มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2556

สำนักจักรพรรดิมรณะก่อสร้างอยู่ในสถานมรณะแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นสนามรบในยุคสมัยที่เก่าแก่ มีชี่มรณะเข้มข้น คนแปลกหน้าไม่กล้าเข้าใกล้ ถูกปกคลุมอยู่ในหมอกสีดำที่หนาทึบตลอดทั้งปี

เล่ากันว่าในอดีต มหาโลกะมรณะไม่ได้ชื่อมหาโลกะมรณะ  แต่เป็นมหาโลกาเทพปีศาจ เพราะมีเผ่าปีศาจดำรงอยู่เป็นจำนวนมาก 

ในห้วงดาราระดับล่าง ก็มีร่องรอยของเผ่าปีศาจเช่นกัน ทว่ากองกำลังและอาณานิคมส่วนมากล้วนถูกยึดกุมอยู่ในมือเผ่าพันธุ์มนุษย์

เล่ากันว่าเคยมีศึกสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์เกิดขึ้นเมื่อหนึ่งพันล้านกว่าปีก่อน เผ่าพันธุ์มนุษย์ มารและปีศาจทำสงครามกันอย่างต่อเนื่อง สุดท้ายเผ่าปีศาจก็ล่มสลาย ถอยออกไปจากเวทีของมหาโลกาพันสาม เศษเดนที่เหลือก็ไม่สามารถทำอะไรได้เช่นกัน

เผ่าปีศาจในมหาโลกาเทพปีศาจถูกฆ่าล้างหมด จึงส่งผลให้ที่นี่มีชี่มรณะที่ล้นฟ้า ต่อมามหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิก็ก่อตั้งสำนักที่นี่ และเปลี่ยนชื่อให้กลายเป็นมหาโลกะมรณะ 

สำหรับเผ่าปีศาจนั้น หลัวซิวก็มีความเข้าใจอยู่บ้าง ซึ่งก็ถูกเรียกว่าซึ่งถูกเรียกว่าเผ่าพันธ์ุชั้นฟ้าพลีด้วย และความหมายก็คือเป็นเผ่าพันธุ์ที่ถูกเทียนเต้าหรือสวรรค์ทอดทิ้งนั่นเอง

ต้นกำเนิดของเผ่าปีศาจนั้นต้องสืบสาวราวเรื่องกลับไปถึงบำเพ็ญเซียนปีศาจปรปักษ์สวรรค์ในยุคไท่ชูที่อยู่เหนือจักรวาลฟ้าดิน ตั้งแต่นั้นมาพวกเขาก็ไม่ได้รับการยอมรับจากกฎสวรรค์เป็นบำเพ็ญปรปักษ์ บำเพ็ญปีศาจ!

ทายาทของเหล่าบำเพ็ญเซียนปีศาจปรปักษ์สวรรค์ได้สืบทอดสายเลือดที่อยู่บนตัวพวกเขา จึงไม่ได้รับการยอมรับจากเทียนเต้าหรือสวรรค์เช่นกัน พวกเขาเรียกตัวเองว่าเผ่าปีศาจ หรือเผ่าพันธ์ุชั้นฟ้าพลี

ทว่าตั้งแต่ยุคไท่ชูเป็นต้นมา เผ่าปีศาจก็ค่อย ๆ เสื่อมทรุดลง หายเข้าไปในกลีบเมฆ เผ่าปีศาจที่พัฒนาในยุคหลัง แตกต่างจากเผ่าปีศาจในยุคไท่ชูโดยสิ้นเชิงตั้งนานแล้ว มีอุปนิสัยโหดร้ายโหดเหี้ยม

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ