในใจ

ต้องรู้ว่าแม้ว่ายาเซียนระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์จะไม่สามารถใช้กลั่นเป็นยาเซียนได้ แต่ผู้แข็งแกร่งแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ก็ยังสามารถใช้เพื่อช่วยในการฝึกฝนได้ หากเป็นผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพ การฝึกฝนด้วยความช่วยเหลือจากยาเซียนมหาจักรพรรดิยุทธ์ก็จะยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้น

“ห้าวหยู เจ้าเข้าไปคนเดียวเถอะ ลุงไม่เข้าไปแล้ว” ชายชราจ้าวมหาเทพที่ยืนอยู่ข้างหลังฟางห้าวหยูพูด หลังจากชำเลืองมองหลัวซิวอย่างเย็นชา

แม้ว่าผลการฝึกฝนของเขาจะสูงกว่าฟางห้าวหยู แต่จริง ๆ ฟางห้าวหยูนั้นแข็งแกร่งกว่าเขา แม้ว่าฟางห้าวหยูจะเป็นเพียงผลการฝึกฝนของจ้าวมหาเทพขั้นปฐมภูมิ ในฐานะผู้สืบทอดเพียงคนเดียวของรุ่นนี้ของเขาดึกดำบรรพ์ ไพ่ตายและสมบัติของเขามีมากมาย และเชี่ยวชาญในเรื่องกฎแห่งเวลา

ฟางห้าวหยูคิดอยู่ครู่หนึ่ง สุดท้ายเขาทำได้เพียงพยักหน้า แค่เขาสามารถเข้าไปได้ ไม่สำคัญว่าลุงจะเข้าหรือไม่

หลังจากที่ฟางห้าวหยูยืนยันแล้ว หลัวซิวได้แก้ไขเนื้อหาของใบติดหนี้ โดยเปลี่ยนยาเซียนสองต้นเปลี่ยนเป็นหนึ่งต้น

เมื่อฟางห้าวหยูเป็นผู้นำ คนอื่นๆ ก็รู้สึกอยากเล็กน้อยเช่นกัน แต่ยาเซียนระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์นั้นมีค่าเกินไป และพวกเขาไม่มีสิทธิ์ในการตัดสินใจโดยไม่ได้รับอนุญาต ดังนั้นพวกเขาจึงใช้วิธีการส่งเสียงที่หลากหลายเพื่อรายงานเรื่องนี้ถึงสมาชิกอาวุโสของสำนักจักรพรรดิและตระกูลใหญ่

ในท้ายที่สุด มหาจักรพรรดิยุทธ์ทั้งเจ็ดได้ตัดสินใจว่าจะมีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะเข้าไปและคนที่เข้ามาไม่ใช่ผู้อาวุโสผู้แข็งแกร่งจ้าวมหาเทพช่วงปลาย แต่เป็นอัจฉริยะของคนรุ่นใหม่

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ