มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2564

“นี่คือวิถีไร้ลักษณ์ของข้าหรือ?”

ยื่นนิ้วมือที่ชี้ออกไปกลับมา หลัวซิวอดไม่ได้ที่จะแหงนหน้าขึ้นฟ้าแล้วหัวเราะเสียงดังลั่น เสียงหัวเราะดั่งฟ้าร้อง ดังก้องอยู่ระหว่างฟ้าดินอนัตตา

วิถีไร้ลักษณ์สามารถวิวัฒนาการกฎขั้น 10 ทั้งปวงในฟ้าดินออกมาได้ เช่นนั้นเมื่อเขาใช้สรรพวิถีล้วนว้างก็จะสามารถทำลายล้างกฎขั้น 10 ได้

อนาคตถ้าเกิดเขาสามารถบรรลุถึงวิถีแห่งมหาวาลแล้ววิวัฒนาการเกณฑ์ออกมาได้ เช่นนั้นสรรพวิถีล้วนว้างก็สามารถทำให้เกณฑ์ทั้งปวงกลายเป็นว่างเปล่าได้มิใช่หรือ?

หากเป็นเช่นนั้นจริง ๆ มันต้องพลังอมตะที่ทรงพลังอย่างยิ่งแน่นอน!

“สักวันไม่เร็วก็ช้า ข้าจะเดินไปถึงสุดปลายขอบเขตของวิถีไร้ลักษณ์ ถึงครานั้นดูซิว่าวิถีสวรรค์ทั้ง 12 จะแข็งแกร่งกว่า หรือวิถีไร้ลักษณ์ของข้าแข็งแกร่งกว่า!”หลัวซิวเบิ่งมองอนัตตาที่กว้างใหญ่ไพศาลอย่างไร้ขอบเขต พลางพูดพึมพำคนเดียว 

“ขอแสดงความยินดีกับนายท่านด้วยนะขอรับที่ผลการฝึกตนมีการบรรลุ ศักยภาพพุ่งพรวด!”คาดิสลาร์วิ่งตรงมา มองหลัวซิวด้วยใบหน้าที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเคารพเลื่อมใส

ถึงแม้นายท่านในภพชาตินี้จะอ่อนแอกว่าเขามากก็ตาม ทว่าเขาได้พบเห็นทัณฑ์สายฟ้าพิโรธในเมื่อคู่นี้ด้วยสายตาตนเองเลย นี่เพิ่งบรรลุสู่เทพมารระดับสี่ ทัณฑ์สายฟ้าพิโรธก็น่าสยดสยองถึงขั้นนี้แล้ว บางทีนายท่านในภพชาตินี้อาจจะมีโอกาสอยู่เหนือนายท่านในภพชาติก่อนก็เป็นได้ 

“ขอแสดงความยินดีกับนายท่านด้วยขอรับ!”ดูดจิตก็บินตรงมาเช่นกัน แล้วพูดอย่างตื่นเต้นดีใจ 

หลัวซิวยิ้มพลางพยักหน้า จากนั้นเขาก็ยกมือโบกครั้งหนึ่ง ก่อนที่โอสถเวทย์อลวนเม็ดหนึ่งจะบินไปทางดูดจิต 

เดิมทีตัวดูดจิตเองก็ใกล้จะบรรลุสู่แดนจักรพรรดิเทพแล้ว แต่ทว่าเนื่องจากเผ่าพันธุ์ดูดจิตมีร่างญาณที่แข็งแกร่ง ระดับความยากในการบรรลุค่อนข้างสูง แต่วินาทีนี้เมื่อมีโอสถเวทย์อลวนแล้ว การบรรลุจึงย่อมไม่ใช่ปัญหาอะไรอยู่แล้ว 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ