มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2528

“เทพธิดาปิงหยู หลัวซิวนี่สังหารผู้คนมามากจนนับไม่ถ้วน ใจเหี้ยมมือโหด ข้าขอเตือนเจ้าอย่าช่วยคนเลวกระทำชั่วจักดีกว่า รีบกลับตัวตั้งแต่ยังไม่สายเถอะ”

เงาร่างของฟางห้าวหยูปรากฏกลางอากาศ โบกสะบัดใบพรตดอกถานฮวาที่อยู่ในมือเขา ทำให้ศักยภาพของเสิ่นปิงหยูได้รับผลกระทบและถูกกดอัดจากกฎเวลา 

เซียวจื้อหยวนเรียกกระจกทองแดงออกมาหนึ่งใบ ซึ่งมันคือสมบัติแห่งจักรพรรดิเทพหนึ่งชิ้น ถึงแม้พลานุภาพของมันจะไม่แข็งแกร่งเท่ากระบี่ตรีภพ แต่ก็เพียงพอที่จะหยุดยั้งเสิ่นปิงหยูไม่ให้ไปช่วยเหลือหลัวซิวได้แล้ว 

“อัจฉริยะบุคคลบ้าบออะไรเล่า พวกเจ้ามันก็แค่พวกต่ำต้อยที่เก่งแต่คอยซ้ำเติมผู้อื่น และฉวยโอกาสยามผู้อื่นตกอยู่ในอันตรายเท่านั้นแหละ!”

เสิ่นปิงหยูทำเสียงหึอย่างเยือกเย็น กระบี่ตรีภพที่อยู่ในมือสั่นเทิ้มจนดังหึ่ง ๆ ห้วงกระบี่ล้นฟ้าที่อยู่เหนือกฎได้ปะทุออกมาจากกระบี่ตรีภพ

ตู้ม!

ห้วงดารายุทธ์ของเซียวจื้อหยวนถูกฉีกกระชากอีกครั้ง ไม่เพียงแค่นี้เท่านั้น แม้แต่กระจกทองแดงที่เขาเรียกออกมาก็ถูกฟันจนกระเด็นออกไป จึงทำให้ตัวเขาเองก็ถูกพลังแว้งกัดด้วย กระอักเลือดเฮือกใหญ่ ร่างกายกระเด็นออกไป สีหน้าขาวซีด

ในขณะที่เสิ่นปิงหยูกำลังจะพุ่งเข้าไปให้การช่วยเหลือหลัวซิวอยู่นั้น จู่ ๆ กลับสัมผัสได้ว่ามีจิตสังหารที่เย็นเยือกถึงขีดสุดส่งตรงมาจากด้านหลัง

เงาร่างที่เลือนรางไม่ชัดเจนร่างหนึ่งปรากฏด้านหลังนาง กระบี่หักสีดำขลับเล่มหนึ่งแทงมาทางด้านหลังหัวใจนางพร้อมกับออร่าความตาย 

เตี๊ยง!

เสิ่นปิงหยูหันหลังกลับไปด้วยความเร็วที่เร็วที่สุด กระบี่ตรีภพได้ต้านทานการจู่โจมของฝ่ายตรงข้ามเอาไว้ ออร่าความตายที่เย็นยะเยือกเคลื่อนผ่านกระบี่ตรีภพแล้วพุ่งตรงมา ทำให้ใบหน้าที่เรียวบางของเสิ่นปิงหยูเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย 

กฎความตาย!

นางไม่ต้องคิดทราบแล้วว่าผู้ที่ลงมือจู่โจม คืออัจฉริยะจากสำนักจักรพรรดิมรณะ โสว่หยิง!

เสิ่นปิงหยูโคจรกฎตรีภพทำลายพลังความตายที่แทรกซึมเข้ามาในร่างกาย จากนั้นจิตใจนางก็ตึงเครียดขึ้นมา เนื่องจากแม้นนางจะลงมือเวลานี้ ก็ไม่มีโอกาสช่วยเหลือหลัวซิวเอาไว้ได้แล้ว 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ