มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2555

หลังจากหลัวซิวออกจากดาวมังกรฟ้า นอกเหนือจากมังกรอาวุโสชุดคลุมยาวเขียวนั่นแล้ว มังกรอาวุโสอัจฉริยะที่ยังคงอยู่รอดจนกระทั่งปัจจุบันอีกสองคนที่เหลือก็ต่างพากันออกจากการปิดขังเช่นกัน

หลังจากผ่านไปไม่นาน ก็มีข่าวคราวส่งมาจากฝั่งตระกูลมู่สรรพสิทธิ์ ถึงแม้ตระกูลมู่จะพยายามปิดข่าวอย่างสุดกำลังสามารถแล้ว แต่เรื่องที่หลัวซิวเข้าไปในตระกูลมู่ อีกทั้งสยบมู่เต๋อหนานได้ง่ายดั่งปอกกล้วยเข้าปากก็แพร่งพรายออกไปอยู่ดี

ภายในเวลาชั่วขณะ กองกำลังทั้งหลายต่างจำเป็นต้องประเมินศักยภาพของหลัวซิวและเผ่าจี้ใหม่ นายแห่งเผ่าจี้บรรลุสู่แดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ ก็ถือว่าเจริญรุ่งเรืองอย่างสุดขีดเหมือนดวงตะวันอยู่กลางฟ้าแล้ว ในยุคปัจจุบัน ก็มีเพียงมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิที่คงอยู่มาหลายร้อยล้านปีเท่านั้นถึงจะสามารถกดอัดเขาได้

ทว่าจู่ ๆ ข้างกายหลัวซิวกลับมีผู้ติดตามที่แข็งแกร่งปรากฏอีกคนหนึ่ง อ้างอิงจากร่างกายที่สูงหลายร้อยเมตรของคาดิสลาร์ที่แสดงให้เห็นในรังมังกรเทวะ มีคนนึกโยงถึงหุ่นเชิดระดับจักรพรรดิเทพที่หลัวซิวพึ่งพาเมื่อก่อนหน้านี้ เพราะหุ่นเชิดที่เขากลั่นได้เมื่อครั้นนั้น ก็เลียนแบบรูปร่างลักษณะตามยักษ์อัสนีนี่แหละ

มีคนจำนวนไม่น้อยต่างคาดเดาว่ายักษ์ที่สูงหลายร้อยเมตรนั่น มีโอกาสมาจากเผ่าจี้สูงมาก ๆ!

แต่ทว่าเผ่าจี้กลับไม่ทราบเรื่องนี้เลยด้วยซ้ำ สำหรับความเป็นมาของคาดิสลาร์นั้น นอกจากหลัวซิวแล้ว ก็ไม่มีผู้ใดทราบอีกเลย 

ในส่วนของหุบเขาลั่วหยุนแห่งดารายอดอัมพรนั้น อดีตเคยมีคนเข้าไปอยู่ ทว่าผู้ที่มีชีวิตรอดออกมากลับมีน้อยมาก ขอแค่กล้าบุกรุกเข้าไปในหุบเขาที่มีมหาค่ายกักชีวีเทวโทษเวหากาลผนึกอยู่ ก็ไม่มีผู้ใดมีชีวิตรอดออกมาได้เลย

หลัวซิวยังไม่ออกจากโลกาบรรพมาร เขาก็รู้แล้วว่าเรื่องที่ตนสร้างไว้ในตระกูลมู่และเผ่าพันธุ์มังกรแท้ก็แพร่งพรายออกไปตามช่องทางต่าง ๆ แล้ว ไม่ต้องคิดก็รู้ว่ากองกำลังอย่างสำนักจักรพรรดิจ้านเทียนต้องมีการเตรียมป้องกันล่วงหน้าอย่างแน่นอน 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ