มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2540

อ้างอิงจากการอนุมานของหลัวซิว การที่จะทลายมหาค่ายกักชีวีเทวโทษเวหากาลที่ผนึกชีวีของคาดิสลาร์ไว้นั้น ทั้งหมดแบ่งออกเป็นสามขั้นตอน 

ขั้นตอนแรกในก่อนหน้านี้ คือคลายการผนึกวิญญาณดั้งเดิมของมหาค่ายกักชีวีเทวโทษเวหากาล ขั้นตอนที่สองที่จะทำต่อจากนี้ก็คือคลายการผนึกชีวีดั้งเดิม 

ชีวีดั้งเดิมของทุกสรรพสิ่ง ดั้งเดิมคือจิต ชีวีคือญาณ เมื่อรวมเข้าด้วยกันแล้วก็คือวิญญาณและร่างญาณ

ส่วนลึกของจิตใจใฝ่หาอิสรภาพ คาดิสลาร์จึงปฏิบัติตามคำสั่งของหลัวซิวอย่างเคร่งครัด

จากการที่ผลการฝึกตนของจอมยุทธ์บรรลุถึงแดนที่แน่นอนแล้ว ชีวีดั้งเดิมก็จะผนึกรวมกันอยู่ในตำแหน่งของจุดตันเถียน รวมกันในชี่ไห่

ซึ่งนี่ก็หมายความว่าผลการฝึกตนและชีวีดั้งเดิมของจอมยุทธ์มีความสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องแน่นแฟ้นมาก หากสูญเสียผลการฝึกตนมาก ก็จะสร้างความเสียหายแก่ชีวีดั้งเดิม หากชีวีดั้งเดิมได้รับความเสียหาย เช่นนั้นผลการฝึกตนของจอมยุทธ์ก็จะได้รับผลกระทบด้วย เสื่อมโทรมลงไปกว่าเก่า

ส่วนพลังและเลือดนั้นรวมกันตรงหัวใจ ทุกครั้งที่หัวใจอันแข็งแกร่งและมีพลังเต้นเป็นจังหวะ พลังที่มากมายมหาศาลก็จะปะทุออกมาจากพลังและเลือด แล้วไหลเวียนไปทั้งร่างกาย 

ผังค่ายที่สองถูกหลัวซิวเรียกออกมาด้วยวิกล ภายใต้สถานการณ์ที่คาดิสลาร์ไม่มีการขัดขืนเลยแม้แต่น้อย หลัวซิวเข้าไปในร่างกายเขา แล้วปิดผนึกพลังออร่าของพลังและเลือด เพื่อใช้วิธีนี้มาตัดขาดลดทอนการผนึกชีวีดั้งเดิมของค่ายกล

สองขั้นตอนแรกประสบความสำเร็จอย่างมาก แต่ทว่าหลัวซิวก็ไม่รู้สึกผ่อนคลายเช่นกัน ผลการฝึกตนสูญเสียไปค่อนข้างมาก ทำได้เพียงชะลอขั้นตอนที่สาม นั่งลงในท่าขัดสมาธิ หลับตาแล้วเริ่มปรับลมหายใจเพื่อฟื้นฟูผลการฝึกตนที่สูญเสียไป 

คาดิสลาร์รู้สึกตื่นเต้นดีใจอย่างมาก ถึงแม้วิญญาณช่องจิตและชีวีพลังเลือดล้วนถูกผนึก ทำให้เขาไม่สามารถใช้พลังอันแข็งแกร่งของตน แต่เขากลับสามารถสัมผัสได้อยู่ว่าพลังของค่ายกลที่ผนึกตนเองอยู่ ได้ลดลงไปถึงขั้นที่ต่ำอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ