มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2563

ตู้ม! ตู้ม! ตู้ม!

แสงอัสนีที่นับไม่ถ้วนไหลทะลักลงมา หลัวซิวแหงนหน้าขึ้นฟ้าคำรามเสียงยาว ก่อนจะพุ่งทะยานขึ้นสู่ฟ้า โคจรวิชาก่อเกิดกายของเศษหนังสือยุทธภัณฑ์ ปล่อยให้สายฟ้าที่ดุดันทั้งหลายผ่าลงร่างกายตัวเอง 

อัสนีดั่งค้อน ร่างกายดั่งอาวุธ ถูกทำลายให้พินาศแล้วกำเนิดใหม่ ซึ่งนี่ก็คือวิชาก่อเกิดกายของหนังสือยุทธภัณฑ์!

ไม่ว่าทัณฑ์สายฟ้าพิโรธจะทรงพลังมากเพียงใด หลัวซิวก็ไม่เกรงกลัวเลยแม้แต่น้อย ตั้งแต่วินาทีที่ย่างกรายสู่วิถีบำเพ็ญปรปักษ์ เขาก็รู้แล้วว่าหากอยากยึดกุมชะตาชีวิตของตัวเองอย่างแท้จริง ก็ทำได้เพียงยืนหยัดอยู่บนเส้นทางนี้ให้ถึงที่สุด เดินไปถึงจุดสูงสุด 

ยิ่งกว่านั้นคือเขาอยากให้พลานุภาพของทัณฑ์สายฟ้าแข็งแกร่งมากกว่านี้ซะอีก เนื่องจากยิ่งทัณฑ์สายฟ้าแข็งแกร่งมากเท่าไหร่ ขอแค่เขาไม่ตาย หลังจากผ่านการขัดเกลาและชุบจากทัณฑ์สายฟ้าในครั้งนี้แล้ว ถึงจะทำให้เขาแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น 

ชุดคลุมยาวดำที่อยู่บนตัวเขาไม่ใช่ชุดคลุมยาวดำทั่วไป แต่เป็นภัณฑ์ล้ำจ้าวมหาเทพที่เขากลั่นด้วยมือตนเอง ทว่าเมื่ออยู่ภายใต้พลังอนุภาพที่น่าสยดสยองของทัณฑ์สายฟ้า ทำให้มันแตกสลายกลายเป็นฝุ่นผงภายในพริบตา

อัสนีดั่งดาบ ฉีกกระชากร่างกายเขา เลือดสีแดงสดที่นับไม่ถ้วนสาดกระเด็น ทุกครั้งที่เขาพุ่งทะยานขึ้นสู่นภาสูง ก็จะถูกผ่าจนร่วงลงมา กระดูกแตกร้าว เลือดอาจท่วมตัว สภาพอนาถจนทนดูไม่ได้ 

แต่เขากลับไม่ตาย ร่างกายและกระดูกที่ถูกอัสนีฉีกกระชากกำลังสมานกันอย่างแข็งขัน เขาสามารถสัมผัสได้อยู่ว่าตัวเองได้เกิดใหม่แปรเปลี่ยนในการถูกทำลายให้พินาศ ร่างยุทธ์ร่างเนื้อยกระดับขึ้นอีกขั้น บรรลุถึงแดนจักรพรรดิเทพขั้น 3!

ร่างเนื้อแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นแล้ว จึงย่อมอดทนอยู่ภายใต้การถูกทัณฑ์สายฟ้าที่ผ่าอย่างดุดันได้ยาวนานมากขึ้นอยู่แล้ว เขาพุ่งทะยานขึ้นสู่ฟ้าอีกครั้ง ใช้กำปั้นและร่างกายของเขาฝืนต้านทานทัณฑ์สายฟ้า

ยิ่งถึงช่วงหลังทัณฑ์สายฟ้าก็ยิ่งน่ากลัว ร่างยุทธ์ร่างเนื้อของหลัวซิวยังคงแปรเปลี่ยนและเกิดใหม่อยู่เช่นเคย นี่จึงทำให้เขายิ่งไม่อยากให้ทัณฑ์สายฟ้าในครั้งนี้สิ้นสุดลง หากเป็นเช่นนี้ต่อไปเรื่อย ๆ ไม่แน่ผลการกลั่นร่างของเขาอาจจะสามารถบรรลุถึงระดับจักรพรรดิเทพขั้นสูงโดยตรงได้เลย 

นิรยะเพชฌฆาตก็ถูกทำลายล้างจนสภาพดูไม่ได้เช่นกัน ทว่าภายในเขตแดนที่ถูกอัคคีเทพระดับเจ็ดปกคลุมกลับไม่ได้รับผลกระทบจากทัณฑ์สายฟ้าพิโรธเลยแม้แต่น้อย ถึงแม้จะมีควันหลงจากทัณฑ์สายฟ้ากระเพื่อมไปเป็นครั้งคราว มันก็จะถูกพลังกฎเพลิงอัคคีที่น่ากลัวแผดเผาจนว่างเปล่า

เมื่อผลการกลั่นร่างของหลัวซิวบรรลุถึงจักรพรรดิเทพระดับ 4 ทัณฑ์สายฟ้าบนนภาสูงก็สิ้นสุดลงแล้ว นี่จึงทำให้เขารู้สึกเสียดายเล็กน้อย ผู้อื่นล้วนอยากให้ทัณฑ์สายฟ้าสิ้นสุดเร็ว ๆ หน่อย ก็มีเพียงคนอย่างเขาเท่านั้นแหละถึงอยากให้ทัณฑ์สายฟ้าคงอยู่ตลอดไป 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ